Điểm nóng
Lại gia hạn tháo dỡ biệt thự “khủng” tại Bảo Lộc
Linh Đan - 14/09/2021 11:53
UBND TP.Bảo Lộc lại “gia hạn” thời gian tự tháo dỡ đối với chủ nhân xây dựng biệt thự “khủng” trái phép.

UBND TP.Bảo Lộc vừa đề nghị ông Phạm Văn Huyên di dời toàn bộ tài sản đang để tại khu vực tầng hầm và tiếp tục phá dỡ toàn bộ công trình theo Quyết định số 2309/QĐ-CCXP ngày 22/6/2021 của Chủ tịch UBND thành phố Bảo Lộc trước ngày 18/9/2021.

Trường hợp ông Phạm Văn Huyên cần hỗ trợ phương tiện máy móc và nhân lực để đẩy nhanh việc phá dỡ toàn bộ công trình thì UBND thành phố sẽ hỗ trợ thực hiện. Sau thời hạn này, nếu việc tự phá dỡ toàn bộ các hạng mục công trình chưa hoàn thành thì UBND thành phố sẽ tiến hành cưỡng chế thực hiện.

UBND TP.Bảo Lộc giao phòng Quản lý đô thị chủ trì, phối hợp UBND phường Lộc Phát, phòng Tư pháp chuẩn bị phương án, huy động lực lượng, máy móc để triển khai cưỡng chế nếu việc tự thực hiện phá dỡ không hoàn thành theo yêu cầu, thời gian thực hiện hoàn thành trước 25/9/2021.

Đáng chú ý, vào tháng 7/2021, UBND TP.Bảo Lộc có báo cáo gửi UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết: “Nếu sau ngày 20/7/2021, ông Phạm Văn Huyên không thực hiện xong việc tháo dỡ công trình thì UBND thành phố sẽ tiến hành cưỡng chế phá dỡ theo phương án đã phê duyệt và có báo cáo UBND tỉnh”.

Như Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn đã thông tin, biệt thự “khủng” của ông Phạm Văn Huyên (49 tuổi) tại phường Lộc Phát, phường Lộc Phát đã “mọc" lên từ những tháng đầu năm 2021. Ngoài biệt thự, ông Huyên còn xây các công trình khác như hồ cá, hồ cảnh quan...

Đáng nói là tiến trình xử lý, cưỡng chế tháo dỡ lại diễn ra khá chậm, khiến dư luận hoài nghi về sự cương quyết và thượng tôn pháp luật của UBND Thành phố Bảo Lộc đối với công trình này. Trong khi đó, Tỉnh ủy Lâm Đồng yêu cầu Bí thư Thành ủy Bảo Lộc chỉ đạo quyết liệt các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành xác minh, làm rõ trách nhiệm, xử lý triệt để và không để tình trạng trên diễn biến phức tạp trên địa bàn.

Thực hiện chỉ đạo trên, Thành ủy Bảo Lộc cũng đã yêu cầu UBND TP. Bảo Lộc tiến hành xác minh, làm rõ trường hợp xây dựng không phép tại đường Lý Thường Kiệt, phường Lộc Phát như báo chí đã phản ánh; đồng thời xử lý nghiêm theo quy định trên tinh thần thượng tôn pháp luật, không có vùng cấm và không có ngoại lệ.

Tin liên quan
Tin khác