Doanh nghiệp
Long An: Xây dựng nhà máy chế biến rau củ quả đông lạnh xuất khẩu Toccoo
Trọng Tín - 07/05/2021 14:09
Sáng 7/5, Công ty cổ phần Louis Holdings khởi công nhà máy chế biến rau củ quả đông lạnh xuất khẩu Toccoo (TP. Tân An, tỉnh Long An).

Nhà máy có công suất 4 tấn sản phẩm/giờ, mỗi năm dự kiến cung cấp cho chuỗi cung ứng thực phẩm từ 15.000 đến 20.000 tấn sản phẩm, với tổng vốn đầu tư vào dự án là 250 tỷ đồng.

Mục tiêu doanh thu của nhà máy sẽ đạt từ 800 – 1.000 tỷ đồng sau khi chính thức đi vào vận hành. Ảnh: Trọng Tín

Ông Huỳnh Quang Vinh, Tổng giám đốc Công ty Louis Holdings cho biết, nhà máy có thể chính thức đi vào vận hành vào tháng 7/2021.

Mặc dù xây dựng và đi vào vận hành trong thời điểm ngành xuất khẩu nông sản đang còn gặp khó do dịch Covid-19, nhưng theo ông Vinh, trong nguy vẫn luôn có cơ, bởi chỉ số phát triển của ngành rau, củ, quả hàng năm của Việt Nam vẫn tăng trưởng trên hai con số.

“Tính đến quý I/2021, xuất khẩu mặt hàng rau, củ, quả của Việt Nam ra các nước trên thế giới được hơn 1 tỷ USD (tăng 9,7% so với cùng kỳ năm ngoái)”, ông Vinh nói.

Ông Vinh cho biết thêm, nhà máy Toccoo sẽ tập trung vào sản xuất và xuất khẩu vào các thị trường châu Âu, Mỹ, Nhật, Hàn Quốc, Úc... các sản phẩm từ nguồn nông sản chủ lực của tỉnh Long An và phụ cận là thanh long, mít, khóm, xoài.

Nằm ngay vòng xoay lớn Tân An cách Quốc Lộ 1A 500 m và cách TP.HCM 45 km, nhà máy Toccoo được xây dựng trên diện tích hơn 17.000 m2. Đây là vị trí thuận lợi về nguồn nguyên liệu trái cây dồi dào của miền Nam và tiện lợi cho các khâu vận chuyển hàng hóa.

Mục tiêu doanh thu của nhà máy sẽ đạt từ 800 - 1.000 tỷ đồng sau khi chính thức đi vào vận hành.

Tiền thân là Công ty Bảo Thư chuyên phát triển trong ngành bất động sản công nghiệp, sau quá trình M&A và tái cấu trúc doanh nghiệp, Louis Holdings xác định tầm nhìn phát triển thành một tập đoàn đa ngành với bất động sản và nông nghiệp là hai lĩnh vực chủ lực.

Hiện Louis đang triển khai hàng loạt dự án bất động sản có quy mô lớn như Trung tâm thương mại Louis Trade Center (An Giang); dự án khu nghỉ dưỡng Louis Sea View (Bình Thuận) trên diện tích hơn 100ha. Ngoài ra, Louis Holdings cũng đang xúc tiến đầu tư nhiều dự án bất động sản công nghiệp khác như: Khu công nghiệp Tân Bình (TP.HCM) với quy mô 50 ha; Cụm công nghiệp Trị An (Đồng Nai) với quy mô 49 ha; Khu công nghiệp Thắng Hải (Bình Thuận) với quy mô 48 ha và Khu công nghiệp Tịnh Biên (An Giang) có quy mô 500 ha.

Trong lĩnh vực nông nghiệp, Louis Holdings cũng đang tập trung triển khai các dự án trọng điểm như: nhà máy gạo Golden Paddy , nhà máy sản xuất trái cây đóng hộp Toccoo Việt Nam...

Tin liên quan
Tin khác