Tài chính - Chứng khoán
KKR dẫn đầu khoản đầu tư 45 triệu USD vào KiotViet
Hồng Phúc - 02/09/2021 10:10
KKR vừa công bố thông cáo báo chí về việc trở thành nhà đầu tư chính trong vòng đầu tư 45 triệu USD vào KiotViet cùng sự tham gia của ngân hàng lớn thứ 2 tại Thái Lan- Kasikornbank (KBank).

Ngày 1/9, KiotViet, một nền tảng thương mại dành cho các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME) tại Việt Nam và KKR, một công ty đầu tư toàn cầu vừa công bố việc ký kết các thỏa thuận.

Theo đó, KKR sẽ tham gia với tư cách là nhà đầu tư chính trong Series B trị giá 45 triệu USD vào KiotViet. 

Đầu tư vào KiotViet là thương vụ thứ sáu của KKR tại Việt Nam. Công ty đang quản lý tổng số vốn khoảng 367 tỷ USD này từng đầu tư vào EQuest, Vinhomes, Masan Nutri-Science…

KiotViet đặt mục tiêu thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của các MSME, một cộng đồng doanh nghiệp chủ lực chiếm khoảng 40% nền kinh tế Việt Nam. 

Doanh nghiệp này cung cấp giải pháp phần mềm trọn bộ bao gồm các dịch vụ điểm bán hàng, quản lý hàng tồn kho, CRM và quản lý nhân viên cho hơn 110.000 khách hàng MSME. 

KiotViet còn mở rộng sang mảng B2B và dịch vụ hậu cần tích hợp cho các đơn vị bán hàng của mình, đồng thời có kế hoạch cung cấp các giải pháp dịch vụ tài chính như thanh toán và cung cấp các khoản vay đến khách hàng.

Phần mềm KiotViet cung cấp các công cụ quản lý trong quá trình kinh doanh của doanh nghiệp. (Ảnh minh hoạ: KiotViet).

Công ty cổ phần Phần mềm Citigo được thành lập từ năm 2010 tại Hà Nội là đơn vị sở hữu phần mềm quản lý bán hàng KiotViet, với đại diện pháp luật kiêm Tổng giám đốc là ông Trần Nguyên Hạo - cựu sinh viên ngành toán khoa học máy tính trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

Vị này đánh giá, doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế và là động lực thúc đẩy tăng trưởng của Việt Nam trong tương lai. 

Thông qua các giải pháp của mình, doanh nghiệp này muốn thúc đẩy số hoá các MSMEs và nâng cao hiệu quả hoạt động. 

Ngoài sự tham gia của KKR trong vai trò nhà đầu tư chính, vòng huy động vốn lần này của KiotViet còn có sự tham gia của ngân hàng lớn thứ 2 tại Thái Lan- Kasikornbank (KBank) cũng như quỹ đã đầu tư vào nền tảng này từ năm 2019 là Jungle Ventures.

Năm 2019, Jungle Ventures và Traveloka công bố đầu tư 6 triệu USD vào KiotViet. Đầu tư vào KiotViet là thương vụ đầu tiên của Jungle Ventures tại Việt Nam.

Khi thương vụ này được thực hiện, bà Grace Yun Xia, người đứng đầu quỹ Jungle Ventures và bà Elsa Chandra - trợ lý Phó chủ tịch phụ trách mảng đầu tư tại Traveloka tham gia vào Hội đồng quản trị của KiotViet.

Trong khi đó, hồi tháng 2/2021, Kasikornbank cho biết, họ có kế hoạch mở một chi nhánh tại TP.HCM trong quý III năm nay và đặt mục tiêu cho vay khoảng 10 tỷ Baht (tương đương 316 triệu USD) trong năm đầu hoạt động, theo Bangkok Post.

Tin liên quan
Tin khác