Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý II/2021, tại thời điểm ngày 30/6/2021, tổng tài sản của HDBank đạt 330.970 tỷ đồng. Dư nợ đạt hơn 199.163 tỷ đồng, tăng 5,8% so với cuối năm 2020. Tỷ lệ nợ xấu riêng lẻ chỉ 0,8%, thuộc nhóm ngân hàng có nợ xấu thấp nhất.
Tổng thu nhập hoạt động quý II đạt 4.254 tỷ đồng và lũy kế 6 tháng đạt hơn 8.422 tỷ đồng, tăng 32,7% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó thu thuần từ dịch vụ đạt hơn 857 tỷ đồng, gấp 2,3 lần cùng kỳ nhờ sự khởi sắc mạnh mẽ của bancassurance và dịch vụ thanh toán cho thấy dư địa phát triển còn nhiều.
Hiệu quả quản trị và hiệu suất sinh lời được nâng cao với lãi ròng trên vốn chủ sở hữu (ROAE) tăng mạnh từ 21,6% lên 25,6%. Lãi ròng trên tổng tài sản (ROA) tăng từ 2,0% lên 2,1%. Hệ số chi phí trên thu nhập hoạt động đạt 39,4%, tốt hơn cùng kỳ năm trước.
An toàn vốn, thanh khoản ở mức tốt với hệ số CAR (Basel II) đạt tới 13,2%. Tỷ lệ dư nợ tín dụng trên huy động (LDR) đạt 68%. Mới đây, HDBank tiên phong triển khai Basel III và được Cơ quan xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s Investors Service (Moody’s) nâng Triển vọng xếp hạng từ “Ổn định” lên “Tích cực”.
Với truyền thống chia cổ tức đều đặn ở mức cao, HDBank vừa triển khai chia cổ tức năm 2020 bằng cổ phiếu với tỷ lệ 25% cho cổ đông theo danh sách được chốt tại ngày 27/8/2021.
Đồng hành, chung tay cùng cộng đồng vượt đại dịch, từ ngày 15/7, HDBank giảm lãi suất cho vay bình quân 1%/năm cho các khách hàng thuộc lĩnh vực ưu tiên cũng như ở các lĩnh vực và địa bàn bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch Covid-19. Song song, HDBank tiếp tục thực hiện các chương trình cho vay ưu đãi với mức lãi suất giảm đến 4,5% so với lãi suất hiện hành.
HDBank ghi dấu ấn đặc biệt với sáng kiến thành lập Quỹ vắc-xin phòng Covid-19 và cùng Tập đoàn Sovico ủng hộ cho hoạt động của Quỹ. Quỹ vắc-xin của Chính phủ đã quyên góp được 8.300 tỷ đồng, đóng góp cho quyết tâm đầy lùi đại dịch của Việt Nam.
HDBank là một trong những ngân hàng tiên phong triển khai chuyển đổi số và tự động hóa hoạt động, ứng dụng eKYC, đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, gia tăng tiện ích trên các kênh giao dịch số…giúp nâng cao hiệu quả và trải nghiệm khách hàng, đồng thời giảm tiếp xúc trực tiếp.
Với kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm tích cực, HDBank cho biết, tự tin sẽ hoàn thành và vượt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra cho năm 2021, tạo đà cho một giai đoạn tăng trưởng mới theo chiến lược vừa hoàn tất cùng tư vấn nước ngoài.