Doanh nghiệp
Lâm Đồng điều chỉnh kế hoạch thanh, kiểm tra hàng trăm doanh nghiệp
Linh Đan - 20/08/2021 16:41
Tỉnh Lâm Đồng điều chỉnh kế hoạch thanh, kiểm tra năm 2021 do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa thống nhất đề xuất của Thanh tra tỉnh về việc điều chỉnh kế hoạch thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp năm 2021 trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, điều chỉnh giảm kế hoạch thanh tra, kiểm tra đối với 280 doanh nghiệp có tên trong danh sách thanh tra, kiểm tra được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định 131 (ngày 18/1/2021). Lý do là ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên doanh nghiệp ngưng hoạt động, một số doanh nghiệp đã làm thủ tục giải thể; Kiểm toán Nhà nước, Thanh tra Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã thực hiện thanh tra, kiểm toán; rủi ro về thuế thấp…

UBND tỉnh Lâm Đồng bổ sung 118 doanh nghiệp vào danh sách các doanh nghiệp được thanh tra, kiểm tra thường xuyên trong năm 2021 theo danh sách đã được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định 131 (ngày 18/1/2021).

Cụ thể, UBND tỉnh bổ sung 21 doanh nghiệp được thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp do các đơn vị nợ đọng bảo hiểm xã hội kéo dài và chi vượt quỹ ốm đau, thai sản; bổ sung 88 doanh nghiệp được kiểm tra việc chấp hành pháp luật về thuế do Tổng cục Thuế giao Cục Thuế tỉnh thực hiện, rủi ro về thuế cao, đơn vị có đơn xin giải thể nên phải kiểm tra quyết toán hóa đơn và thuế; bổ sung 9 doanh nghiệp được thanh tra, kiểm tra có liên quan đến điều kiện kinh doanh vận tải và dịch vụ hỗ trợ vận tải, sát hạch lái xe.

UBND tỉnh cũng điều chỉnh đơn vị chủ trì, đơn vị phối hợp, nội dung, thời gian tiến hành thanh tra, kiểm tra đối với 215 doanh nghiệp có tên trong kế hoạch thanh tra, kiểm tra được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định 131 (ngày 18/1/2021). Lý do là ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, các đơn vị chủ trì đề nghị không tiến hành thanh tra, kiểm tra nên điều chỉnh lại đơn vị chủ trì để thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra theo quy định và các đơn vị có đơn đề nghị dời thời gian thanh tra, kiểm tra…

Tin liên quan
Tin khác