Ô tô - xe máy
Lexus RX thế hệ thứ 5 lột xác hoàn toàn
Hoàng Minh - 07/06/2022 07:41
Sự đổi mới hoàn toàn của mẫu xe chiến lược tượng trưng cho tinh thần chinh phục mọi thách thức của Lexus. Xe có phiên bản Hybrid và Plug-in Hybrid nhằm hiện thực hóa mục tiêu trung hòa carbon.

RX thế hệ thứ 5 - mẫu xe tiên phong trong thị trường crossover hạng sang và là mẫu xe chiến lược của Lexus đã lột xác hoàn toàn.

Thách thức đầu tiên là tạo ra một chiếc xe dễ dàng điều khiển và có thể tương tác với người lái. "Dấu ấn trải nghiệm lái Lexus" tiếp tục được phát triển hơn nữa nhờ việc cải tiến các tính năng cơ bản của xe, đồng thời duy trì được cảm giác lái tinh tế và độ yên tĩnh đặc trưng của thương hiệu Lexus.

Sự theo đuổi bản sắc và những giá trị riêng được sinh ra từ những trải nghiệm đầy hứng khởi ở các điểm thiết kế bên hông và phía sau xe với trọng tâm thấp mang lại cảm giác lái đầy mới lạ; thiết kế đầu xe đầy ấn tượng, lấy cảm hứng từ thiết kế con suốt đặc trưng, khoang lái tối ưu trải nghiệm lái hứng khởi, không gian mở rộng mang lại sự thoải mái cho tất cả hành khách, sự độc đáo, sang trọng trong màu sắc thiết kế ngoại thất và nội thất tạo nên một không gian tinh tế mà đẳng cấp. 

Cũng có nhiều tính năng an toàn chủ động mới nhất được phát triển dựa trên triết lý lấy con người làm trung tâm như Công nghệ an toàn chủ động Lexus Safety System Plus LSS+, Công nghệ tiên tiến đem lại những giá trị trải nghiệm hoàn toàn mới.

Dựa trên tầm nhìn "Lexus Electrified" (Điện khí hóa Lexus) được công bố vào năm 2019, Toyota Motor cũng hy vọng hiệu suất cơ bản sẽ cải thiện đáng kể bằng cách sử dụng công nghệ điện khí hóa và cung cấp các giải pháp xe điện thiết thực trong tương lai.

Lexus đặt mục tiêu giới thiệu các phiên bản xe thuần điện BEV trải dài tất cả các phân khúc vào năm 2030 và bán 100% xe thuần điện trên toàn cầu vào năm 2035, góp phần hiện thực hóa một xã hội trung hòa carbon.

Hệ dẫn động bốn bánh DIRECT4 sử dụng công nghệ điện khí hóa được trang bị trên RX500h F SPORT Performance mới. Hệ thống này hoạt động cùng hệ thống hybrid được phát triển mới giúp tối đa hóa độ bám của bánh trước và bánh sau, đồng thời mang lại khả năng kiểm soát tuyệt vời.

Với DIRECT4, người lái sẽ cảm nhận rõ ràng độ phấn khích, sự liên kết và trải nghiệm sự tăng tốc đầy mạnh mẽ ngay tức thì. RX được kỳ vọng sẽ hoàn thành sứ mệnh của một mẫu xe chủ lực toàn cầu, góp phần hiện thực hóa một xã hội trung hòa carbon và đồng thời đáp ứng nhu cầu, phong cách sống ngày càng đa dạng của khách hàng.

Thách thức thứ hai là đổi mới thiết kế. Đối với thiết kế ngoại thất, Lexus tạo nên bản sắc riêng nhờ ứng dụng "cấu trúc thân xe dạng con suốt", mang đến vẻ đẹp công năng và trải nghiệm lái mới với khả năng tản nhiệt hiệu quả cùng phong cách thiết kế mạnh mẽ. Nội thất được thiết kế với tinh thần lấy con người làm trung tâm.

Triết lý Tazuna được áp dụng nhằm tạo nên không gian buồng lái sang trọng với kết nối sâu sắc và trực quan hơn giữa xe và người lái, mang lại trải nghiệm lái phấn khích tuyệt vời.

Phiên bản RX 500h F SPORT Performance mới cho trải nghiệm lái hứng khởi khác biệt với hệ thống dẫn động bốn bánh DIRECT4 hỗ trợ vận hành theo ý muốn của người lái, động cơ Hybrid DIRECT4 tăng áp 2,4 lít được phát triển mới với mô tơ điện công suất cao eAxle phía sau, hệ thống điều khiển phanh kiểm soát tư thế ổn định của xe trong suốt quá trình lái xe, hệ thống đánh lái phía sau Dynamic Rear Steering (DRS) tối ưu khả năng cơ động cũng như độ ổn định ở tốc độ cao.

 Lexus RX cũng có loạt các hệ thống truyền động đa dạng, phù hợp với nhu cầu và phong cách của khách hàng

- Phiên bản Hybrid DIRECT4 với động cơ xăng tăng áp 2,4 lít mang lại trải nghiệm lái xe mới nhờ sử dụng công nghệ điện khí hóa

- Phiên bản Plug-in Hybrid E-Four với động cơ xăng 2,5 lít đạt được phạm vi hành trình hàng đầu và hiệu suất tăng tốc mạnh mẽ

- Phiên bản Hybrid E-Four / FF động cơ xăng 2,5 lít đạt mức tiêu thụ nhiên liệu thấp và tăng cảm giác lái phấn khích

- Phiên bản AWD / FF động cơ xăng tăng áp 2,4 lít mang đến trải nghiệm lái năng động

Tin liên quan
Tin khác