Ô tô - xe máy
Mẫu xe S-Class thế hệ mới của Mercedes có giá bán lần lượt là 5,199 tỷ đồng và 5,749 tỷ đồng
Thanh Hương - 27/11/2021 10:11
S-Class thế hệ mới được Mercedes-Benz Việt Nam phân phối với hai phiên bản trục cơ sở kéo dài S 450 và S 450 Luxury, nhập khẩu trực tiếp từ Đức.

Ngay trong ngày đầu tiên của chuỗi sự kiện Mercedes Benz Vietnam Virtual Show – Beyond diễn ra 19h hàng ngày, từ ngày 25 đến 28/11, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã chính thức giới thiệu mẫu xe S-Class thế hệ mới (V223).

S-Class thế hệ mới được MBV phân phối với hai phiên bản trục cơ sở kéo dài S 450 và S 450 Luxury, nhập khẩu trực tiếp từ Đức. Điều này cũng khiến cho khách hàng mua S-Class sớm có thể không nhận được ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ chỉ dành cho xe lắp ráp trong nước nếu chính sách này được ban hành trong thời gian tới như yêu cầu của Chính phủ.

Giá bán của S 450 và S 450 Luxury lần lượt là 5,199 tỷ đồng và 5,749 tỷ đồng (đã bao gồm thuế GTGT), đi kèm chế độ bảo hành 3 năm, có thể mở rộng đến 5 năm.

Những điểm nhấn trên Mercedes-Benz S-Class thế hệ mới là cụm đèn trước MULTIBEAM đột phá về thiết kế lẫn công nghệ, nội thất giao thoa giữa công nghệ kỹ thuật số và sang trọng truyền thống, hệ thống thông tin giải trí MBUX thế hệ thứ hai với màn hình OLED, máy tính bảng MBUX và tính năng điều khiển cử chỉ MBUX (S 450 Luxury), gói hệ thống hỗ trợ lái Driving Assistance Package.

Đặc biệt S-class có trang bị túi khí sau lưng ghế trước dành cho người ngồi sau và sử dụng động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng mới với công nghệ EQ Boost.

Trên mẫu xe S 450 Luxury còn trang bị hệ thống đánh lái bánh sau.

S-Class thế hệ mới có phần mũi xe gây ấn tượng với lưới tản nhiệt quyền uy. Các đường gân chạy dọc thân xe đã được tinh giản, cùng thiết kế bề mặt được tạo khối thông minh cho hiệu ứng ánh sáng đặc biệt.

Diện mạo tinh giản mới trên S-Class đạt đến chỉ số khí động học chỉ 0,22 Cd, trở thành một trong những mẫu xe lướt gió tốt nhất trên thế giới, đặc biệt ở trong phân khúc saloon hạng sang.

Tay nắm cửa thiết kế dạng ẩn vào thân xe là trang bị hoàn toàn mới trên S 450 và S 450 Luxury, có thể tự động nâng lên bằng điện khi người lái chạm vào tay nắm cửa, tích hợp chức năng chìa khóa thông minh KEYLESS-GO.

Trong trường hợp xảy ra va chạm, tay nắm cửa cũng sẽ tự động nâng lên để đảm bảo an toàn.

Nguồn cảm hứng từ kiến trúc nội thất và thiết kế du thuyền đã trở thành tiền đề của cuộc cách mạng trong quá trình hoàn thiện không gian xe. Việc giảm bớt số lượng các nút bấm nhấn mạnh thêm phong cách tối giản bên trong nội thất.

S 450 được trang bị ghế da Nappa, trong khi S 450 Luxury nâng cấp lên ghế Nappa Exclusive và gói nội thất Exclusive.

S-Class tiếp tục áp dụng công nghệ LED để nâng cấp hệ thống đèn viền nội thất. Số lượng bóng LED trong nội thất đã tăng từ 40 lên 263 bóng và có độ sáng tối đa 200 candela/m2, gấp 10 lần so với thế hệ trước.

Tùy thuộc vào ánh sáng môi trường xung quanh, hệ thống sẽ tự động thay đổi chế độ ban ngày và ban đêm. Có tới 64 màu và 20 mức sáng khác nhau có thể lựa chọn thông qua MBUX hoặc câu lệnh “Hey Mercedes”.

Hơn thế nữa, hệ thống đèn viền nội thất chủ động có trên S 450 Luxury còn có thể thực hiện các chức năng cảnh báo thông minh bằng hiệu ứng ánh sáng khi kết hợp cùng hệ thống an toàn chủ động.

Ví dụ, Hệ thống Cảnh báo Điểm mù Chủ động (Active Blind Spot Assist) sẽ cảnh báo bằng tín hiệu đèn màu đỏ nếu có nguy cơ xảy ra va chạm. Chức năng cảnh báo khi mở cửa cũng sẽ nháy đèn màu đỏ trên cánh cửa nếu có khả năng gây nguy hiểm với các phương tiện khác khi hành khách chuẩn bị bước ra khỏi xe.

Một trong những công nghệ nổi bật giúp thay đổi toàn diện cách tương tác với xe Mercedes-Benz trong những năm gần đây là hệ điều hành MBUX (Mercedes-Benz User Experience).

Thông qua các camera trên bảng điều khiển trần xe và thuật toán tự học, tính năng điều khiển cử chỉ MBUX trên S 450 Luxury có khả năng nhận diện và dự đoán trước được các ý định cũng như mong muốn của hành khách.

Hệ thống có thể phân tích các cử động tay, đầu và ngôn ngữ cơ thể để ra lệnh phản hồi cho các chức năng tương ứng trên xe.

Tại bất kỳ vị trí nào trong xe, hành khách cũng có thể sử dụng máy tính bảng MBUX như một trợ lý từ xa dành cho tất cả các tính năng của hệ thống giải trí phía sau. Tai nghe không dây Mercedes-Benz cũng được trang bị sẵn, ngoài ra người ngồi có thể kết nối điện thoại thông minh với hệ thống giải trí thông qua Wifi hoặc HDMI.

Trên cả hai phiên bản S-Class mới, hàng ghế sau có chức năng điều chỉnh đa hướng, sưởi đa vị trí và đi kèm tựa đầu cao cấp điều chỉnh 8 hướng. Ghế sau hạng thương gia có thể ngả lưng tối đa 43,5 độ và tích hợp chức năng massage (bao gồm massage bắp chân).

Hiệu ứng massage đá nóng được tạo nên bởi các đệm hơi liên tục bơm căng bên trong ghế, kết hợp với chức năng sưởi. Hệ thống đệm hơi đặt gần hơn với bề mặt ghế, giúp người ngồi tận hưởng các chế độ massage hiệu quả hơn.

S 450 và S 450 Luxury được trang bị tổng cộng 5 cảm biến radar, 5 camera và 12 cảm biến siêu âm cự ly gần để phục vụ các hệ thống an toàn chủ động. Đó là Hệ thống hỗ trợ giữ khoảng cách chủ động (DISTRONIC), Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường chủ động, Hệ thống hỗ trợ phanh chủ động, Hệ thống cảnh báo điểm mù chủ động, Hệ thống hỗ trợ đánh lái tránh va chạm.

Đặc biệt là PRE-SAFE® Impulse Side sẽ đẩy người lái và hành khách phía trước ra khỏi vùng nguy hiểm khi sắp xảy ra va chạm trực diện ngang hông xe, bằng cách bơm căng hông bên ghế chỉ trong vài phần trăm giây.

Ngoài các công nghệ chủ động, S-Class cũng là mẫu xe dẫn đầu về an toàn thụ động với thiết kế khung xe thông minh và các hệ thống tân tiến hạn chế thương tích. Khung xe mới của S-Class có hàm lượng nhôm lên tới hơn 50%, mang lại mức độ an toàn cao khi va chạm, trong khi giảm trọng lượng và có độ cứng vững cao để gia tăng khả năng xử lý khi vận hành. Hơn thế nữa, hệ thống khung gầm mới cũng đặc biệt xuất sắc trong việc xử lý tiếng ồn và rung động.

Ghế sau hạng thương gia của S-Class tích hợp túi khí phía dưới đệm ghế. Khi xảy ra va chạm, túi khí đặc biệt này sẽ nâng đệm ghế lên để tránh người ngồi bị trượt qua dây an toàn về phía trước. Hệ thống chỉ kích hoạt khi người ngồi đang ngả lưng ở vị trí thư giãn trên ghế thương gia.

S 450 và S 450 Luxury được trang bị động cơ M 256 3.0 lít 6 xy-lanh thẳng hàng mới, tích hợp công nghệ hỗ trợ điện EQ Boost 48V. Với công suất cực đại 367 mã lực tại 5500 - 6100 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 500Nm tại 1600 - 4500 vòng/phút, xe có thể tăng tốc 0 - 100 km/h sau 5,3 giây và đạt tốc độ tối đa 250km/h (được giới hạn điện tử).

Công nghệ EQ Boost có thể bổ sung 22 mã lực và 250 Nm trong thời gian ngắn để hỗ trợ quá trình tăng tốc. Ngoài ra, hiện tượng trễ tăng áp cũng được loại bỏ và quá trình khởi động lại động cơ sau khi tự động ngắt (start/stop) cũng diễn ra êm ái hơn.

Tin liên quan
Tin khác