Theo VinaPhone, vào hồi 16h00, ngày 20/06/2017 đã xảy ra sự cố mất kết nối cáp APG hướng từ Đà Nẵng đi các hướng quốc tế (Mỹ, Nhật, Hồng Kông) làm ảnh hưởng đến tốc độ kết nối Internet quốc tế tại một số giờ cao điểm.
"VNPT đang phối hợp với các đối tác quốc tế để xác minh nguyên nhân sự cố và có kế hoạch cụ thể về việc xử lý lỗi, khắc phục tình trạng sớm nhất có thể", VinaPhone cho biết.
Sự cố mất kết nối cáp APG hướng từ Đà Nẵng đi các hướng quốc tế đã xảy ra ngày 20/6/2017. |
Theo VinaPhone, sự cố có thể ảnh hưởng tới chất lượng kết nối các kênh quốc tế, đặc biệt tại các tỉnh Miền Trung. Hiện tại, VNPT đã chủ động định tuyến các kênh của khách hàng bị ảnh hưởng sang các tuyến cáp quang biển quốc tế khác là SMW-3, AAG, và tuyến CSC (cáp chạy trên đất liền), nên cơ bản chất lượng kết nối quốc tế vẫn đảm bảo.
Trước đó, sự cố đứt cáp quang biển AAG khu vực Hồng Kông vào hồi 17h15 (ngày 18/02/2017), khiến hoạt động kết nối quốc tế của doanh nghiệp, người dùng Internet bị ảnh hưởng nặng nề.
Đầu tháng 1/2017, việc cùng lúc 3 tuyến cáp quang biển (AAG, Liên Á –IA và APG) xảy ra sự cố, đã khiến người dùng Internet thiệt hại nặng nề