Thông tin doanh nghiệp
Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền đặt mục tiêu trồng một triệu cây xanh vì một Việt Nam xanh
Thu Lê - 07/06/2021 16:52
Chương trình “Trồng một triệu cây xanh – Vì một Việt Nam xanh“ tại Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền của CTCP Shinec mới đây đã được tiếp nối với hoạt động trồng cây đa 37 gốc.

Với triết lý “kinh doanh trên đất – trả lại cho đất”, trong thời gian qua, Công ty cổ phần Shinec đã tập trung đầu tư vào các hạ tầng cảnh quan, sinh thái, tạo đa dạng sinh học ngay tại Khu công nghiệp (KCN) Nam Cầu Kiền. Một trong những nỗ lực xây dựng một KCN sinh thái, thân thiện với môi trường mà Công ty cổ phần Shinec đang thực hiện đó là triển khai chương trình “Trồng một triệu cây xanh”.

Chương trình "Trồng một triệu cây xanh" trong KCN Nam Cầu Kiền được bắt đầu bằng "Ngày hội trông cây".

Chương trình được bắt đầu từ đầu năm 2021 và kéo dài đến hết năm 2025, với sự tham gia của các tổ chức hiệp hội, các cộng đồng doanh nghiệp, các cá nhân trong và ngoài thành phố Hải Phòng.

Ngày 21/03/2021, tại vườn Bách Thảo trong KCN Nam Cầu Kiền đã diễn ra sự kiện “Ngày hội trồng cây”. Đây là sự kiện mở màn cho chương trình “Trồng một triệu cây xanh” do KCN Nam Cầu Kiền; Thành Đoàn Hải Phòng; Khu di tích Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh thành phố Hải Phòng; Câu lạc bộ các nhà công thương Việt Nam; Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng; Câu lạc bộ doanh nghiệp sinh thái Nam Cầu Kiền... cùng chung tay phát động. Chương trình còn là sự hưởng ứng phong trào “Trồng một tỷ cây xanh – Vì một Việt Nam xanh” do Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát động khi còn giữ chức Thủ tướng Chính phủ.

Tiếp nối chương trình này, ngày 5/6, Công ty cổ phần Shinec đã khởi công trình sa hình của chiến trường Điện Biên Phủ, trồng cây đa 37 gốc; và khai trương đường cây phượng tím trong nội khu KCN.

Công ty cổ phần Shinec đặt mục tiêu đến năm 2025, sẽ cùng cộng đồng doanh nghiệp tại Hải Phòng trồng đủ một triệu cây xanh.

Chia sẻ về sự kiện lần này, ông Phạm Hồng Điệp, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Shinec cho biết: “Năm 2021 là năm kỷ niệm 110 năm ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp và 67 năm ngày chiến thắng Điện Biên Phủ. Để ôn lại những thời khắc hào hùng của dân tộc, đồng thời truyền cảm hứng cho các nhà đầu tư, cán bộ công nhân viên làm việc tại KCN Nam Cầu Kiền, chúng tôi đã chính thức khởi công, tạo dựng Sa hình mô hình chiến trường Điện Biên Phủ năm xưa và trồng cây đa 37 gốc ngay tại dải cây xanh trung tâm, điểm nối liền giữa giai đoạn I và giai đoạn II của KCN”.

Theo ông Điệp, việc trồng cây đa 37 gốc tại sa hình chiến trường Điện Biên Phủ mang ý nghĩa tượng trưng cho sự kiện Cố Đại tướng được Chủ tịch Hồ Chí Minh phong quân hàm Đại tướng – Chỉ huy quân đội nhân dân Việt Nam vào năm ông 37 tuổi. Điều đặc biệt là cây đa này được chuyển từ vườn nhà của Đại tướng ở số 30 Hoàng Diệu Hà Nội từ năm 2010. Đây cũng là cây đa mà lúc còn sinh thời, Đại tướng đã gửi tặng doanh nhân Phạm Hồng Điệp.

“Đối với Công ty Cổ phần Shinec, cây đa này đã trở thành nguồn động lực, là sự nhắc nhở thường xuyên với chúng tôi rằng: công tác bảo vệ môi trường luôn phải đặt lên hàng đầu trong hoạt động kinh doanh, phát triển kinh tế. Chính vì vậy, ngay từ khi hình thành KCN Nam Cầu Kiền, chúng tôi luôn đạt mục tiêu sẽ xây dựng Nam Cầu Kiền trở thành khu công nghiệp sinh thái”, ông Điệp nhấn mạnh.

Bức tranh tường "From Hải Phòng with love"đặt ngay trong khu vườn Nhật của KCN Nam Cầu Kiền.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện ngày 5/6 – hưởng ứng ngày Môi trường thế giới, Công ty cổ phần Shinec đã khánh thành con đường cây phượng tím và bức tranh tường "From Hải Phòng with love" ngay trong khu vườn Nhật của KCN Nam Cầu Kiền. Tác phẩm có chiều dài 16m, cao 5,5m - là điểm check in lý tưởng cho các nhà đầu tư, đối tác và du khách tham quan.

KCN Nam Cầu Kiền với định hướng xây dựng KCN sinh thái đầu tiên do người Việt đầu tư, luôn chú trọng đầu tư vào cơ sở hạ tầng, cảnh quan tạo không gian phục vụ cho không chỉ người lao động mà là cộng đồng dân cư khu vực.

Để hưởng ứng thông điệp “Trồng 1 tỷ cây xanh – Vì một Việt Nam xanh”, từ tháng 3/2021, KCN Nam Cầu Kiền đã phát động chương trình “Trồng 1 triệu cây xanh” tới các cơ quan đơn vị, hiệp hội doanh nghiệp chung tay trồng cây tại KCN Nam Cầu Kiền hoặc tại chính nhà máy xí nghiệp của mình và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các đơn vị. Tính đến thời điểm hiện tại, sau hai tháng phát động, cộng đồng doanh nghiệp tại Hải Phòng đã trồng được trên 180.000 cây xanh các loại. Phấn đầu đến năm 2025, Chương trình do KCN Nam Cầu Kiền phát động sẽ hoàn thành mục tiêu trồng 1 triệu cây xanh.

Tin liên quan
Tin khác