Thông tin doanh nghiệp
La Défense - "Người bảo hộ" dòng vốn đầu tư
Như Loan - 04/03/2024 08:32
Không chỉ thẩm định pháp lý khi khởi sự, Hãng Luật La Défense còn xây dựng phương án giải quyết tranh chấp để bảo vệ các nhà đầu tư thứ cấp.
TIN LIÊN QUAN

Khi chuyên gia trở thành người mới

Trong thập kỷ qua, Việt Nam chứng kiến sự bứt phá của các doanh nghiệp trẻ mà người điều hành trong độ tuổi từ 35 đến 45. Nhờ vào bản lĩnh và tài năng, họ nhanh chóng vươn lên thượng tầng xã hội. Song, khi có thành tựu, phần lớn đều hướng đến hoạt động đầu tư để gia tăng tài sản trong khi rủi ro từ sân chơi này luôn tiềm ẩn, hiện hữu.

Bà N.L.A, thân chủ của Hãng Luật La Défense, một Việt kiều thành công tại Califonia, Mỹ, sẵn sàng mua một phần Dự án bất động sản ven biển VN.B tại tỉnh B.T để đầu tư với giá gần 150 triệu/m2. Tới khi chủ đầu tư chậm bàn giao giấy tờ, bà tìm gặp Luật sư thì biết được thời điểm ký hợp đồng, phần dự án bà mua bị Nhà nước thu hồi vì chủ đầu tư chưa hoàn thành nghĩa vụ về tiền sử dụng đất.

Một Doanh nhân khác là ông T.X.P ở Hà Nội đã thanh toán 2 triệu USD để nhận chuyển nhượng Dự án HLV tại tỉnh QN. Khi xảy ra tranh chấp với chủ đầu tư, ông tìm đến Hãng Luật La Défense để tham vấn thì biết được, quy hoạch chi tiết 1/500 Dự án đính kèm trong hợp đồng là quy hoạch chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt điều chỉnh.

Cả những nhà đầu tư “bạc đầu” như nhóm cổ đông lớn của Công ty cổ phần N.N.T.O vẫn vướng phải tranh chấp khi chi hàng chục tỷ đồng để sở hữu hơn 30% cổ phần phổ thông của Công ty. Tuy nhiên khi được bầu bổ sung vào Hội đồng quản trị mới vỡ lẽ số vốn điều lệ 250 tỷ đã chuyển dịch sang các dự án “ma” mà trong hồ sơ có nhiều dấu hiệu tài liệu bị làm giả.

Chúng tôi cho rằng nguyên nhân chính xảy ra tranh chấp đến từ việc khách hàng không quan tâm tới thẩm định pháp lý khi khởi sự. Một phần nhỏ do sự hạn chế về thông tin của các nhà đầu tư. Họ có thể là chuyên gia trong lĩnh vực của mình nhưng vấn đề pháp lý trong hoạt động đầu tư thường phức tạp, được điều chỉnh bởi nhiều luật, bộ luật, qua các thời kỳ quy định lại khác nhau, rất khó để đánh giá toàn diện.

Trụ sở Hãng Luật La Défense tại Hoàng Thành Villas, Hà Nội.

Người chỉ huy trên mặt trận pháp lý

Qua các vụ việc trên, dễ dàng nhận thấy khách hàng của La Défense thường ở bên yếu thế hơn, cả về pháp lý và địa vị giao dịch. Trong khi bên còn lại là các tập đoàn, doanh nghiệp lớn cùng đội ngũ cố vấn pháp luật nhiều kinh nghiệm. Cho nên, vai trò của Luật sư lúc này như một “tổng đạo diễn”, phải nhìn ra nút thắt của vụ việc nằm ở đâu, cách nào để tháo gỡ, hình dung được diễn biến tố tụng, quan điểm pháp lý, “vũ khí” của bên đối lập là gì, thời điểm nào cần ra quyết định về việc tiếp tục theo kiện hay hòa giải,… Quá trình giải quyết, Luật sư phải thu thập đẩy đủ hồ sơ, chứng cứ, tài liệu, nghiên cứu và xây dựng phương án khả thi, đối sách phù hợp. Từ đó “kê” lại vị thế thân chủ trên bàn đàm phán, trong tố tụng, giúp họ có quyền đề nghị, thỏa thuận, yêu cầu. Tất cả cần được Luật sư tiên liệu để đạt thống nhất cao với khách hàng.

Khó khăn là vậy, nhưng bằng tinh thần dấn thân, niềm khao khát công bình khi hành nghề, chúng tôi phần đa đều tìm ra và triển khai được phương án tốt nhất. Như vụ việc tại tỉnh B.T, đại diện của Bị đơn là lãnh đạo cao nhất của Tập đoàn D.V phải xuống nước ngồi lại đàm phán. Vụ việc tại Dự án HLV, nhiều lãnh đạo Cơ quan quản lý Nhà nước cùng vào cuộc để làm rõ sai phạm. Còn trong vụ Dự án “ma”, cả Cơ quan điều tra cấp Bộ đã có chỉ đạo để thu hồi tiền vốn cho doanh nghiệp. Đó là những trái ngọt vượt xa kỳ vọng ban đầu của khách hàng.

Từ tư vấn đến tham gia tố tụng

“Kể từ khi thành lập Công ty tư vấn La Défense vào năm 2012 và phát triển thành Hãng luật chuyên nghiệp đến nay, chúng tôi xác định giá trị chính yếu khi hành nghề của Luật sư là xây dựng và triển khai giải pháp hiệu quả để giải quyết tranh chấp của khách hàng. Bởi lẽ bên thắng cuộc cuối cùng không nằm trên bản án hay quyết định tài phán. Chiến thắng đích thực là sự hài hòa về lợi ích trong đó quyền lợi chính đáng của khách hàng được bảo vệ.

Luật sư Lưu Tiến Dũng

Qua hơn 12 năm hoạt động, chúng tôi tự hào là đơn vị tích lũy được không chỉ kiến thức pháp luật đủ sâu, đủ rộng trong đa chiều kinh tế mà còn trải nghiệm đủ nhiều thực tiễn hoạt động của Cơ chế tài phán mang đặc thù Việt Nam. Từ đó giúp khách hàng xây dựng được giải pháp khả thi, hiệu quả trong từng vụ việc. La Défense - “Người bảo hộ” được hình thành như vậy”, theo chia sẻ từ ông Lưu Tiến Dũng, Chánh văn phòng Hãng luật La Défense.

CÔNG TY LUẬT TNHH LA DÉFENSE

THE POWER OF JUSTICE

Địa chỉ: Biệt thự BT01-9, Hoàng Thành Villas, Hà Đông, Hà Nội.

Điện thoại: 024 8888 1118; Website: Ladefense.vn
Tin liên quan
Tin khác