Đầu tư
Kiên Giang xây trường mang tên Võ Văn Kiệt
Huy Thịnh - 29/04/2015 20:40
Nhân dịp kỷ niệm 30/4, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng gia đình cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt và lãnh đạo chính quyền tỉnh Kiên Giang vừa làm lễ Khởi công xây dựng ngôi trường mang tên cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt tại Khu đô thị Phú Cường, TP Rạch Giá.

Ngôi trường Trung học phổ thông Võ Văn Kiệt có sức chứa 2.000 học sinh cùng các phòng chức năng, sân bãi...với tổng vốn đầu tư 109 tỷ đồng do Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) xây tặng. Riêng 2 ha đất nằm cặp bờ biển trong Khu đô thị Phú Cường (148 ha) trị giá hàng chục tỷ đồng do Tập đoàn Phú Cường hiến tặng.

 

Phát biểu tại lễ khởi công, Phó chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, bà Đặng Thị Tuyết Em cho biết, ngôi trường mang tên Võ Văn Kiệt là sự tri ân của nhân dân điạ phương và các nhà tài trợ đối với công lao to lớn của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt, người đã từng sống, chiến đấu và xây dựng cho quê hương Kiên Giang cũng như cả nước trong suốt cuộc đời hoạt động của mình.

Tại lễ khởi công, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Lê Văn Thi trao bảng vàng tri ân cho Techcombank và Tập đoàn Phú Cường vì đã tài trợ kinh phí và đất để xây ngôi trường rất có ý nghĩa này. Đó cũng là sự chia sẻ trách nhiệm của doanh nghiệp với sự nghiệp giáo dục ở địa phương và đặc biệt là tri ân với cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt.

Tin liên quan
Tin khác