Thời sự
Lãnh đạo TP.HCM yêu cầu có “một cửa” trực tuyến nhiều hơn trong dịch vụ công
Thị Hồng - 09/03/2021 16:08
Cần có “một cửa” trực tuyến nhiều hơn trong cung cấp dịch vụ công là 1 trong những nhiệm vụ mà Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức giao cho Sở TT & TT trong năm 2021.

Chiều qua (08/03), ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM đã chủ trì cuộc họp duyệt Kế hoạch công tác năm 2021 của Sở TT&TT. 

Tại cuộc họp, đại diện các Sở, ngành liên quan đều thống nhất với các nhiệm vụ trọng tâm và những giải pháp thực hiện của Sở Thông tin và Truyền thông trong năm 2021. 

Đồng thời, đại diện một số đơn vị cho biết Sở cần triển khai nhanh các giải pháp để ứng dụng chữ ký số trong các cơ quan nhà nước; hỗ trợ các cơ quan trong việc thực hiện quy hoạch báo chí đối với một số tờ trước đây thuộc các sở, ngành…

Phát biểu kết luận cuộc họp, ông Dương Anh Đức thống nhất với Kế hoạch của Sở TT&TT, đồng thời đề nghị Sở tiếp thu các ý kiến góp ý của đại diện Sở, ngành tại cuộc họp để bổ sung vào Kế hoạch công tác năm. 

TP.HCM chọn chủ đề năm 2021 là xây dựng chính quyền đô thị và cải thiện môi trường đầu tư

Vì vậy, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cũng đề nghị Sở TT&TT đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong cung cấp dịch vụ công, nhằm hỗ trợ cho việc cải thiện môi trường đầu tư, tạo thuận lợi cho người dân khi sử dụng các dịch vụ công. 

Đặc biệt, cần tuyên truyền, hướng dẫn và có biện pháp thúc đẩy doanh nghiệp, người dân tham gia sử dụng dịch vụ công thay vì phải tới trực tiếp các cơ quan công quyền để thực hiện các giấy tờ. 

Cùng với đó, cần có “một cửa” trực tuyến nhiều hơn trong cung cấp dịch vụ công. 

Người dân TP.HCM làm thủ tục nhà đất (Ảnh: Lê Toàn).

Về đề xuất của Sở Y tế về tăng cường sử dụng chữ ký số trong thực hiện nhiệm vụ, Sở TT &TT sẽ có văn bản hướng dẫn triển khai đến các Sở ngành cụ thể để có thể sử dụng được chữ ký số. 

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu, việc này cần làm theo lộ trình từ Thủ trưởng, lãnh đạo, người đứng đầu các sở ngành phải biết sử dụng chữ ký số.

Về Bộ Chỉ số đánh giá chuyển đổi số do Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành, Sở cần tiếp tục phối hợp với các Sở, ngành tham mưu cho UBND Thành phố ban hành Bộ Chỉ số phù hợp cho TP.HCM, đặc biệt là trong việc Chỉ số đánh giá kinh tế số.

Theo báo cáo Kế hoạch phát triển và quản lý ngành TT&TT Thành phố, năm 2021 Sở sẽ tập trung chỉ đạo và tăng tốc thực hiện các quyết định của UBND về thực hiện Nghị quyết Địa hội Đảng bộ TP lần thứ XI giai đoạn 2020-2025. 

Có 03 chương trình đột phá và 01 chương trình trọng điểm phát triển của Thành phố cần tập trung như Chương trình triển khai Đề án Xây dựng TP.HCM trở thành đô thị thông minh đến năm 2025; Chương trình chuyển đổi số; Đề án phát triển hạ tầng viễn thông và kế hoạch phát triển hạ tầng số TP.HCM giai đoạn 2020-2030; Chương trình nghiên cứu và phát triển ứng dụng trí tuệ nhân tạo giai đoạn 2020-2030,…

Tin liên quan
Tin khác