Đầu tư Phát triển bền vững
Kít xét nghiệm của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đến Bắc Giang
Khánh Linh - 24/05/2021 18:09
500 kít xét nghiệm và 500 triệu đồng vừa được đại diện Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trao tặng UBND tỉnh Bắc Giang, nâng tổng số kít xét nghiệm Hội hỗ trợ các địa phương lên 6.000 bộ.
Đại diện Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã trao tặng UBND tỉnh Bắc Giang 500 triệu đồng và 500 kít xét nghiệm 

Trong khuôn khổ chương trình làm việc của đoàn công tác Bộ Y tế do Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn dẫn đầu với UBND tỉnh Bắc Giang ngày 24/5/2021, đại diện Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã trao tặng UBND tỉnh Bắc Giang 500 triệu đồng và 500 kít xét nghiệm cho tỉnh Bắc Giang để phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19.

Cùng ngày, Trung ương Hội cũng trao tặng 500 kít xét nghiệm cho tỉnh Điện Biên.

Kể từ tháng 3/2020, với tinh thần tiên phong, sẵn sàng chung tay vì cộng đồng của doanh nhân trẻ, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã đồng hành với Chính phủ và nhân dân cả nước trong công tác đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 với tổng số tiền ủng hộ gần 8,5 tỷ đồng.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra tại các tỉnh, thành phố, số ca bệnh mắc mới tăng nhanh liên tục, đặc biệt là những nơi đang bùng phát dịch, ngày 5/5/2021, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã có thư kêu gọi hội viên các tỉnh, thành phố, ngành, doanh nhân, doanh nghiệp trong cả nước cùng chia sẻ, quyên góp kinh phí mua kít xét nghiệm ủng hộ các địa phương chống dịch.

Đến nay, Trung ương Hội đã mua và kịp thời trao tặng 6.000 kít xét nghiệm cho nhiều địa phương, như Bắc Giang, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Hà Nam, Đà Nẵng, Điện Biên, Bình Thuận...

Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cũng đã kịp thời phối hợp với các đơn vị khác để kêu gọi thêm nguồn kinh phí hỗ trợ. Từ năm 2020 đến nay, Hội phối hợp cùng Tập đoàn TTC trao 3.000 kit xét nghiệm, 1 máy xét nghiệm tự động Real-time PCR, 1 xe xét nghiệm lưu động với tổng chi phí là 7 tỷ đồng. Trong tháng 5/2021, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và Công ty PHGLock Việt Nam đã trao tặng 5 tấn gạo cho Hội chữ thập đỏ Campuchia hỗ trợ nhân dân nước bạn và kiều bào Việt Nam ở Campuchia.

Trước đó, vào năm 2020, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã kêu gọi các doanh nhân trong Hội ủng hộ kinh phí để sản xuất bộ kít phát hiện virus corona. Chỉ trong một ngày kêu gọi, Hội đã huy động được số tiền 5 tỷ đồng đủ kinh phí sản xuất 10.000 bộ kit phát hiện virut corona. Khi dịch bệnh hoành hành tại Hải Dương, Trung ương Hội cũng đã nhanh chóng huy động các nguồn lực, trao tặng 2.000 bộ kit xét nghiệm nhanh Covid-19 cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hải Dương. 

Tin liên quan
Tin khác