Doanh nghiệp
KPMG Private Enterprise Global Tech Innovator 2023 công bố Top 6 vào chung kết tại Việt Nam và Campuchia
N.L - 28/07/2023 17:48
Global Tech Innovator 2023 là cuộc thi toàn cầu do KPMG Private Enterprise tổ chức với sự tham gia của 26 quốc gia trên thế giới nhằm vinh danh các công ty có thành tựu đột phá trong lĩnh vực công nghệ.
TIN LIÊN QUAN

Vừa qua, vòng bán kết toàn quốc tại Việt Nam và Campuchia đã chọn ra 6 ứng viên xuất sắc nhất để tiến vào vòng chung kết khu vực.Với mục tiêu tìm ra những doanh nghiệp công nghệ nổi bật và thúc đẩy quan hệ hợp tác, cuộc thi tạo điều kiện để trao đổi kiến thức và tiền đề cho sự phát triển của hệ sinh thái công nghệ toàn cầu. Cuộc thi năm nay đã thu hút hàng trăm công ty khởi nghiệp xuất sắc khắp nơi trên thế giới, đại diện cho nhiều lĩnh vực trong bối cảnh công nghệ và đổi mới.


"Chúng tôi thật sự ấn tượng trước sự sáng tạo, tầm nhìn và tư duy đổi mới của các công ty khởi nghiệp. Sự đa dạng trong cách tiếp cận và các giải pháp đổi mới của họ thực sự phản ánh tính toàn cầu của ngành công nghệ. Mục tiêu của chúng tôi là hỗ trợ sự phát triển không ngừng của các doanh nghiệp startup thành lập trong vòng 5 năm qua và được dự đoán sẽ dẫn đầu thị trường công nghệ trong tương lai. Bên cạnh đó, các startup sẽ có cơ hội đem những ý tưởng ra thế giới và đưa doanh nghiệp lên một tầm cao mới…”, ông Nguyễn Tuấn Hồng Phúc, Phó tổng giám đốc, Trưởng Bộ phận Viễn thông, Truyền thông và Công nghệ, KPMG tại Việt Nam và Campuchia đánh giá.

Các gương mặt của top 6 chung cuộc tại vòng chung kết khu vực năm nay, gồm:

BenKon

BenKon là startup chuyên cung cấp giải pháp tiết kiệm năng lượng, đặc biệt tập trung vào tối ưu hóa việc vận hành hệ thống điều hòa cho các doanh nghiệp tại Việt Nam. Bằng cách cung cấp các giải pháp toàn diện, BenKon đặt mục tiêu giải quyết các vấn đề thường gặp trong kinh doanh như chi phí, quản trị và nguồn nhân lực, đồng thời thúc đẩy sự phát triển bền vững của xã hội. Với cam kết mạnh mẽ trong việc chống biến đổi khí hậu, BenKon phấn đấu trở thành startup công nghệ xanh hàng đầu Việt Nam với tầm ảnh hưởng toàn cầu.

Credify

Credify là nền tảng tài chính nhúng với công nghệ danh tính tự chủ tiên tiến và hộ chiếu dữ liệu an toàn. Nền tảng dịch vụ tài chính này ưu tiên quyền riêng tư và cung cấp các giải pháp trao đổi dịch vụ chéo. Với nguồn nhân lực đa văn hóa đến từ năm quốc gia và bốn thế hệ, đội ngũ Credify có nhiều kinh nghiệm trong kỹ thuật hệ thống phức tạp, bao gồm phần cứng nhúng được áp dụng rộng rãi và các giải pháp fintech thành công trên khắp Châu Á.

Digime

Digime cung cấp các giải pháp dữ liệu định vị tiên tiến cho doanh nghiệp, cung cấp thông tin vị trí chính xác và mô hình đào tạo AI tùy chỉnh phục vụ quá trình đưa ra quyết định và tăng trưởng. Bằng cách cung cấp các gói dữ liệu linh hoạt, công cụ phân tích nâng cao và giải pháp tùy chỉnh, Digime giúp các doanh nghiệp tận dụng trí thông minh nhân tạo trong định vị, đưa ra các quyết định chiến lược và mở ra cơ hội tăng trưởng mới trong thị trường Đông Nam Á.

eJoy Learning

eJoy Learning là startup công nghệ giáo dục hướng đến cách mạng hóa việc học ngôn ngữ. Bằng cách ứng dụng trò chơi hóa và học ngôn ngữ nhập vai, eJOY khai thác sức mạnh trí tuệ nhân tạo và máy học (machine learning) để cải tiến hành trình học ngoại ngữ thành một trải nghiệm vui vẻ, bổ ích, hiệu quả đối với tất cả người học.

GraphicsMiner

GraphicsMiner là startup bảo vệ môi trường thông qua việc thay thế đồ chơi nhựa bằng đồ chơi công nghệ cao từ vật liệu bền vững như giấy bìa cứng. Nền tảng tương tác thực tế ảo của họ cải thiện quá trình dạy và học với các tình huống trò chơi hóa, giúp học sinh làm quen sớm với công nghệ số, kích thích trí sáng tạo.

Wareflex

Wareflex là nền tảng kho bãi theo yêu cầu đầu tiên tại Việt Nam, cung cấp các loại kho hàng linh hoạt chi trả theo mức sử dụng. Đơn vị hiện tại đã có một mạng lưới hơn 100 nhà kho và đang phát triển nhanh chóng trên khắp Việt Nam. Sản phẩm trên Wareflex rất đa dạng: từ kho thường, kho lạnh, kho ngoài trời cho đến kho dịch vụ thương mại điện tử.


Sáu đội thi sẽ có cơ hội trình bày những ý tưởng trước ban giám khảo chuyên môn vào ngày 27 tháng 7 sắp tới, bao gồm các chuyên gia đầu ngành, nhà đầu tư và những người tiên phong trong ngành. Đội chiến thắng sẽ đại diện tham gia đấu trường quốc tế tại Web Summit 2023 vào tháng 11 ở  thành phố Lisbon, Bồ Đào Nha, cùng với hàng loạt đãi ngộ và giải thưởng hấp dẫn.

Cuộc thi KPMG Private Enterprise Global Tech Innovator 2023 đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình hướng tới đổi mới công nghệ và tiến bộ xã hội. Bằng cách tôn vinh những thành tựu đột phá, thúc đẩy sự đa dạng, cuộc thi hứa hẹn sẽ tạo tiền đề cho những tiến bộ không ngừng định hình tương lai ngành công nghệ.

Tin liên quan
Tin khác