Tiêu dùng
Lễ hội Xoài Đồng Tháp sẽ diễn ra từ 28/4 đến 01/5/2023
Huy Tự - 12/04/2023 18:54
Lễ hội Xoài Đồng Tháp quy mô cấp tỉnh sẽ diễn ra từ ngày 28/4 đến ngày 01/5. Lễ khai mạc sẽ được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Đồng Tháp vào lúc 20h ngày 28/4/2023.

Chiều 12/4/2023, UBND tỉnh Đồng Tháp công bố chính thức Lễ hội Xoài Đồng Tháp năm 2023.

Theo đó, Lễ hội Xoài Đồng Tháp quy mô cấp tỉnh sẽ diễn ra từ ngày 28/4 đến ngày 01/5, tại Quảng trường Công viên Văn Miếu và các tuyến đường: Đặng Văn Bình, Lý Thường Kiệt (đèn Thủy Tiên), thuộc Phường 1, thành phố Cao Lãnh và các vườn trồng xoài, khu điểm du lịch trong tỉnh. 

Với chủ đề “Xoài Đồng Tháp - Nâng tầm vị thế”, Lễ hội xoài Đồng Tháp năm 2023 được tổ chức nhằm mục tiêu giới thiệu, quảng bá thương hiệu xoài Đồng Tháp - một trong 5 ngành hàng chủ lực của Đề án tái cơ cấu nông nghiệp của tỉnh Đồng Tháp, hỗ trợ thúc đẩy sản xuất, phục hồi và tăng trưởng kinh tế, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương theo tinh thần: “Kinh tế xanh - sen hồng bứt phá, chuyển đổi số - Đồng Tháp tiên phong”. Qua đó tạo điều kiện kết nối các doanh nghiệp, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư trong lĩnh vực chế biến, xuất khẩu xoài; mở ra cơ hội mở rộng quan hệ hợp tác, giao lưu thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư và du khách.

Nhiều hoạt động phong phú và hấp dẫn tại Lễ hội bao gồm: giới thiệu và thương mại sản phẩm từ xoài, sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc sản, đặc trưng Đồng Tháp; Không gian triển lãm thực tế ảo “Vương quốc Xoài Đồng Tháp”; không gian triển lãm chuỗi ngành hàng xoài, không gian kết nối giao thương sản phẩm xoài, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản Đồng Tháp.

Bên cạnh đó là Hội thảo nâng cao giá trị và phát triển bền vững ngành hàng xoài và ra mắt Hội ngành hàng Xoài Đồng Tháp; Hội thảo nâng tầm vị thế phát triển du lịch nông nghiệp tỉnh Đồng Tháp. Trao đổi giữa nông dân, Hội quán trồng xoài với các nhà khoa học, chuyên gia, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sản phẩm xoài.

Tại Lễ hội sẽ diễn ra Hội thi “Trái xoài ngon năm 2023”, Hội thi tạo hình, trình bày mâm quả đẹp từ xoài, kết hợp với các hoạt động văn hóa - du lịch; Hội thi ảnh đẹp về xoài; tổ chức Famstrip, kết nối các tour du lịch đến các vùng trồng xoài, kết hợp quảng bá văn hóa - du lịch Đồng Tháp; Lễ hội đường phố; Hội thi ẩm thực “Xoài Đồng Tháp - ngọt ngào hương vị quê hương”…

Theo Ban tổ chức, hiện các khâu tổ chức đã và đang chuẩn bị chu đáo các nội dung theo kế hoạch; các ngành, địa phương theo phân công nhiệm vụ xây dựng phương án tổ chức cụ thể, phù hợp. Trong đó, lưu ý đến công tác truyền thông sự kiện, các vấn đề về an toàn vệ sinh thực phẩm tại các điểm tham quan, bảo đảm an ninh tại lễ hội… Công tác chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, trang trí khánh tiết, tuyên truyền trực quan cho lễ hội đã và đang được các ngành, địa phương và đơn vị tổ chức sự kiện quan tâm, đẩy nhanh tiến độ thực hiện và cơ bản hoàn thành theo kế hoạch đã phân công…

Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Nguyễn Phước Thiện yêu cầu các ngành, địa phương liên quan cùng hợp sức khẩn trương chuẩn bị tốt cho lễ hội này và yêu cầu Tiểu ban Truyền thông của Lễ hội tổ chức tốt thông tin họp báo công bố thông tin, tuyên truyền rộng rãi với nhiều hình thức trước, trong và sau lễ hội, nhất là tăng cường quảng bá các điểm tham quan vườn xoài và những nét độc đáo của các món ăn được chế biến từ xoài đến du khách gần xa, đảm bảo tốt vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, an ninh trật tự tại các khu vực diễn ra Lễ hội... tạo ấn tượng đẹp đối với nhà đầu tư, doanh nghiệp và du khách.

Tin liên quan
Tin khác