Viễn thông - Công nghệ
Loạt công nghệ sản xuất thông minh Đài Loan đến Việt Nam
Như Loan - 25/06/2024 08:59
Thị trường máy móc của Việt Nam đang phát triển nhanh chóng, đặc biệt trong các ngành sản xuất và công nghiệp.

Trong đó, Đài Loan - nhà sản xuất công cụ máy móc lớn thứ 5 thế giới, cam kết mang lại chuỗi cung ứng thiết bị, phụ kiện công nghiệp hàng đầu cho nước ta.

Các nhà sản xuất trong nước hiện nay sử dụng nhiều máy móc và công nghệ nhập khẩu. Đặc biệt, Đài Loan - đối tác thương mại lớn thứ 5 của Việt Nam với kim ngạch thương mại song phương đạt gần 23,2 tỷ USD vào năm 2023, đã cung cấp nhiều công cụ, thiết bị sản xuất có chất lượng cao cho thị trường Việt Nam suốt nhiều năm qua.

Đặc biệt, trong tháng 7, Hiệp hội Phát triển Ngoại thương Đài Loan (TAITRA) hợp tác với Hiệp hội Công nghiệp Máy móc Đài Loan (TAMI) và Hiệp hội Vòng bi & Truyền động Đài Loan (TBT) sẽ mang đến sự kiện triển lãm và hội thảo quốc tế MTA Việt Nam tại Trung tâm Hội Chợ và Triển Lãm Sài Gòn (SECC). Sự kiện năm nay sẽ có các công nghệ tiên tiến như robot, công nghệ tự động hóa, máy móc và công cụ gia công kim loại có độ chính xác cao,... với hơn 63 doanh nghiệp uy tín đến từ Đài Loan.

Như vậy Đài Loan là đơn vị lớn thứ hai tham gia sự kiện năm nay với hàng loạt các gian hàng và sự kiện liên quan. TAITRA bố trí Gian hàng Sản xuất Thông minh Đài Loan, nơi sẽ diễn ra các buổi họp báo, thuyết trình theo chủ đề, cung cấp những hiểu biết sâu sắc và cập nhật mới nhất trong lĩnh vực sản xuất thông minh từ các doanh nghiệp Đài Loan.

Cụ thể, phiên trình bày về tự động hóa hợp tác với TAIROA sẽ giới thiệu khả năng tự động hóa thông minh của Đài Loan. Phiên cắt và tạo hình kim loại sẽ có sự góp mặt của Taiwan Combitech, nêu bật các thương hiệu/sản phẩm chính của Đài Loan trong lĩnh vực gia công và tạo hình kim loại. Song song đó còn có nhiều chương trình đố vui trúng thưởng để tương tác và thu hút khách tham quan.

Ngoài ra, khu Đài Loan còn giới thiệu nhiều sản phẩm sáng tạo như bàn chải công nghiệp, máy tiện CNC thẳng đứng, xe đẩy tay, trục chính máy phay mài cũng như các công cụ cắt và chà nhám khác nhau.

Một số sản phẩm nổi bật của Đài Loan sẽ có mặt trong triển lãm MTA Việt Nam lần này như vít bi thông minh của công ty HIWIN giảm tiêu thụ điện năng và thời gian khởi động đến 50%. Công ty này cũng trình diễn các ứng dụng công nghiệp khác nhau bao gồm trạm sạc xe điện, sản xuất pin lithium xe điện, các ứng dụng trong ngành bán dẫn và hàng không vũ trụ.

Công ty SUPER AIR mang đến các giải pháp tiết kiệm năng lượng cho hệ thống máy nén khí và sẽ giới thiệu Super Trap - một thiết bị tiết kiệm năng lượng uy tín tại Đài Loan.

Công ty CHIN FONG sẽ trình diễn cách máy ép servo hoạt động trong lĩnh vực sản xuất ô tô, xe máy, lắp ráp điện tử… có thể giảm tiêu thụ điện năng lên đến 45%. Hệ thống iFormingPMS của nó tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và các công cụ dữ liệu đa nhiệm để giám sát thiết bị theo thời gian thực, cảnh báo bảo trì và tối ưu hóa sản xuất, đảm bảo tăng năng suất, giảm chi phí và nâng cao chất lượng.

Bên cạnh đó, sự kiện còn có sự góp mặt của GMW - doanh nghiệp đã hợp tác với nhiều nhà cung cấp hệ thống truyền động điện nổi tiếng toàn cầu để thiết lập dây chuyền sản xuất stato động cơ kéo của họ, giúp nâng cao năng suất và tỷ lệ sản xuất hàng loạt.

Không kém phần quan trọng, Công ty SYNTEC sẽ trưng bày loạt phương tiện để tăng thêm hiệu suất cho các dây chuyền sản xuất tự động, bằng cách cung cấp các giải pháp tích hợp.

Sự kiện có sự tham gia của Hiệp hội Tự động hóa và Robot Thông minh Đài Loan (TAIROA) gồm các doanh nghiệp trong lĩnh vực máy móc và thiết bị tự động hóa, robot hoàn chỉnh, tích hợp hệ thống để cải thiện dịch vụ, hỗ trợ hiệu quả chuyển đổi kỹ thuật số và xây dựng nhà máy thông minh.

Ngoài ra, sự kiện của TAITRA tổ chức lần này cũng trình bày loạt sản phẩm có tuổi thọ cao từ các nhà sản xuất giàu kinh nghiệm và nhiều loại máy cắt kim loại. Tất cả được sản xuất tại Đài Loan.

Chính phủ Việt Nam đang tích cực thúc đẩy công nghiệp hóa và hiện đại hóa, đồng thời cũng cam kết giảm mức phát thải ròng carbon bằng 0 vào năm 2050. Điều này đặt mục tiêu cho nước ta cần ưu tiên các hoạt động sản xuất thân thiện với môi trường.

Với nền tảng mạnh về thiết bị công nghệ thông tin và viễn thông, cũng như chuỗi cung ứng công cụ máy hoàn chỉnh, Đài Loan hy vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ ngành công nghiệp sản xuất của Việt Nam theo kịp xu hướng chung toàn cầu và đáp ứng mục tiêu của nước ta.

Triển lãm TAITRA 2024 sẽ diễn ra các ngày 2-5/7, tại Trung Tâm Hội Chợ và Triển Lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP.HCM.

Tin liên quan
Tin khác