Dự án - quy hoạch
Kiên Giang khởi công Chung cư thương mại Sophia Center 17 tầng
Huy Thịnh - 25/12/2020 16:11
Sáng 25/12, lãnh đạo chính quyền địa phương và chủ đầu tư làm lễ khởi công Dự án Chung cư thương mại 17 tầng Sophia Center tại KĐT lấn biển ở TP Rạch Giá (Kiên Giang).

Đây là dự án Chung cư thương mại lớn nhất khu vực miền Tây với tổng vốn đầu tư gần 500 tỷ đồng, với sức chứa trên 330 căn hộ gia đình với đầy đủ các khu tiện ích xã hội thiết yếu và cao cấp.

Lễ khởi công Dự án Chung cư thương mại 17 tầng tại Khu đô thị lấn biển ở TP Rạch Giá (Kiên Giang).

Nâng tầm giá trị và đẳng cấp

Chung cư thương mại Sophia Center do Công ty Cổ phần Đầu tư Phú Cường Kiên Giang làm chủ đầu tư, tọa lạc trong Khu đất thương mại của Dự án khu đô thị Phú Cường, thuộc khu lấn biển TP Rạch Giá. Với vị trí đắc địa, nằm ngay cửa ngõ KĐT mới Phú Cường và nằm ngay vòng xoay Phan Thị Ràng, nơi tiếp giáp 4 mặt tiền đường: Phan Thị Ràng, 3 tháng 2, Nam Kỳ Khởi Nghĩa và Lê Trọng Tấn của trung tâm Khu đô thị Phú Cường. 

Dự án Chung cư thương mại Sophia Center được xây dựng trên khuôn viên đất có diện tích 4.813 m2, với tổng diện tích xây dựng hơn 41.000 m2, mật độ xây dựng tối đa 60% với thiết kế kiến trúc 17 tầng nổi và 2 tầng hầm, bao gồm: khối đế tào nhà 04 tầng dành cho thương mại dịch vụ và tiện ích; 2 tầng hầm chuyên biệt bố trí bãi đỗ xe và kỹ thuật; 13 tầng khối nhà ở với gần 330 căn hộ và shophouse có đa dạng diện tích, chủng loại linh hoạt từ  một Phòng ngủ đến ba Phòng ngủ với diện tích từ 32m2 đến 90m2 được thiết kế tinh tế, hiện đại, đầy đủ công năng cho mọi gia đình tận hưởng cuộc sống tầm cao. 

Đại diện Chủ đầu tư cho biết, đơn vị thi công công trình này là Công ty TNHH Xây dựng An Phong và dự kiến triển khai trong vòng 15 tháng sẽ hoàn thành. Đây là một trong những công ty xây dựng hàng đầu ở Việt Nam, với nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng các dự án cao tầng tại TP.HCM. 

Dự án Chung cư thương mại SOPHIA CENTER Được xây dựng trên khuôn viên đất có diện tích 4.813 m2, với tổng diện tích xây dựng hơn 41.000 m2.

Tiếp nối thành công 

Tham dự buổi lễ khởi công, lãnh đaọ UBND tỉnh Kiên Giang đánh giá cao ý nghĩa nhiều dự án của Công ty CP Đầu tư Phú Cường Kiên Giang trong khu lấn biển ở TP. Rạch Giá. Đáng kể là Khu đô thị Phú Cường này đã thể hiện rõ vai trò tiên phong, hình mẫu góp phần thay đổi diện mạo kiến trúc TP. Rạch Giá, mang đến môi trường sống văn minh hiện đại, đang dần trở thành điểm đến của du khách và các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Qua đó góp phần tạo dựng nên thương hiệu "đô thị biển" của TP Rạch Giá lan tỏa trong và ngoài nước.

Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư Phú Cường Kiên Giang, ông Huỳnh Hà Phương cho biết, Công ty Phú Cường Kiên Giang thuộc Tập đoàn Phú Cường được thành lập vào năm 2009. Đơn vị là một trong những Doanh nghiệp tư nhân đầu tiên tham gia thực hiện dự án lấn biển mở rộng quy mô của TP. Rạch Giá. Sau hơn 11 năm, với sự quyết tâm và huy động mọi nguồn lực, Công ty Phú Cường Kiên Giang đã hoàn thành một phần sứ mệnh của mình sau khi xây dựng 166 ha từ vùng đất hoang sơ trở thành một khu đô thị xanh - sạch - đẹp giữa lòng thành phố biển. 

"Tiếp nối sứ mệnh mở đất vươn ra biển Tây, hiện nay Công ty chúng tôi đang tiếp tục triển khai 2 dự án lấn biển là Khu đô thị Phú Cường Phú Quý với qui mô gần 100 hecta và Khu đô thị Phú Cuờng Hoàng Gia với qui mô 68,68 hecta tại các vị trí  bờ biển và trung tâm của TP. Rạch Giá. Khi hình thành các Khu đô thị này sẽ tạo nên một quần thể Khu đô thị lấn biển hiện đại khang trang với qui mô lớn nhất khu vực phía Nam", ông Phương chia sẻ.

Theo chủ đầu tư, mục tiêu của dự án cư thương mại Sophia Center là nhằm tạo ra tổ hợp môi trường sống đồng bộ, nâng tầm chất lượng sống cho người dân địa phương, góp phần vào sự phát triển thành phố ngày càng văn minh, hiện đại. Với tầm nhìn quy hoạch của chính quyền địa phương cùng với sự kiến tạo của Phú Cường Group đã dần hiện thực hóa hình hài của trung tâm thương mại - tài chính - dịch vụ trọng điểm ở khu vực biển Tây và xứng tầm với diện mạo mới của thành phố biển Rạch Giá tươi trẻ và đầy năng động này.

Tin liên quan
Tin khác