Mua bán, cho thuê
Mách nước cách đầu tư “thảnh thơi hưởng lợi” từ căn hộ cho thuê
Như Loan - 01/04/2021 11:45
Đầu tư nhà cho thuê đang trở thành giải pháp sinh lời hấp dẫn. Chỉ cần tập trung vào sản phẩm tốt và biết tận dụng chính sách từ chủ đầu tư là có thể thảnh thơi hưởng lợi.

An nhàn kiếm lời cả trăm triệu

Ông Nguyễn Việt Trung, Giám đốc một doanh nghiệp tư vấn quản lý, khai thác bất động sản tại Hà Nội cho biết, thời gian gần đây, lượng khách hàng có nhu cầu tư vấn về chiến lược đầu tư bất động sản cho thuê tăng mạnh. Điều này cũng hợp với thực tế bởi với xu hướng đô thị hóa, số lượng các hộ gia đình tăng nhanh, thuê nhà luôn là nhu cầu nóng bỏng nhất tại các thành phố lớn. Đặc biệt, thời điểm sau Tết thường là lúc nhà đầu tư bỏ tiền vào các kênh đầu tư hiệu quả, bền vững.

Tuy nhiên, ở góc độ của một nhà tư vấn như ông Trung, không phải địa chỉ đầu tư nào cũng là "cỗ máy in tiền" cho các nhà đầu tư.

Theo ông Trung, nguyên tắc đầu tiên trước khi quyết định đầu tư là phải giải được bài toán tài chính gồm 3 yếu tố: Mức giá và khả năng chi trả thực tế, chính sách hỗ trợ từ chủ đầu tư và khả năng trả nợ (với khách hàng dùng đòn bẩy tài chính).

Giá cả và khả năng tài chính phụ thuộc vào hoàn cảnh mỗi người nhưng ông Trung đặc biệt nhấn mạnh, những chính sách từ chủ đầu tư rất khác biệt và nếu tận dụng được tốt, đó sẽ là khoản lời không nhỏ cho khách.

Ông lấy ví dụ về chương trình của Vinhomes mới tung ra cho khách hàng đầu tư căn hộ tại phân khu Sapphire 3 - Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm, Hà Nội) với một loạt hỗ trợ như: Cam kết tiền thuê lên đến 7% giá trị căn hộ/năm trong vòng 18 tháng (thanh toán 6 tháng 1 lần), hỗ trợ lãi suất 0% đến 12 tháng (không muộn hơn 16/4/2022). Khách mua cũng được nhận khoản hỗ trợ gói nội thất cơ bản tương đương 3,5% giá trị căn hộ. Có thể thấy, khách hàng vừa có thể sử dụng được đòn bẩy tài chính, vừa có một khoản đầu tư mang lại giá trị sinh lời do nhận nhà ngay sau khi ký hợp đồng.

Vị trí đắc địa, tiện ích đầy đủ, chính sách dành bán hàng hấp dẫn là những yếu tố khiến Vinhomes Smart City lọt mắt xanh của các nhà đầu tư bất động sản phía Tây Hà Nội.

Ông tính toán, một khách hàng muốn mua một căn nhà trị giá 2 tỷ đồng tại Sapphire 3 với số tiền trong tay là 1 tỷ đồng, còn lại một nửa vay vốn từ ngân hàng. Với việc tham gia chương trình cho thuê của Vinhomes và nhận về cam kết 7%/năm giá trị căn hộ trong 18 tháng, đồng nghĩa, trong 1 năm rưỡi, khách hàng sẽ cầm chắc khoản tiền lên đến 210 triệu đồng. Tính trung bình, mỗi tháng khách hàng sẽ thu được khoản tiền thuê nhà là hơn 11 triệu đồng - mức giá cao so với mặt bằng, mà không cần chạy vạy tìm khách thuê.

Khoản hỗ trợ nội thất khoảng 3,5% giá trị căn hộ cũng giúp người mua tiết kiệm được khoảng 70 triệu đồng. Ngoài ra, với hỗ trợ mức lãi suất 0% trong 12 tháng, nếu tính toán mức lãi suất khoảng 7% hiện tại thì nghiễm nhiên, khách đầu tư được "lãi" thêm 70 triệu đồng.

"Một căn nhà 2 tỷ, riêng khoản được hỗ trợ từ chủ đầu tư là 350 triệu đồng. Nếu biết chọn chính sách tốt như vậy, khách hàng sẽ được lời lớn", ông Nguyễn Việt Trung nêu quan điểm.

"Chớp cơ hội" để hưởng trọn ưu đãi

Vấn đề được giới đầu tư quan tâm là tiềm năng cho thuê sau thời gian cam kết từ chủ đầu tư. Nguyễn Quang Mạnh (Hà Nội), một nhà đầu tư cho rằng, điều này phụ thuộc lớn vào “cặp đôi hoàn hảo" vị trí và giá trị. Lượng khách thuê có lớn hay không mấu chốt vẫn ở vị trí bất động sản có đắc địa không. Đó phải là khu vực có kết nối hạ tầng giao thông thuận tiện, gần với bệnh viện, trường học, siêu thị, chợ, khu vui chơi giải trí, thương mại...

Những dự án theo mô hình "đô thị khép kín", sẽ chiếm ưu thế. Đơn cử như tại Vinhomes Smart City, ngoài vị trí vàng phía Tây Hà Nội, gần một loạt tuyến đường huyết mạch cùng 3 tuyến metro trong tương lai, cư dân tại đây còn được sống trong một hệ sinh thái đầy như hệ thống mua sắm giải trí của Vincom, bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec, hệ thống giáo dục liên cấp Vinschool...

Sở hữu hệ sinh thái, tiện ích đầy đủ cho mọi thành viên trong gia đình, Vinhomes Smart City hấp dẫn khách thuê căn hộ - mang đến cho nhà đầu tư một kênh sinh lời

Theo các chuyên gia, giá trị, tức là chất lượng sống của một khu đô thị cũng là yếu tố quan trọng thu hút khách thuê. Một nghiên cứu chỉ ra, khách thuê nhà hiện tại sẵn sàng chi trả tới 30% thu nhập hàng tháng để thuê nhà, cao hơn đáng kể so với trước đây. Điều này tỷ lệ thuận với đòi hỏi về chất lượng sống của người thuê nhà.

Do đó, Sapphire 3 tại Vinhomes Smart City đang là lựa chọn của khách có nhu cầu thuê căn hộ. Phân khu này sở hữu vị trí đắc địa trong đại đô thị rộng 280 ha, cách công viên Trung tâm và công viên Thể thao chỉ vài phút đi bộ. Đây sẽ là sức hút khó cưỡng lại với bất kỳ ai mong muốn một bầu không khí trong lành và những khoảnh khắc thư giãn, cải thiện sức khỏe.

Đặc biệt, nơi đây cũng được giới đầu tư gọi là "tọa độ của tri thức, cộng đồng văn minh" bởi thế mạnh kế cận hệ thống trường Vinschool cùng hệ thống các trường công lập, dân lập, quốc tế.

Với sản phẩm cho khả năng sinh lời tốt và tức thì, đi kèm chính sách tốt, Sapphire 3 đang là sản phẩm hấp dẫn bậc nhất với các nhà đầu tư tại thị trường bất động sản phía Tây. Tuy nhiên, thời gian hỗ trợ lãi suất 12 tháng chỉ được tính tới tháng 4/2022. Do đó, cơ hội chỉ dành cho những nhà đầu tư nhanh tay tận dụng trọn vẹn chính sách và sớm được hưởng khoản thuê nhà theo cam kết.

Từ ngày 25/3, khách hàng mua căn hộ Sapphire 3 tại Vinhomes Smart City sẽ được lựa chọn 1 trong 2 phương án ưu đãi hấp dẫn:
1. Thanh toán 20%, được hỗ trợ vay ngân hàng với mức hỗ trợ lãi suất 0% cho dư nợ lên tới 80% giá trị căn hộ. Thời gian hỗ trợ lãi suất tới 33 tháng kể từ ngày giải ngân (không muộn hơn ngày 5/2/2024).
2. Cam kết tiền thuê lên đến 7% giá trị căn hộ/năm trong vòng 18 tháng (thanh toán 6 tháng 1 lần), hỗ trợ gói nội thất cơ bản tương đương 3,5% giá trị căn hộ (áp dụng có điều kiện) và hỗ trợ lãi suất 0% lên đến 12 tháng (không muộn hơn ngày 16/4/2022).
Tin liên quan
Tin khác