Đầu tư và cuộc sống
Long An cho học sinh đi học trở lại từ 27/4
Gia Huy - 23/04/2020 21:18
Phó chủ tịch UBND tỉnh Long An Phạm Tấn Hòa vừa có văn bản cho phép học sinh tại tỉnh bắt đầu đi học trở lại kể từ ngày 27/4.
Long An sẽ cho học sinh đi học trở lại từ 27/4.

Cụ thể, theo văn bản số 2253/UBND-VHXH do Phó chủ tich UBND tỉnh Nguyễn Tấn Hòa gửi Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế, Sở Lao Động-Thương binh và Xã hội, UBND các huyện, thị xã tại tỉnh Long An về việc chuẩn bị các điều kiện cho học sinh đi học trở lại sau thời gian tạm nghỉ để phòng, chống dịch Covid-19.

Trong đó, theo kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp giao ban ngày 22/4, kể từ ngày 27/4 học sinh bắt đầu đi học trở lại.

Cụ thể, ngày 27/4, Học sinh lớp 9, lớp 12 và học viên các cơ sở dạy nghề. Ngày 0/5; Học sinh các lớp Trung học cơ sở và Trung học phổ thông. Ngày 11/5; Học sinh các lớp còn lại.

Văn bản cũng nêu rõ, để đảm bảo an toàn cho học sinh, sinh viên, học viên đi học trở lại, UBND tỉnh đã đồng ý xuất nguồn dự trữ của tỉnh để hỗ trợ cho mỗi huyện, thị xã, thành phố 50kg Cloramin B và 500kg H2O2 để sử dụng cho việc tiêu độc, khử trùng, vệ sinh các lớp học, chuẩn bị cho học sinh đi học trở lại. UBND tỉnh giao Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh chuyển giao cho các địa phương ngay trong ngày 22/4/2020 để thực hiện.

UBND tỉnh giao Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế, ngành Giáo dục và Đào tạo, ngành Lao động - Thương binh và Xã hội để tiến hành tiêu độc, khử trùng tại các cơ sở giáo dục, cơ sở dạy nghề trên địa bàn, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho giáo viên, học sinh, học viên khi đi học trở lại.

Tin liên quan
Tin khác