Du lịch
Lễ hội sông nước tại TP.HCM: Show diễn thực cảnh trên sông quy mô tầm cỡ khu vực
Hoài Sương - 12/07/2023 16:51
Lễ hội sông nước TP.HCM lần thứ nhất năm 2023 sẽ có nhiều hoạt động hấp dẫn với chương trình biểu diễn nghệ thuật trên sông, không gian “trên bến dưới thuyền”, đua ghe truyền thống…

Ngày 12/7, Sở Du lịch TP.HCM phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao công bố kế hoạch tổ chức “Lễ hội sông nước TP.HCM” lần thứ nhất năm 2023.

Với lần đầu tiên tổ chức, lễ hội sẽ đem đến nhiều hoạt động thu hút người dân và du khách như:  Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Sài Gòn - Dòng sông kể chuyện”, không gian “trên bến dưới thuyền” tại quận 1, quận 8; giải đua thuyền TP.HCM 2023, giải đua ghe truyền thống; hoạt động diễu hành trên sông; không gian văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian… và công bố 30-50 chương trình tour kích cầu du lịch.

Điểm nhấn của sự kiện là show diễn thực cảnh với chủ đề “Sài Gòn - Dòng sông kể chuyện”. Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam, câu chuyện lịch sử của một Sài Gòn - Gia Định - TP.HCM được kể trong 5 chương nghệ thuật, gồm: Khẩn hoang - Mở cõi - Trên bến dưới thuyền - Hòn ngọc Viễn Đông - Rực rỡ Thành phố bên sông.

Trong đó, các câu chuyện sẽ được kể bằng sự kết hợp giữa các loại hình nghệ thuật từ dân gian đến đương đại, âm nhạc, vũ kịch, ánh sáng, điện ảnh đậm sắc màu văn hóa - nghệ thuật, giải trí kết hợp cùng các công nghệ trình diễn hiện đại mang tính tầm cỡ khu vực.

Bà Lê Hải Yến, Tổng đạo diễn chương trình cho biết, đêm nghệ thuật thực cảnh sẽ sử dụng những chiếc ghe bầu cổ từ miền Trung, phục dựng lại những cánh buồm xưa tới màn chợ nổi với hơn 40 chiếc xuồng ba lá và tam bản để tái hiện khung cảnh chợ hoa bến Bình Đông ngày Tết. Ngoài ra, chương trình còn có màn diễu hành với hơn 30 tàu thuyền du lịch các loại từ cano, thuyền buồm, tàu nhà hàng, tàu du lịch, water bus… để du khách có thể khám phá, trải nghiệm.

Họp báo công bố kế hoạch tổ chức “Lễ hội sông nước TP.HCM” lần thứ nhất năm 2023.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM nhấn mạnh: “Chương trình không chỉ quảng bá lịch sử, đặc trưng văn hóa của TP.HCM, mà còn khai thác các giá trị từ tài nguyên sông, biển. Qua đó lan tỏa niềm tự hào, tình yêu cũng như truyền cảm hứng du lịch, khám phá điểm đến TP.HCM tới du khách trong và ngoài nước, góp phần thúc đẩy và phát triển kinh tế xã hội của Thành phố”. 

Lễ hội sẽ diễn ra từ ngày 4 - 6/8/2023 và dự kiến tổ chức tại cảng Sài Gòn - cảng hành khách tàu biển, công viên bến Bạch Đằng, kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, khu du lịch văn hóa Suối Tiên và các khu du lịch, điểm đến khác trên địa bàn TP Thủ Đức và các quận, huyện của TP.HCM và kết hợp với các hoạt động trải nghiệm, các chương trình khuyến mãi mua sắm, kích cầu giảm giá vé chương trình biểu diễn nghệ thuật… nhằm phát huy tiềm năng vốn có và khai thác tối đa giá trị kinh tế, văn hóa, du lịch và giúp định vị thương hiệu đô thị sông nước giàu bản sắc của TP.HCM.

Tin liên quan
Tin khác