Tiêu dùng
Kích hoạt Ngày hội mua sắm trực tuyến Việt Nam 2020
Thế Hải - 20/11/2020 10:13
Ngày hội mua sắm trực tuyến Việt Nam năm 2020 - Online Friday 2020 với chủ đề “Siêu sao siêu sale” đã chính thức được kích hoạt nhằm kích cầu thị trường thương mại điện tử Việt Nam.
Chính thức kích hoạt Ngày hội mua sắm trực tuyến Việt Nam (Online Friday) 2020 với chủ đề “Siêu sao siêu sale”

Ngày hội mua sắm trực tuyến Việt Nam năm 2020 - Online Friday 2020 với chủ đề “Siêu sao siêu sale” đã chính thức được Ban tổ chức khởi động bởi Cục Thương mại điện tử và Kinh tế  cùng Sở Công thương Hà Nội, Tổng cục Du lịch, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Viettel Post, Tiktok, Sendo và VNPAY.

Ngày hội mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday là chương trình mua sắm trực tuyến lớn nhất Việt Nam do Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số tổ chức nhằm mang lại những lợi ích thiết thực cho cả người tiêu dùng và cộng đồng doanh nghiệp từ nhà sản xuất, nhà phân phối đến các đơn vị cung ứng dịch vụ hạ tầng cho thương mại điện tử.

Doanh số bán lẻ thương mại điện tử B2C của Việt Nam trong năm 2019 đạt 10,08 tỷ USD, chiếm 4,9% tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng cả nước với 42% dân số tham gia mua sắm trực tuyến. Việt Nam có tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử thuộc top 3 trong khu vực Đông Nam Á.

Giá trị mua sắm trực tuyến của một người trong năm qua đã tăng lên 225 USD/người/năm, trong khi 2015 mới dừng ở mức 160 USD/người/năm.

Năm 2020, cũng là năm thứ 7 diễn ra sự kiện này, với sự thay đổi lớn về cách thức doanh nghiệp tham gia thông qua một Voucher chung thống nhất trên toàn quốc #OnlineFriday2020 #MuasamVietNam, chương trình kỳ vọng sự góp mặt của trên 10.000 website, doanh nghiệp, thương nhân, thuộc đa dạng ngành hàng và lĩnh vực, sự kiện hứa hẹn mang tới hàng triệu chủng loại sản phẩm khác nhau, Online Friday 2020 được kỳ vọng đáp ứng trọn vẹn nhu cầu mua sắm của người dân cả nước.

Đặc biệt, người tiêu dùng có thể tham gia săn voucher giảm giá, miễn phí vận chuyển hoặc quà tặng độc quyền thông qua các hoạt động tương tác liên tục được tổ chức tại nhiều địa điểm khác nhau như các trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng, cũng như tại fanpage, website chính thức của chương trình, sẵn sàng cho sự kiện bùng nổ “60 giờ mua sắm trực tuyến Việt Nam” diễn ra từ 0h00 ngày 04/12 tới 12h00 ngày 06/12/2020.

Ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho hay: "Mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nền kinh tế Việt Nam trong năm 2020 vẫn đánh dấu mức tăng trưởng an toàn và ấn tượng. Điều này phần nào phản ánh quy luật cung và cầu ổn định xuyên suốt trên thị trường. Với vai trò là đơn vị thực hiện theo định hướng của Bộ Công thương, Ngày hội mua sắm trực tuyến Online Friday 2020 kỳ vọng sẽ là sự kiện không chỉ giúp người tiêu dùng sở hữu những món hàng chất lượng cao với giá cả phải chăng, giúp doanh nghiệp tham gia hợp tác mở rộng cơ hội kinh doanh, mà còn góp phần thúc đẩy sự phát triển chung của kinh tế cả nước".

Bắt đầu từ năm 2014, với tổng doanh số bán hàng của các doanh nghiệp tham gia đạt ở mức trên 160 tỷ đồng, đến năm 2019, chương trình đã thu hút được hơn 3.840 doanh nghiệp tham gia trong các thời kỳ, với hơn 95.000 mặt hàng, sản phẩm chính hãng được các doanh nghiệp đăng ký tham gia và hàng triệu mặt hàng được giảm giá trên các website của doanh nghiệp; tổng giá trị giao dịch hàng hóa trong 24 giờ tổ chức chương trình ước tính đạt trên 2.500 tỷ đồng với trên 3 triệu đơn hàng, thu hút hơn 11,9 triệu lượt tương tác của người tiêu dùng trên hệ thống và mạng xã hội. 

Tính đến thời điểm hiện tại, Online Friday 2020 đã nhận được sự đồng hành của VNPost, Viettel Post, Napas, VNPAY, Viettel Pay với tổng trị giá hỗ trợ doanh nghiệp lên tới 30 tỷ đồng. Các doanh nghiệp hạ tầng, đối tác của Online Friday sẽ hỗ trợ trực tiếp các doanh nghiệp thương mại điện tử, người bán hàng đăng ký tham gia chương trình thông qua các hình thức hỗ trợ phí chuyển phát, hoàn tiền khi thanh toán mua hàng, truyền thông. 

Online Friday là chương trình mua sắm trực tuyến lớn nhất Việt Nam do Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số tổ chức nhằm mang lại những lợi ích thiết thực cho cả người tiêu dùng và cộng đồng doanh nghiệp, từ nhà sản xuất, nhà phân phối đến các đơn vị cung ứng dịch vụ hạ tầng cho thương mại điện tử.

Trong 6 năm qua, Online Friday đã thể hiện vai trò kết nối, hỗ trợ của Chính phủ với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người tiêu dùng, thúc đẩy phát triển thương mại điện tử. Theo thống kê, năm 2014 tổng số doanh số bán hàng của các doanh nghiệp tham gia Online Friday mới chỉ đạt 160 tỷ đồng; nhưng đến năm 2019 chương trình đã thu hút 3.840 doanh nghiệp với 95.000 mặt hàng, sản phẩm chính hãng và đạt tổng giá trị giao dịch hàng hóa trong 24 giờ tổ chức ước tính đạt trên 2.500 tỷ đồng với 3 triệu đơn hàng. Các sự kiện trải nghiệm công nghệ số, thương mại điện tử diễn ra trong sự kiện cũng đã được doanh nghiệp, người tiêu dùng hưởng ứng tích cực và được xã hội đánh giá.

Tin liên quan
Tin khác