Sức khỏe doanh nghiệp
Lợi nhuận quý III của “gã khổng lồ” AIG bỏ xa kỳ vọng
Lê Quân - 03/11/2019 10:02
Yếu kém trong mảng hưu trí và bảo hiểm nhân thọ khiến lợi nhuận quý III/2019 của Tập đoàn tài chính và bảo hiểm đa quốc gia AIG đi chệch dự báo.
Lợi nhuận trước thuế của AIG trượt dốc 9% còn 646 triệu USD trong quý III. Ảnh: AFP

Lợi nhuận trước thuế của AIG trượt dốc 9% còn 646 triệu USD trong quý III trong khi khoản giả định thống kê bảo hiểm của hãng này là 143 triệu USD. AIG là một trong các hãng bảo hiểm nhân thọ thường xuyên đánh giá lại giả định thống kê bảo hiểm vào quý III hàng năm.

Nếu không xét đến việc xem xét lại giả định thống kê, thì lợi nhuận trước thuế điều chỉnh của AIG giảm 3% do tỷ lệ tử vong cao và lợi nhuận từ các khoản đầu tư thay thế (các khoản đầu tư ngoài cổ phiếu, trái phiếu và tiền mặt) sụt giảm, hãng này lý giải.

Trên cơ sở điều chỉnh, công ty cho biết mức lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu (EPS) đạt 56 cent/cổ phiếu, thấp hơn nhiều so với mức 1 USD/cổ phiếu giới phân tích dự báo, theo dữ liệu của Refinitiv.

Lợi nhuận ròng của cổ đông phổ thông đạt khoảng 648 triệu USD trong quý III, tương đương mức EPS là 72 cent/cổ phiếu, so với mức EPS 1,41 USD/cổ phiếu một năm trước. Khoản lỗ trước thuế của AIG cũng giảm từ 1,6 tỷ USD năm ngoái còn 511 triệu USD trong quý III.

Tỷ lệ tai nạn bảo hiểm gộp theo năm của AIG, không tính những thay đổi đối với các khoản chi phí phát sinh những năm qua là 95,9, giảm so với mức 99,4 một năm trước.

Tin liên quan
Tin khác