Ô tô - xe máy
Lamborghini khai trương showroom đầu tiên tại Việt Nam
Hoàng Nam - 14/12/2023 08:39
Số lượng đơn đặt hàng từ Việt Nam với các dòng xe mang thương hiệu Lamborghini là lý do chính cho quyết định mở showroom đầu tiên đạt tại TP.HCM.

“Việt Nam là một thị trường có tiềm năng phát triển to lớn ở phân khúc xe thể thao và siêu xe. Chúng tôi đã chứng kiến những con số kinh doanh ổn định, nhận được nhiều phản hồi tích cực, và đã nhận được đơn đặt hàng kéo dài đến năm 2024, do đó chúng tôi nhận thấy tiềm năng kinh doanh ngày càng tăng ở Việt Nam”.

Ông Francesco Scardaoni, Giám đốc Khu vực của Automobili Lamborghini tại châu Á - Thái Bình Dương và bà Lê Thị Thanh Tú, Giám đốc Điều hành S&S Automotive (nhà phân phối độc quyền Lamborghini tại Việt Nam) 

Đây là chia sẻ của ông Francesco Scardaoni, Giám đốc Khu vực của Automobili Lamborghini tại châu Á - Thái Bình Dương với báo giới khi khai trương showroom đầu tiên của Lamborghini tại Việt Nam, đặt ở TP. HCM.

Việc khai trương showroom đồng thời với kỷ niệm 60 năm phát triển của Lamborghini đánh dấu một kỷ nguyên mới đáng nhớ dành những người đam mê siêu xe thể thao tại Việt Nam. 

Lựa chọn đặt showroom tại Khách sạn Hilton quận 1 được đại diện Lamborghini lý giải bởi đây nơi đây là trung tâm tài chính và mua sắm của TP.HCM, tập trung tầng lớp thu nhập cao với nhiều trung tâm mua sắm và thương hiệu cao cấp và mang đến thuận lợi trong việc tiếp cận các vị khách tiềm năng của thương hiệu.

Showroom Lamborghini chính hãng đầu tiên tại Việt Nam 

“Vị trí showroom cũng được lựa chọn một cách chiến lược để mang đến cho khách hàng một không gian tương xứng với định vị thương hiệu Lamborghini”, ông Francesco Scardaoni nói và cho hay, “showroom mới của Lamborghini rất mong chờ được tiếp đón những khách hàng quen thuộc với thương hiệu cũng như thế hệ khách hàng mới hiện đại và năng động”.

Không gian hiện đại của showroom lấy cảm hứng từ các chi tiết đa giác đặc trưng, cùng với sự kết hợp hài hòa của ánh sáng, âm thanh và màu sắc sẽ mang đến cho những vị khách trải nghiệm 360 độ về thương hiệu.

Không gian hiện đại với các chi tiết đa giác đặc trưng tại showroom Lamborghini 

Khu vực Ad Personam là nơi cho ra đời các tác phẩm cá nhân hóa dành riêng cho các vị khách của Lamborghini. Đây là nơi các chủ nhân xe có thể trải nghiệm và thỏa sức sáng tạo trong không gian trưng bày các màu sơn, chất liệu, cũng như đa dạng các chi tiết nội và ngoại thất làm nên chiếc xe. Bên cạnh đó, các sản phẩm thời trang Collezione và Accessori Originali cũng sẽ giúp hành trình trải nghiệm của những vị khách khi đến với showroom được trọn vẹn hơn.

Ông Francesco Scardaoni cũng cho hay, năm 2021 và 2022 đã chứng kiến ​​sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp ô tô tại Việt Nam nhờ tăng trưởng kinh tế, dẫn đến nhu cầu di chuyển cá nhân ngày càng tăng và dĩ nhiên là doanh số bán xe cũng tăng theo.

“Trong phân khúc siêu xe tại Việt Nam, cộng đồng những cá nhân có thu nhập cao thường xuyên chi tiêu cho mặt hàng xa xỉ, trong đó có cả siêu xe thể thao, đang ngày càng gia tăng. Chúng tôi nhận thấy hoạt động kinh doanh của Lamborghini đang phát triển, cũng như sự quan tâm đến từ các nhà sưu tầm Việt Nam”, vị này nói.

Dù năm 2023 là một năm khó khăn trên toàn cầu nhưng Lamborghini cũng cho biết là không bị ảnh hưởng, mà thay vào đó là lợi nhuận, số lượng xe cũng như nhu cầu  tùy chỉnh - cá nhân hóa của các mẫu xe gia tăng.

Lamborghini tiếp tục đà tăng trưởng tốt với kết quả kỷ lục trong 3 quý đầu năm 2023, và Việt Nam là một trong những thị trường đóng góp vào sự phát triển kinh doanh này.

Thậm chí, số đơn hàng của mẫu hybrid V12 mới ra mắt là Revuelto trên toàn thế giới cũng đã được đặt đến năm 2026.

Tại Việt Nam, Lamborghini đã nhận được đơn đặt hàng kéo dài đến năm 2024, cho thấy thấy tiềm năng kinh doanh ngày càng tăng

Nói về xu hướng điện hoá, ông Francesco Scardaoni cũng cho hay, sau khi Direzione Cor Tauri đã công bố vào năm 2021, hiện Lamborghini đang trong giai đoạn hybrid hóa từ năm 2023 đến 2024. Thương hiệu cũng đã nhận được phản hồi tích cực về mẫu siêu xe hiệu suất cao HPEV Revuelto vừa ra mắt với các đơn đặt hàng kéo dài hơn hai năm sản xuất.

Theo kế hoạch, năm 2024, các dòng sản phẩm kế thừa Urus  và Huracán sẽ được hybrid hóa.

Trước đó, vào tháng 8/2023 Lamborghini đã giới thiệu mẫu xe ý tưởng bốn cửa thuần điện đầu tiên là Lanzador và nhận được phản hồi tích cực từ khách hàng toàn cầu. Theo kế hoạch, mẫu xe này sẽ được bắt đầu sản xuất hàng loạt vào năm 2028.

Tin liên quan
Tin khác