- Bộ GTVT khẳng định chưa sử dụng cát biển để thi công cao tốc phía Nam
- Quảng Ngãi đề nghị sớm hoàn thiện nút giao với cao tốc hơn 6 năm vẫn dang dở
- Quảng Ngãi quyết tâm bàn giao mặt bằng cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn trước ngày 30/6
- Khánh thành Nhà máy nước sạch gần 400 tỷ đồng; đề xuất tăng 2.410 tỷ đồng cho cao tốc Tân Phú-Bảo Lộc
Sau khi hoàn thành, các dự án cao tốc qua tỉnh Lâm Đồng sẽ kết nối đồng bộ, tạo điều kiện thuận lợi không chỉ về mặt giao thông mà còn "kích cầu" phát triển kinh tế - xã hội. Trong ảnh là cao tốc Liên Khương - Prenn. |
Ngày 18/6, UBND tỉnh Lâm Đồng giao Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính, Sở Giao thông vận tải và Ban quản lý dự án giao thông tỉnh chủ động liên hệ và đăng ký làm việc với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, Bộ Tư pháp, Bộ Giao thông vận tải, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Ngân hàng Phát triển Việt Nam để sớm có ý kiến đối với nội dung kiến nghị của UBND tỉnh tại văn bản số 3814/UBND-GT ngày 14/5/2024 như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số 4160/VPCP-KTTH ngày 14/6/2024 của Văn phòng Chính phủ về việc hỗ trợ cơ chế cho Dự án cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc theo phương thức PPP.
Trước đó, tại văn bản số 4160/VPCP-KTTH ngày 14/6/2024 của Văn phòng Chính phủ về việc hỗ trợ cơ chế cho Dự án cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc theo phương thức PPP, Thủ tướng Chính phủ có ý kiến: “Việc thẩm định và quyết định cho vay, thu hồi nợ gốc, nợ lãi của các dự án vay vốn tín dụng đầu tư của Nhà nước thuộc thẩm quyền xem xét, quyết định của Ngân hàng Phát triển Việt Nam và phải thực hiện theo đúng trình tự, thủ tục, quy định của Nghị định số 32/2017/NĐ-CP ngày 31/3/2017 (sửa đổi, bổ sung một số điều tại Nghị định số 78/2023/NĐ-CP ngày 7/11/2023) và quy định của pháp luật hiện hành, bảo đảm chặt chẽ, hiệu quả, khả thi, không để xảy ra tiêu cực, tham nhũng, trục lợi, vi phạm pháp luật”.
Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Giao thông vận tải, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Ngân hàng Phát triển Việt Nam nghiên cứu nội dung báo cáo, kiến nghị của UBND tỉnh Lâm Đồng tại văn bản số 3814/UBND - GT để xem xét, xử lý theo thẩm quyền và quy định của pháp luật và chủ động phối hợp chặt chẽ, có văn bản trả lời cho UBND tỉnh Lâm Đồng theo quy định; kịp thời đề xuất, báo cáo cấp thẩm quyền các nội dung vượt thẩm quyền phát sinh.
Mới đây, đại diện Liên danh nhà đầu tư - Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả (gọi tắt là Tập đoàn Đèo Cả) đề nghị Tỉnh ủy Lâm Đồng chỉ đạo UBND tỉnh xem xét báo cáo Thủ tướng Chính phủ thống nhất bổ sung thêm ngân sách Trung ương hoặc đề xuất HĐND tỉnh cân đối ngân sách địa phương tăng khoảng 2.410 tỷ đồng cho Dự án cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc để đảm bảo sự phù hợp với quy định của Luật PPP, giảm thời gian hoàn vốn cho Dự án, qua đó mới thu hút được các nguồn vốn tham gia, tăng tính khả thi về phương án tài chính cho Dự án; bổ sung cơ chế chia sẻ doanh thu giảm cho Dự án cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc theo quy định tại Điều 82, Luật PPP để hài hòa lợi ích và rủi ro giữa Nhà nước và nhà đầu tư…