Điểm nóng
Lo ngại P2P vỡ dây chuyền, Fiin Credit tham gia giải cứu VO247
Thùy Liên - 30/11/2022 09:01
Đêm qua, Fiin Credit thông báo đang liên hệ CEO VO247 để tìm phương án giải quyết cho các nhà đầu tư vốn đang náo loạn công ty không cho rút tiền, muốn phá sản, để nhà đầu tư tự thanh lý tài sản.

Khuya ngày 29/11, Fiin Credit cho hay, CEO công ty này là ông Trần Việt Vĩnh đang liên hệ trao đổi với ông Tạ Thanh Long, CEO Công ty cổ phần Công nghệ tài chính VO247 về việc Fiin Credit sẽ tham gia làm việc và tìm phương án giải quyết vụ việc cho VO247 với các nhà đầu tư.

Chiều cùng ngày, ông Tạ Thanh Long đã có buổi họp trực tuyến với các nhà đầu tư rót tiền vào ứng dụng cho vay ngang hàng (P2P lending) này. Chị N.T, một nhà đầu tư tham gia buổi họp cho biết, nhà đầu tư muốn cho VO247 tiếp tục duy trì hoạt động, tái cơ cấu để có cơ hội trả nợ cho nhà đầu tư. Tuy nhiên, CEO của công ty này là ông Tạ Thanh Long không muốn tiếp tục duy trì Công ty, đề xuất cho Công ty phá sản, nhà đầu tư tự thanh lý tài sản đảm bảo. Đây là lý do khiến nhà đầu tư rất bức xúc.

Chị N.T cho biết thêm, theo thông tin mà chị có được, tài sản đảm bảo của Công ty hiện đang âm so với số tiền mà Công ty đã huy động từ nhà đầu tư. Chính vì vậy, kể cả thanh lý tài sản đảm bảo thì nhà đầu tư cũng chắc chắn mất tiền. Tình hình đối thoại căng thẳng khiến nhà đầu tư mất niềm tin, lập nhóm để đi kiện cáo, tố cáo, đồng thời muốn rút tiền khỏi các ứng dụng P2P lending khác.

Trước đó, VO247 đã tạm ngừng cho nhà đầu tư rút tiền về khiến hàng nghìn nhà đầu tư hoang mang lo lắng. Theo thông báo của Công ty, VO247 ở trong thị trường khủng hoảng nên cũng gặp biến động về dòng tiền. Dòng tiền đầu tư đang được cho vay vào đối tượng khách hàng là chủ doanh nghiệp có tài sản như nhà hoặc xe. Thời điểm này, khách hàng vay cũng gặp khó khăn và liên tục cần gia hạn các khoản vay. Điều này tạo nên tình trạng cầu vượt cung của nguồn tiền dự trữ của VO247.

“Thông thường, đây là một động thái tích cực giúp VO247 và các nhà đầu tư phát triển nguồn tiền, lợi nhuận mạnh mẽ hơn trong tương lai, ngược lại cũng khiến nguồn vốn lưu động của VO247 liên tục chạm mốc báo động trong 1 tháng thị trường biến động vừa qua, dẫn tới tình trạng dòng vốn lưu động không đủ đáp ứng nhu cầu rút tiền của nhà đầu tư”, thông báo của VO247 cho biết.

Cũng theo thông báo này, các biện pháp để sớm có tiền thanh khoản cho nhà đầu tư mà VO247 thực hiện bao gồm: Tích cực thu hồi vốn đã cho vay ra; Tối ưu chi phí vận hành trong giai đoạn khủng hoảng; Thúc đẩy quá trình gọi vốn và cổ phần hoá công ty tới các tổ chức trong và ngoài nước để có dòng tiền thanh khoản sớm hơn cho nhà đầu tư và tiếp tục các hoạt động cho vay; Tiến hành thanh lý các bất động sản bị nợ xấu, quá hạn…

Các nhà đầu tư kỳ vọng, việc Fiin Credit tham gia hỗ trợ xử lý sẽ giúp đảm bảo quyền lợi cho nhà đầu tư, đồng thời giúp nhà đầu tư yên tâm với thị trường P2P lending.

Tin liên quan
Tin khác