Tiêu dùng
Lock&Lock âm thầm bủa vây khách hàng
Quang Hưng - 16/08/2013 19:43
Hợp tác với các kênh phân phối hiện đại, chiến lược khôn ngoan của Lock&Lock khiến hàng hóa của hãng này âm thầm bủa vây người tiêu dùng Việt trong khoảng thời gian không dài.

Có mặt tại Việt Nam vào thời điểm năm 2005 - 2006, sản phẩm Lock&Lock ban đầu được nhập khẩu để làm quà tặng cho các bạn hàng, đối tác của các doanh nghiệp Hàn Quốc. Nhưng không lâu sau đó (năm 2007), khi nhận thấy sức tiêu dùng tại Việt Nam tăng nhanh, Lock&Lock đã thành lập Công ty TNHH Lock &Lock Việt Nam và xây dựng nhà máy sản xuất hàng gia dụng tại Đồng Nai.

Đến thời điểm hiện tại, Công ty TNHH Lock &Lock Việt Nam đã có 3 nhà máy sản xuất đồ gia dụng (nhà máy sản xuất sản phẩm nhựa tại Khu công nghiệp Nhơn Trạch 5, tỉnh Đồng Nai; nhà máy sản xuất sản phẩm thủy tinh và nhà máy sản xuất sản xuất sản phẩm nồi, chảo tại Khu công nghiệp Mỹ Xuân A2, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), 2 văn phòng đại diện tại Hà Nội và TP.HCM cùng hàng chục cửa hàng bán lẻ trên cả nước.

Phải nói rằng, Lock&Lock đã tiến vào thị trường Việt Nam với chiến lược khá bài bản. Đầu tiên, sản phẩm của Lock&Lock đánh vào tâm lý xem trọng sức khỏe và sự an toàn của người tiêu dùng.

Từ đó, đơn vị này lần lượt tung ra thị trường những sản phẩm “xanh”, như hộp bảo quản thực phẩm, các loại nồi với những ưu thế giữ thực phẩm tươi lâu, ngăn ngừa sự thoát vitamin và chất dinh dưỡng, ngăn mùi hiệu quả, không phát sinh chất độc hại...

Chiến lược thứ hai của Lock&Lock là đa dạng hoá sản phẩm. Dải sản phẩm Lock&Lock hầu như phủ kín các nhu cầu về đồ gia dụng của các gia đình như: bát, đĩa, ấm, chén, dụng cụ nhà bếp, hộp đựng thức ăn, với hàng chục mẫu mã đa dạng, mang đến sự lựa chọn phong phú cho người tiêu dùng.

Theo thông tin từ Lock&Lock, công ty này đang đầu tư hơn 5% tổng doanh số hàng năm cho việc nghiên cứu và phát triển, nhằm mang đến sự hài lòng cho người dùng, đồng thời khuyến khích các phát minh và sản phẩm mới. Hơn 700 sản phẩm mới mang thương hiệu Lock&Lock được giới thiệu mỗi năm đồng nghĩa với hơn 2 sản phẩm mới được phát triển mỗi ngày.

Sự thay đổi liên tục mẫu mã sản phẩm của Lock&Lock đã biến tất cả những vật dụng quen thuộc hàng ngày như: bát đũa, ấm chén, nồi nấu, hộp đựng thức ăn… thành những vật dụng sinh hoạt có hình dáng mới mẻ và mang lại những trải nghiệm thú vị.

Trong khâu phân phối, ý thức rõ ràng về vị thế của một “kẻ đến sau”, nên Lock&Lock nhanh chóng tận dụng ưu thế vượt trội trong hệ thống phân phối hiện đại khi hợp tác với các hãng bán lẻ. Đến thời điểm này, Lock&Lock có 300 cửa hàng bán sản phẩm, bao gồm siêu thị, trung tâm thương mại và bán hàng trực tiếp qua truyền hình...

Vài năm gần đây, các nhà xuất đồ nhựa gia dụng trong nước như Đại Đồng Tiến, Duy Tân hay Tân Lập Thành cũng từng bước cải tiến sản phẩm để cạnh tranh với sản phẩm nhập khẩu. Đơn cử, Đại Đồng Tiến đã kịp thời tung ra thị trường sản phẩm hộp nhựa gia dụng “xanh” sina, với công nghệ nano silver bảo quản thực phẩm tươi lâu hơn, không bị thay đổi chất, không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố môi trường và đặc biệt là diệt khuẩn, khử mùi hoàn toàn với mức giá khá cạnh tranh trên thị trường.

Tuy nhiên, các dòng sản phẩm của các công ty trong nước đang khá vất vả cạnh tranh trên thị trường, vì không theo kịp tốc độ nghiên cứu phát triển sản phẩm của Lock&Lock cũng như chi phí marketing “khủng” của hãng này.

Tin liên quan
Tin khác