Thời sự
Kiểm tra tiến độ thi công cao tốc Cam Lộ - La Sơn
Ngọc Tân - 11/09/2021 21:30
Thứ trưởng Lê Đình Thọ yêu cầu Ban QLDA đường Hồ Chí Minh và các nhà thầu lưu ý giám sát chặt chẽ, đảm an toàn thi công trong mùa mưa bão.

Ngày 11/9, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Đình Thọ đã đi kiểm tra hiện trường dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua tỉnh Thừa Thiên Huế.

Dự án cao tốc Cam Lộ-La Sơn là 1 trong 11 dự án thành phần cao tốc Bắc-Nam phía đông, có chiều dài gần 100 km. Trong đó, đoạn qua tỉnh Quảng Trị dài 37,3 km, đoạn qua Thừa Thiên Huế dài 61km. Dự án có tổng vốn đầu tư 7.699 tỷ đồng, được khởi công tháng 9/2019, dự kiến sẽ hoàn thành vào quý IV/2022.

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Đình Thọ (áo đen ở giữa) kiểm tra hiện trường dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Báo cáo tại buổi kiểm tra, đại diện UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua địa bàn tỉnh đến nay đã hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng và bàn giao cho đơn vị thi công 66,4/66,4 km (đạt 100%).

Về công tác di dời hạ tầng kỹ thuật hiện đang được tiến hành song song giữa thi công hiện trường và hoàn thiện các thủ tục pháp lý; đã bàn giao cho nhà thầu thi công đảm bảo theo kế hoạch của dự án.

Đại diện Ban Quản lý dự án (QLDA) đường Hồ Chí Minh – đơn vị được giao làm chủ đầu tư dự án cho biết, thời gian qua, tranh thủ thời tiết thuận lợi khô ráo, hầu hết các đơn vị đã nỗ lực, tăng ca để đảm bảo tiến độ thi công đã đề ra. Sản lượng xây lắp đến ngày 5/9/2021 đạt 61% giá trị xây lắp. Đồng thời tất cả công nhân, lái máy trên công trường được phổ biến tuân thủ quy định 5K, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, sát trùng… để bảo phòng chống dịch bệnh.

Cũng theo đại diện Ban Quản lý dự án (QLDA) đường Hồ Chí Minh cho biết, để chuẩn bị các phương án ứng phó mưa bão tại công trường, Ban QLDA đã phối hợp với các chủ đầu tư xây dựng kế hoạch, triển khai các biện pháp cụ thể để đảm bảo an toàn các hạng mục trong mùa mưa, lũ. Trong đó, các đơn vị sẽ thường xuyên cắt cử lực lượng, tổ chức kiểm tra để kịp thời phát hiện, khắc phục, xử lý và giải quyết tình huống, nhất là các điểm có nguy cơ sạt lở cao.

Sau khi kiểm tra thực tế hiện trường dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua tỉnh Thừa Thiên Huế, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Đình Thọ đánh giá cao Ban QLDA đường Hồ Chí Minh và các nhà thầu đã nỗ lực thi công trong thời gian vừa qua và đã đạt được hiệu quả nhất định; cơ bản đảm bảo được tiến độ đề ra. 

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải đề nghị, trong thời gian tới, các đơn vị thi công phải hoàn thành các hạng mục công trình một cách tối ưu, đảm bảo chất lượng và mỹ quan. Phải có kế hoạch triển khai một cách quyết liệt, cụ thể, rõ ràng, từ đó góp phần kết nối đồng bộ các tuyến.

Trước diễn biến phức tạp của bão số 5 (bão Côn Sơn), Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Đình Thọ yêu cầu Ban QLDA đường Hồ Chí Minh và các nhà thầu cần lưu ý các các hạng mục đang thi công thì giám sát chặt chẽ, đảm an toàn thi công trong mùa mưa bão.

Tin liên quan
Tin khác