Tài chính - Chứng khoán
KIDO: Doanh thu tháng 1/2021 ước tăng gấp đôi cùng kỳ
Chí Tín - 22/02/2021 21:24
Công ty cổ phần Tập đoàn KIDO (mã KDC, sàn HoSE) dự ước doanh thu tháng 1/2021 đạt khoảng 1.100 tỷ đồng, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước.
Ngành dầu ăn đóng góp phần lớn vào tăng trưởng của KIDO trong mùa vụ Tết Nguyên đán Tân Sửu 

Lợi nhuận trước thuế ước đạt 90 tỷ đồng, tăng 342,4% so với cùng kỳ năm trước.

Công ty cho biết, thời điểm cận Tết Nguyên đán là giai đoạn bán hàng cao điểm của các mặt hàng thiết yếu. Theo đó, công tác chuẩn bị hàng hóa phục vụ thị trường Tết đã được chuẩn bị từ đầu tháng 10.

Cụ thể, các công ty thành viên của KIDO trong ngành hàng thực phẩm thiết yếu gồm kem và ngành dầu ăn ở mảng bán lẻ như: Tường An, KIDO Nhà Bè đều phải đưa ra dự báo về sản lượng và nguồn nguyên vật liệu, nhanh chóng đẩy mạnh sản xuất để kịp thời đưa hàng hóa ra các kênh phân phối.

Ngoài ra đối với các khu vực cách ly theo qui định của chính phủ, KIDO cũng đã tiến hành các hoạt động dịch chuyển bán hàng, bố trí phương án bán hàng phù hợp để cung ứng hàng hóa cho người dân trong dịp Tết nguyên đán.

Theo đó, công ty Tường An đã có sự tăng trưởng mạnh về doanh thu ở các sản phẩm trong phân khúc trung và cao cấp. Ngành hàng kem tăng trưởng từ sản phẩm theo xu hướng (trend), và các sản phẩm trong phân khúc cao cấp của nhãn hàng Celano.

Doanh nghiệp này cho biết cũng đã đẩy mạnh và khai thác hiệu quả hệ thống 2 kênh phân phối với 450.000 điểm bán trong ngành hàng khô và 120.000 điểm bán trong ngành hàng lạnh.

Việc này đã giúp thị phần của KIDO trong lĩnh vực kem tăng từ 41,4% năm 2019 lên 43,5% trong năm 2020.

Năm 2021, Tập đoàn KIDO đặt kế hoạch doanh thu thuần 11.500 tỷ đồng, tăng 38% so với năm 2020. Kế hoạch lợi nhuận trước thuế là 800 tỷ đồng, tăng 91,5% so với năm 2020.

Theo đó, các ngành kinh doanh của Tập đoàn đặt mục tiêu cụ thể như sau:

Ngành dầu: KIDO sẽ chủ động dẫn dắt và phát triển đa dạng hóa danh mục sản phẩm, tối ưu hóa mô hình chuỗi cung ứng và tăng cường xây dựng thương hiệu. Thông qua nền tảng phân phối sâu rộng và thương hiệu vững mạnh của công ty thành viên như Tường An và KIDO Nhà Bè, Vocarimex, KIDO hướng đến mở rộng ra cả các ngành hàng thực phẩm khác ngoài dầu ăn.

Ngành kem: Tập đoàn tập trung vào mục tiêu giữ vững vị thế số 1 và gia tăng thị phần; tiếp tục mở rộng thị trường; phát triển sản phẩm theo xu hướng của giới trẻ; đẩy mạnh sản phẩm ở phân khúc cao cấp và mở rộng đối tượng tiêu dùng.

Ngành hàng Snacking: Sản phẩm ăn vặt, Trung thu, Bánh tươi, KIDO sẽ tiếp tục nghiên cứu và nhanh chóng đưa ra thị trường các sản phẩm trong ngành Snacking; ra mắt sản phẩm bánh tươi; đẩy mạnh mảng kinh doanh bánh Trung thu.

Khoản đầu tư về dịch vụ, thương mại dự kiến cũng sẽ ghi nhận vào doanh thu và lợi nhuận của Tập đoàn trong năm 2021.

Ngoài định hướng cụ thể của các ngành hàng hiện có, theo chiến lược của Ban lãnh đạo, sau khi tái cấu trúc toàn bộ hoạt động của Tập đoàn, KIDO cũng sẽ đưa ra thị trường các sản phẩm liên doanh với Vinamilk trong lĩnh vực nước giải khát phục vụ người tiêu dùng.

Các sản phẩm liên doanh dưới thương hiệu Vibev gồm: sản xuất và kinh doanh các sản phẩm nước giải khát không có gas có lợi cho sức khoẻ (các loại nước từ hạt, trà thảo mộc…dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 4/2021) và Kem.

Đồng thời, KIDO cũng lên kế hoạch nghiên cứu thị trường nhanh chóng tham gia vào thị trường cà phê đầy tiềm năng.

Tin liên quan
Tin khác