Dự án - quy hoạch
Lào Cai: Phát triển đồng bộ hạ tầng đô thị, điểm đến đầu tư
N.L - 06/04/2024 07:15
Hạ tầng giao thông, kinh tế đô thị phát triển đưa Lào Cai trở thành điểm sáng trên bản đồ đầu tư miền Bắc.

Đánh giá tiềm năng đầu tư của một điểm đến, bên cạnh chính sách xúc tiến kinh tế của địa phương (miễn giảm thuế, phí, cải cách hành chính, phát triển nguồn nhân lực,...) một trong những yếu tố tiên quyết là tầm nhìn phát triển cơ sở hạ tầng xã hội. 

Nơi nào giao thông thuận tiện, nơi ấy sản xuất, giao thương - du lịch phát triển, bất động sản theo đó cũng có bước tăng trưởng giá trị. Minh chứng rõ nhất cho điều này, phải kể đến Hà Nội với quy hoạch hạ tầng khu Đông, Tây thành phố kéo theo sự tăng trưởng vượt trội về giá trị bất động sản vùng ven. Thành phố mở rộng theo trục giao thông tạo nên bước nhảy lớn về giá bất động sản. Chỉ trong 3-5 năm giá tăng trưởng gấp 2,3 lần, cá biệt có khu vực tăng gấp 5 lần. Trên bản đồ kinh tế - du lịch phía Bắc, các nhà đầu tư tìm thấy tọa độ tiềm năng Lào Cao.

Hạ tầng động bộ, kinh tế - du lịch cất cánh

Trong số những địa phương cửa ngõ kinh tế, có thể nói, Lào Cai nổi bật với những quy hoạch hạ tầng đang và sắp được hoàn thiện. Mới đây, tháng 9 năm 2023, đúng dịp kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa, dự án đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai đến Sa Pa, với điểm nhấn là công trình cầu Móng Sến - cầu cạn có trụ cao nhất Việt Nam - chính thức thông xe. 

Cùng với đó, dự án mở rộng cao tốc Hà Nội - Lào Cai đoạn Yên Bái - Lào Cai lên 4 làn xe, dự án đường kết nối Lai Châu với cao tốc Nội Bài - Lào Cai tại nút IC16 được Bộ Giao thông vận tải triển khai cũng được đẩy nhanh tiến độ thi công. Tuyến đường kết nối có tổng chiều dài 147km với đoạn qua huyện Văn Bàn dài 68 km.

Đây là những dự án tạo đà phát triển cho cả khu vực với khả năng rút ngắn thời gian di chuyển giữa thành phố Lào Cai với SaPa, Lai Châu và vùng phụ cận, đưa Lào Cai trở thành thành phố trung tâm kết nối.

Trên phương diện hạ tầng kết nối xuyên quốc gia, dự án xây dựng cầu đường bộ qua sông Hồng thuộc khu vực biên giới Bát Xát (Việt Nam) - Bá Sái (Trung Quốc), kết nối đường sắt giữa ga Lào Cai (Việt Nam) với ga Hà Khẩu Bắc (Trung Quốc) cũng đang trong quá trình cấp tập triển khai. Khi hoàn thành thông xe, đây sẽ là một trong những cú hích tăng trưởng giao thương - kinh tế cho thành phố cửa khẩu.

Đặc biệt, dự án Cảng Hàng không Sapa đạt công suất 3 triệu khách/năm vào 2025 cũng là một trong những quy hoạch tạo bước đột phá cho sự phát triển của địa phương. Với tổng vốn đầu tư gần 7.000 tỷ đồng, khi đi vào hoạt động sân bay sẽ đưa Lào Cai trở thành điểm đến du lịch quốc tế với đủ loại hình giao thông (đường bộ - đường thủy - đường sắt - đường hàng không). Điều này cũng giúp nâng tầm vị thế Lào Cai trở thành cầu nối kinh tế quan trọng trong Tiểu vùng sông Mê Công, bao gồm Việt Nam, Lào, Campuchia, Thái Lan, Myanmar và tỉnh Vân Nam, Quảng Tây (Trung Quốc).

Tổng quan khu nhà ga đi và đến Cảng Hàng không Sapa 

Thành phố Lào Cai - 377 tuyến phố văn minh, 7 tuyến phố kiểu mẫu 

Sở hữu cửa khẩu quốc tế, cửa ngõ thông thương giữa Asean và nền kinh tế số 1 thế giới- Trung Quốc, thành phố Lào Cai là một trong hai cực phát triển trọng yếu của tỉnh. 

Mới đây, theo thông tin được công bố, thành phố khẳng định được tầm nhìn phát triển đô thị quốc gia với  377 tuyến phố văn minh, 7 tuyến phố kiểu mẫu. Lào Cai đang từng bước vươn mình toàn diện để trở thành điểm đến sống - đầu tư hấp dẫn của cả nước.

CIC Sky Luxury Lào Cai - Điểm đến của dòng vốn đầu tư 2024

Cùng với tiềm năng phát triển kinh tế - du lịch, sự ra đời của những đô thị kiểu mẫu - mô hình phố trong phố đang được đánh giá là tầm nhìn đi trước đón đầu. Một trong số đó phải kể đến CIC Sky Luxury Lào Cai.

Kinh tế càng phát triển, nhu cầu an cư - lạc nghiệp trong không gian thuận ở, tiện kinh doanh ngày càng lớn. Đặc biệt, những ngôi nhà phố tọa lạc tại trung tâm kinh tế - tài chính của thành phố đang là đích đến của nhiều gia đình, nhà đầu tư.

Sở hữu vị trí mặt đường Hoàng Liên & Lê Quý Đôn, đối diện công viên thành phố, tâm điểm vui chơi - giải trí đẳng cấp bậc nhất của thành phố cửa khẩu, CIC Sky Luxury Lào Cai là tổ hợp nhà phố thương mại với hạ tầng đẳng cấp theo phong cách Tân Cổ Điển Châu Âu.  Đây được xem là tọa độ hội tụ tất cả lợi thế của một bất động sản “vàng ròng” - vị trí, mô hình, pháp lý,...

Cùng với sự thăng hạng về hạ tầng đô thị Lào Cai, CIC Sky Luxury Lào Cai được xem là tài sản mang lại dòng tiền hấp dẫn cho các nhà đầu tư từ hoạt động kinh doanh. Những căn nhà phố thương mại sở hữu lâu dài, pháp lý minh bạch cùng không gian đa năng vừa để ở, vừa kinh doanh hoặc cho thuê mặt bằng tiện lợi. Khi thành phố vươn mình phát triển cùng tầm nhìn điểm đến quốc tế, đây sẽ là nơi giá trị đầu tư bật tăng theo cấp số.

Thông tin dự án CIC Sky Luxury Lào Cai

Tên pháp lý dự án: Nhà ở thương mại đường Hoàng Liên, phường Cốc Lếu, thành phố Lào Cai
Địa chỉ: 254 Hoàng Liên, Kim Tân, TP. Lào Cai, Tỉnh Lào Cai.
Website: https://cicskyluxury.com.vn/
Facebook: https://www.facebook.com/cicluxury.com.vn
Tin liên quan
Tin khác