Đây là hoạt động nằm trong Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia năm 2014, do Bộ Công thương và UBND tỉnh Kiên Giang chỉ đạo thực hiện.
Lễ khai mạc Hội chợ Công Thương vùng kinh tế trọng điểm khu vực ĐBSCL năm 2014 |
Hội chợ lần này có quy mô 415 gian hàng, trưng bày và giới thiệu nhiều ngành hàng như: Nông thủy sản, thực phẩm, hàng gia dụng, tiêu dùng, thời trang, hóa mỹ phẩm, sản phẩm công nghiệp, máy móc nông nghiệp, thuốc bảo vệ thực vật, tài chính, ngân hàng, việc làm…của trên 200 doanh nghiệp và 17 Trung tâm xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch ở ĐBSCL, qua đó giúp người tiêu dùng tiếp cận với các sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao.
Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại và Du lịch Kiên Giang, ông Trần Thanh Mộc cho biết, Hội chợ lần này là kênh xúc tiến thương mại (XTTM) quan trọng, giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh, các cơ chế, chính sách ưu đãi đầu tư, thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của các tỉnh, thành khu vực ĐBSCL. Đây còn là cơ hội để các tổ chức, doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, hình ảnh, sản phẩm tiêu biểu, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường, liên doanh, liên kết, tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại.
Lãnh đạo tỉnh Kiên Giang thăm các gian hàng tại Hội chợ |
“Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia năm 2014 của Bộ Công thương tài trợ hàng năm cho 2 tỉnh trong khu vực BĐSCL với kinh phí mỗi tỉnh gần 1,4 tỷ đồng. Bằng nguồn tài trợ này, tại Hội chợ công thương năm nay, các doanh nghiệp, đơn vị tham gia được hỗ trợ 50% chi phí gian hàng tương đương 6 triệu đồng/gian hàng, nhằm giúp doanh nghiệp giảm chi phí, giảm giá bán, kích cầu tiêu dùng và thúc đẩy sản xuất trong tình hình xuất khẩu ngày càng khó khăn, tiêu thụ nội địa giảm hiện nay”, ông Mộc nói.
Nhân dịp này, đơn vị trúng thầu thực hiện Hội chợ và một số doanh nghiệp đã tài trợ trên 200 triệu đồng cho Quỹ vì người nghèo và học sinh nghèo trong tỉnh Kiên Giang.
Huy Thịnh