Tài chính - Chứng khoán
Không biết lý do khiến cổ phiếu tăng trần 5 phiên, FLC đề nghị HoSE hỗ trợ làm rõ
Kỳ Thành - 30/06/2022 12:38
Thực tế, cổ phiếu FLC đã tăng trần 6 phiên liên tiếp lên mức 5.660 đồng/cổ phiếu, tăng 55% từ đáy 3.650 đồng/cổ phiếu chỉ sau 7 phiên giao dịch.
Trong văn bản giải trình, FLC khẳng định “chưa nhận biết được sự kiện, thông tin nào đã làm ảnh hưởng đến giá cổ phiếu FLC, khiến cho giá cổ phiếu FLC đã tăng trần 5 phiên liên tiếp".

Tập đoàn FLC (mã FLC - HoSE) vừa có văn bản gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) giải trình về việc cổ phiếu này tăng trần 5 phiên liên tiếp.

Tập đoàn cho biết đã nhận được Công văn số 1127/SGDHCM-GS ngày 28/6/2022 của HoSE về việc công bố thông tin khiến giá cổ phiếu tăng trần/giảm sàn 5 phiên liên tiếp từ ngày 22/6 đến 28/6.

Giải trình nguyên nhân, FLC cho biết “hiện tại chưa nhận biết được sự kiện, thông tin nào đã làm ảnh hưởng đến giá cổ phiếu FLC, khiến cho giá cổ phiếu FLC đã tăng trần 5 phiên liên tiếp”.

Phía Tập đoàn đề nghị, trong trường hợp các cơ quan nói trên nhận biết được các thông tin, sự kiện nào đã làm ảnh hưởng đến giá cổ phiếu FLC trong thời gian qua, đề nghị thông tin, làm rõ hoặc dẫn nguồn tin cụ thể để Tập đoàn FLC biết và có thể đưa ra ý kiến xác nhận hoặc đính chính sự kiện, thông tin đó.

Tập đoàn cũng cam kết sẽ công bố, báo cáo đầy đủ các thông tin, sự kiện liên quan theo quy định.

Trên thị trường, cổ phiếu FLC đã có phiên tăng trần thứ 6 liên tiếp vào ngày 29/6 và đóng cửa ở mức 5.660 đồng/cổ phiếu với thanh khoản đột biến, gần 32,8 triệu cổ phiếu khớp lệnh. Đáng chú ý, cổ phiếu FLC chỉ được giao dịch trong phiên chiều do bị chuyển sang diện “hạn chế giao dịch” từ ngày 1/6.

So với mức đáy 3.650 đồng/cổ phiếu đóng cửa phiên 20/6, chỉ sau 7 phiên giao dịch, cổ phiếu FLC đã tăng 55%.

Liên quan đến FLC, ngày 2/7 tới đây, Tập đoàn sẽ tổ chức cuộc họp ĐHĐCĐ bất thường năm 2022 lần thứ hai.

Trước đó, hôm 10/6, cuộc họp lần thứ nhất của FLC đã không đủ điều kiện tiến hành do tổng số cổ phần biểu quyết của cổ đông tham dự họp không đủ điều kiện trên 50% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết của Công ty. Cuộc họp này dự kiến thông qua các nội dung về sửa đổi ngành nghề đăng ký kinh doanh, miễn nhiệm và bầu bổ sung thành viên HĐQT, Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2021-2026; thù lao đối với thành viên HĐQT, Ban kiểm soát trong năm 2022; sửa đổi Điều lệ Công ty và một số quy chế.

Về nhân sự HĐQT của Tập đoàn FLC, ngày 22/6 vừa qua, ông Lã Quý Hiển đã có đơn xin từ nhiệm chức vụ thành viên HĐQT và đã được HĐQT FLC thông qua. HĐQT FLC sẽ trình ĐHĐCĐ thông qua việc miễn nhiệm chức vụ thành viên HĐQT đối với ông Lã Quý Hiển tại cuộc họp ngày 2/7 tới đây, cùng với ông Trịnh Văn Quyết và bà Hương Trần Kiều Dung.

Như vậy, HĐQT của tập đoàn này chỉ còn 2 người là Chủ tịch Đặng Tất Thắng và bà Bùi Hải Huyền, Tổng giám đốc. Tuy nhiên, các tài liệu chuẩn bị cho đại hội mà FLC công bố ngày 27/6 cũng chưa cập nhật các ứng viên giới thiệu bầu bổ sung HĐQT.

Đối với Ban kiểm soát, toàn bộ thành viên Ban kiểm soát cũ của FLC đều đã từ nhiệm. 3 cái tên sẽ được bầu thay thế là ông Vũ Minh Tuấn, ông Nguyễn Xuân Hòa và ông Nguyễn Quang Thái.

FLC hiện vẫn chưa công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2021, do chưa tìm được đơn vị kiểm toán, sau khi công ty kiểm toán ban đầu là Công ty TNHH Kiểm toán - Tư vấn Đất Việt bị đình chỉ tư cách kiểm toán.

Tin liên quan
Tin khác