Đầu tư và cuộc sống
Malaysia tuyên bố không "chơi chiêu" khi đối đầu đội tuyển Việt Nam
Sông Lam - 21/02/2020 07:09
Bộ trưởng Thể thao Malaysia Syed Saddiq Syed Abdul Rahman khẳng định sẽ nâng cấp mặt cỏ của sân Bukit Jalil để tiếp đón đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 vào ngày 31/3 tới.

Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) đã từng nhận rất nhiều chỉ trích sau 2 chiến thắng liên tiếp trên sân nhà hồi tháng 11 năm ngoái trước Thái Lan (2-1) và Indonesia (2-0) ở vòng loại World Cup 2022 nhờ các đội khách gặp khó trên mặt sân Bukit Jalil trồng loại cỏ cọng lớn và được cắt cao hơn bình thường (khoảng 25mm).

 
Các đối thủ của "bầy Hổ Malaya" cho rằng họ gặp bất lợi khi phải thi đấu trên mặt sân cỏ mang tính "tiểu xảo" của đội chủ nhà Malaysia, khi loại cỏ và chiều cao được cho là chủ đích của HLV Tan Cheng Hoe để triển khai lối chơi bóng dài và thiên về thể lực trên "chảo lửa" Bukit Jalil của mình.
 

Mặt sân cỏ cọng lớn và cắt cao hơn bình thường được cho là nguyên nhân khiến đội tuyển Thái Lan thất bại trước Malaysia ở vòng loại World Cup 2022

 
Loại cỏ cọng lớn và chiều cao từ 25mm - 30mm mặc dù vẫn nằm trong quy định của FIFA nhưng được cho là luôn làm khó các đội chơi chuyền ngắn và kỹ thuật như Thái Lan và Việt Nam, đặc biệt sẽ tệ hơn nếu gặp mưa.
 
HLV Akira Nishino của Thái Lan và báo giới nước này cũng đã lên tiếng chỉ trích khi "bầy Voi chiến" dù mở tỷ số trước nhưng vẫn bị chủ nhà Malaysia lội ngược dòng giành thắng lợi với 2-1. Theo nhà cầm quân người Nhật Bản, mặt sân Bukit Jalil quá xấu đã khiến Thái Lan không thể thực hiện lối chơi kỹ thuật, ban bật nhóm nhanh trong trận đấu cũng như hạn chế khả năng phòng thủ.
 
Trận thua này khiến cơ hội tranh vé đi tiếp ở bảng G của Thái Lan gặp rất nhiều khó khăn khi họ đang xếp thứ ba bảng G với 8 điểm sau Việt Nam (11 điểm) và Malaysia (9 điểm).
 
Phía Malaysia đã phủ nhận việc sử dụng "tiểu xảo" mặt sân để giành chiến thắng, đồng thời tuyên bố đang lên phương án cải tạo mặt sân chuẩn bị cho trận đấu sân nhà còn lại ở bảng G gặp VN vào ngày 31/3 tới. Đây được xem là trận đấu mang tính chất quyết định cho cuộc đua tranh vé vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á ở bảng này, đồng nghĩa với việc đoạt vé dự VCK Asian Cup 2023.
 

Malaysia tuyên bố sẽ nâng cấp mặt sân Bukit Jalil để tiếp đón đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022

Trong một tuyên bố với tờ Metro Daily, Bộ trưởng Thể thao Malaysia là Syed Saddiq cho biết ông muốn đảm bảo sân Bukit Jalil có điều kiện tốt nhất, đặc biệt là mặt sân, trong đó ước tính chi phí đầu tư tổng thể khoảng 10 triệu MYR (khoảng hơn 55 tỉ đồng). “Chúng tôi đã nhận được phản hồi từ các đối tác truyền thông và ngành thể thao rằng sân của chúng tôi là ổn nhưng không phải tốt nhất.
 
Vì vậy, nó phải đạt tiêu chuẩn cao nên chúng tôi đang thảo luận với liên đoàn và hoàn thiện việc nâng cấp sân. Chúng tôi muốn đảm bảo rằng sân Bukit Jalil trở thành sân nhà cho tuyển Malaysia sau khoản đầu tư tốt nhất có thể, mặc dù sẽ rất tốn kém”, ông Syed Saddiq khẳng định.

Nhấn để phóng to ảnh

Tin liên quan
Tin khác