Thời sự
Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị trao đổi nội dung hợp tác với nhà đầu tư Hàn Quốc
Ngọc Tân - Đức Tân - 03/07/2024 11:54
Tại Hàn Quốc, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng đã có buổi làm việc với Tập đoàn SK và Công ty K Global-Mobility liên quan đến việc nghiên cứu hợp tác đầu tư tại tỉnh Quảng Trị.

Trong khuôn khổ chương trình công tác của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm chính thức Hàn Quốc từ ngày 30/6 đến ngày 3/7/2024, trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo các Bộ, ngành hai nước Việt Nam - Hàn Quốc, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng đã ký kết các văn bản hợp tác với Tập đoàn SK, Công ty SK E&S về hợp tác đầu tư, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị.

Tại buổi làm việc với lãnh đạo Tập đoàn SK nhân chuyến công tác, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng đánh giá cao tính tích cực, chủ động của Tập đoàn SK trong việc đề ra các sáng kiến, lộ trình hợp tác giữa 2 bên. Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị cũng thông tin cho Tập đoàn SK việc UBND tỉnh Quảng Trị đã đề nghị Thủ tướng Chính phủ và các Cơ quan Trung ương xem xét, chấp thuận chuyển đổi nhiên liệu than sang LNG của Nhà máy nhiệt điện Quảng Trị tại Khu Kinh tế Đông Nam, cập nhật dự án vào Quy hoạch điện VIII và tăng công suất nhà máy từ 1.320MW lên 1.500MW.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng (ngoài cùng, trái ảnh) làm việc với lãnh đạo Tập đoàn SK

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, ngoài việc phối hợp thực hiện Bản ghi nhớ, với kinh nghiệm về phát triển đa ngành, đa lĩnh vực giữa 2 bên, UBND tỉnh Quảng Trị mong muốn Tập đoàn SK quan tâm, hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị trong công tác đào tạo nguồn nhân lực địa phương, đặc biệt là hướng đến nguồn nhân lực hỗ trợ cho các sáng kiến của SK trong tương lai, đồng thời khẳng định sự đồng hành mạnh mẽ của tỉnh trong việc triển khai các dự án hợp tác.

Thay mặt Tập đoàn SK, ông Choo Hyeongwook - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Công ty SK E&S đánh giá cao thiện chí hợp tác, sự chủ động và tích cực của tỉnh Quảng Trị trong việc xúc tiến, thúc đẩy các dự án năng lượng trên địa bàn tỉnh Quảng Trị và khẳng định sự quan tâm, ưu tiên của Tập đoàn SK trong việc triển khai các giải pháp năng lượng. Trước mắt ưu tiên đề xuất chuyển đổi dự án sử dụng điện than sang điện khí thân thiện hơn với môi trường.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng tặng quà lưu niệm lãnh đạo Công ty K Global-Mobility

Cũng trong khuôn khổ chuyến công tác, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng đã có buổi tiếp đại diện lãnh đạo Công ty K Global-Mobility (TataDaewoo) về đề xuất dự án kinh doanh bảo trì xe tải, xuất khẩu linh kiện, nhà máy lắp ráp xe tải tại Quảng Trị.

Tiếp đó, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng đã tham gia phiên Hội kiến Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc và các hoạt động quan trọng khác theo phân công của Thủ tướng Chính phủ.   

Tin liên quan
Tin khác