Ô tô - xe máy
KIA K3 - mẫu xe đột phá phân khúc hạng C
Hoàng Nam - 24/10/2013 14:39
KIA K3 - mẫu xe chiến lược mang mục tiêu phủ sóng rộng khắp phân khúc xe phổ thông đã được Công ty Thaco KIA tung ra thị trường giữa tuần trước, với 5 phiên bản cho khách hàng thỏa sức lựa chọn.

KIA K3 được xem là dòng xe chủ lực của Thaco KIA trong cuộc chơi giành thị trường trong phân khúc hạng C, với các đối thủ là Toyota Altis, Honda Civic, Chevrolet Cruze, Hyundai Elantra…

Doanh số bán hàng KIA K3 khá ấn tượng, đạt bình quân 300 xe/tháng khiến nhiều đối thủ trực tiếp phải e ngại

Trước đó, KIA Forte phiên bản ngay trước KIA K3 đã khiến các đối thủ phải e ngại nhất định khi đạt được doanh số bán hàng bình quân 300 xe/tháng.

Chính vì vậy, với hàng loạt cải tiến và nâng cấp công nghệ để “lột xác” hoàn toàn, KIA K3 cũng được ban lãnh đạo của Thaco KIA kỳ vọng đạt doanh số 350 xe/tháng.

“KIA K3 sẽ là mẫu xe chủ lực cho cả mục tiêu số lượng lẫn đối tượng khách hàng cá nhân”, ông Bùi Kim Kha, Giám đốc khối kinh doanh xe du lịch của Thaco KIA nói.

Đối thủ sắc sảo

Mang thiết kế thể thao năng động, KIA K3 với kích thước dài hơn, rộng hơn, thấp hơn và trục cơ sở dài hơn so với thế hệ trước là KIA Forte hay Toyota Altis cũng như Honda Civic, được xem là giúp tăng tính ổn định khi lái.

Có hệ số lực cản và hệ số lực nâng thấp hơn các đối thủ nhờ được tăng khả năng khí động học cho gầm xe và thân xe, KIA K3 cũng giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn khi chạy ở tốc độ cao. Các ưu điểm nổi bật của KIA K3 còn là cụm đèn pha gương cầu tích hợp đèn LED chạy ban ngày DRL mà nhiều đối thủ khác không có, hay được trang bị mâm hợp kim 17 inch phong cách thể thao, giúp tăng vẻ cứng cáp và khỏe khoắn cho xe.

Cho dù nhắm tới phân khúc phổ thông, nhưng KIA K3 trở nên cao cấp hơn khi có công nghệ đèn chào thông minh, cho phép đèn tay nắm cửa sáng, gương chiếu hậu mở và sáng, đèn pha chớp chào mừng người lái (có mang chìa khóa) từ khoảng cách 0,7 m.

So với phân khúc sedan hạng C, KIA K3 có không gian nội thất rộng với đủ các tính năng của xe cao cấp, như ghế chỉnh điện 10 hướng, có nhớ 2 vị trí ghế (với bản 2.0), tủ lạnh mini, 6 loa, màn hình cảm ứng 8 inch, điều hòa tự động 2 vùng độc lập. Bảng đồng hồ trung tâm với màn hình hiển thị đa thông tin, hệ thống vô-lăng ba chế độ lái (thoải mái, thể thao và thông thường), cùng chế độ chạy ga tự động (cruise control) là những điểm cộng đáng kể cho KIA K3.

KIA K3 sử dụng 2 loại động cơ Nu 2.0L MPI và Gamma 1.6L MPI, đi kèm với hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp, với công suất tương ứng 128 mã lực và 159 mã lực. Với hai loại động cơ này, KIA K3 tại Việt Nam có 4 phiên bản là ba phiên bản sedan (4 cửa), bao gồm 1.6L MT, 1.6L AT, 2.0L AT và một bản hatchback (5 cửa) 1.6L AT. Khách hàng cũng có thể lựa chọn tới 8 màu sắc cho mẫu xe mà mình yêu thích.

Với hàng loạt ưu điểm này, KIA K3 tự tin nâng mức bảo hành lên 3 năm và không giới hạn thời gian bảo hành xe. Đây cũng là điểm cộng đáng kể bởi KIA K3 nhắm tới phân khúc phổ thông khi đi bằng cả “hai chân”: giá cả và chất lượng.

Tại lễ ra mắt, ông Bùi Kim Kha cũng công bố chương trình ưu đãi 20 triệu đồng so với giá công bố cho 500 xe KIA K3 đầu tiên được bán ra. Mức ưu đãi này cũng mang lại cho KIA K3 lợi thế cạnh tranh về giá với các đối thủ cùng phân khúc.

Phủ sóng phân khúc phổ thông

Ông Bùi Kim Kha cho biết, trong việc định vị của Công ty Ô tô Trường Hải (Thaco), công ty mẹ của Thaco KIA, KIA sẽ nhắm tới phân khúc phổ thông, nhưng vẫn được trang bị rất nhiều công nghệ mới, hướng tới các khách hàng trẻ trung, yêu thích sự đổi mới và sáng tạo trong các vật dụng hàng ngày, để luôn có tinh thần hứng khởi trong cuộc sống. Bởi vậy, ngay cả mẫu xe nhỏ Picanto cũng được trang bị nhiều phụ kiện công nghệ mới.

Cũng chính sự đổi mới và sáng tạo không ngừng trong việc đưa ra các mẫu xe mới mà KIA hiện đã vươn lên vị trí 83 trong số 100 thương hiệu hàng đầu thế giới.

Tại Việt Nam, các phân khúc mà Thaco KIA đang nhắm tới là hạng C, hạng D và hạng nhỏ gắn với những mẫu xe cụ thể là Picanto, K3, K5 và Sorento.

“Tuy nhiên, trong chiến lược phủ sóng phân khúc phổ thông, ngoài việc đưa ra các sản phẩm đa dạng, trẻ trung với nhiều cải tiến mới, Thaco KIA đặc biệt quan tâm tới dịch vụ bảo hành, sửa chữa bởi hiện đã có hơn 60.000 xe KIA lăn bánh tại Việt Nam”, ông Kha nói.

Hiện có 25 showroom chuyên biệt cho thương hiệu xe KIA, nếu tính cả hệ thống bán kèm gồm 35 showroom khác, thì mạng lưới dịch vụ của KIA được xem là rộng khắp. Tuy nhiên, trong kế hoạch của mình, Thaco KIA vẫn đang xây dựng tiếp các showroom chuyên biệt nhằm đáp ứng nhu cầu sở hữu ô tô ngày càng tăng của khách hàng Việt Nam. Dự tính, tới năm 2015, thương hiệu KIA sẽ có khoảng 50 showroom chuyên biệt.

Tin liên quan
Tin khác