Mẫu sedan Mercedes EQS 2022 được coi là đầu tàu cho tương lai điện hoá của hãng xe có biểu trưng ngôi sao 3 cánh.
EQS 2022 là chiếc xe hoàn toàn mới và mẫu xe đầu tiên sử dụng nền tảng được thiết kế dành riêng cho các mẫu xe điện (EV).
Ảnh: motor1.com |
Đây cũng là chiếc xe điện đầu tiên của thương hiệu Mercedes-EQ thuộc Mercedes-Benz và dành cho thị trường Mỹ.
Đội hình của thương hiệu xe điện EQ dự kiến sẽ rất phong phú với EQA là mẫu xe SUV, EQB là mẫu crossover cỡ nhỏ và EQE là mẫu sedan hạng sang.
Mẫu xe điện Mercedes-EQS được phát triển trên một nền tảng EV hoàn toàn mới. Xe có chiều dài tổng thể 5.254 mm, gần bằng mẫu S-class bản trục cơ sở kéo dài.
EQA nổi bật với lưới tản nhiệt bảng đen với ngôi sao trung tâm là dấu ấn đặc trưng của Mercedes-EQ.
Một đặc điểm thiết kế khác biệt nữa của thế giới xe Mercedes-EQ chạy hoàn toàn bằng điện là dải đèn chiếu sáng liên tục ở phía trước và phía sau. Một dải sợi quang nằm ngang kết nối đèn chiếu sáng ban ngày của đèn pha full-LED, đảm bảo độ giật cấp cao cho cả ban ngày và ban đêm.
Bên trong đèn pha được hoàn thiện với chất lượng, độ chi tiết và độ chính xác cao. Màu xanh lam nổi bật bên trong đèn pha củng cố vẻ ngoài đặc trưng của Mercedes-EQ. Đèn hậu LED kết hợp liền mạch với dải đèn LED hình côn, do đó nhấn mạnh ấn tượng về chiều rộng ở tầm nhìn phía sau của EQA. Biển số cũng đã được dời lại vào cản.
Ảnh: motor1.com |
EQS sở hữu thiết kế lạ mắt với phần đuôi coupe kết hợp với phần đầu xe đổ dốc về phía trước khiến chiếc xe trông thể thao hơn cả S Class. Thiết kế này giúp hệ số cản của xe đạt mức kinh ngạc 0,2 Cd.
Trong khi thân xe tròn trịa được thiết kế để trượt trong không khí một cách dễ dàng và đạt hiệu quả tối đa, thì khoang lái được trang bị nhiều tiện nghi sang trọng và các tính năng hiện đại, gây hứng thú cho người sử dụng.
Đơn cử như bảng điều khiển Hyperscreen với màn hình OLED và mặt kính 56 inch cung cấp phiên bản mới nhất của hệ thống thông tin giải trí Mercedes-Benz User Experience (MBUX), hệ thống này ra mắt giao diện Zero Layer nhạy bén và không cần phải thao tác quá nhiều.
Ảnh: st |
Thêm vào sự dễ dàng nói chung của việc sử dụng EQA hàng ngày là tính năng tiêu chuẩn của Điều hướng bằng Điện thông minh. Điều này sẽ tính toán tuyến đường nhanh nhất đến điểm đến nhất định.
Trên cơ sở mô phỏng phạm vi liên tục, hệ thống dự phòng cho bất kỳ điểm dừng sạc cần thiết nào cũng như cho nhiều yếu tố khác, chẳng hạn như địa hình và thời tiết. Nó cũng có thể phản ứng linh hoạt với những thay đổi, chẳng hạn như trong tình huống giao thông hoặc phong cách lái xe cá nhân.
Thuộc phân khúc “S-class“ trong hệ thống phân cấp của Mercedes-Benz, EQS sẽ đạt tiêu chuẩn với một loạt các tùy chọn an toàn và tiện nghi, bao gồm kiểm soát hành trình thích ứng, căn giữa làn đường, giám sát điểm mù và phanh khẩn cấp tự động với hỗ trợ trước va chạm. Mercedes cho biết EQS cung cấp cả tích hợp điện thoại thông minh không dây (Android Auto, Apple CarPlay) và khả năng sạc thiết bị, cùng với sáu cổng sạc USB-C.
Điểm nhấn của EQA là phạm vi hoạt động lên tới 420 km và chỉ mất 5 giờ 45 phút để sạc đầy 100%.
Với Mercedes me Charge, khách hàng có quyền truy cập vào mạng lưới sạc điện lớn nhất thế giới hiện nay, hiện bao gồm hơn 450.000 điểm sạc AC và DC trên 31 quốc gia.
Mercedes me Charge cho phép khách hàng của Mercedes-EQ sử dụng thuận tiện các trạm sạc của nhiều nhà cung cấp khác nhau, đồng thời họ cũng được hưởng lợi từ chức năng thanh toán tích hợp với quy trình thanh toán đơn giản.
Tại châu Âu có 175.000 điểm sạc công cộng chấp nhận Mercedes me Charge.
Mercedes-EQS 2020 sẽ cạnh tranh với Porsche Taycan, Tesla Model S, Audi E-Tron GT và Lucid Air (sắp ra mắt) khi được bán ra tại Mỹ vào mùa thu năm 2021.