Tiêu dùng
McDonald's, KFC, Pizza Hut và Starbucks dính bê bối thịt bẩn
Như Tầm - 22/07/2014 11:49
Cơ quan chức năng TP Thượng Hải (Trung Quốc) vừa cho đóng cửa một nhà máy thuộc hãng cung cấp thực phẩm OSI của Mỹ vì đã bán thịt quá hạn sử dụng cho các nhà hàng lớn, trong đó có các thương hiệu nổi tiếng như McDonald's, KFC, Pizza Hut và Starbucks.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Ăn trực nằm chờ ở sân bay để bắt bệnh chậm chuyến
Thu giữ lô phụ gia giúp thịt bò ta thành bò Úc
Tìm hiểu công nghệ làm giả yến sào
Kinh hoàng công nghệ làm miến bằng... chân
Hoa quả Trung Quốc 'tẩm độc' bày bán tràn lan
   
  Một cửa hàng McDonald's tại Trung Quốc  

Theo đó, các công nhân ;làm việc tại nhà máy OSI ở Trung Quốc đã trộn thịt hết hạn sử dụng với thịt mới và cố tình lừa dối các thanh tra viên kiểm tra chất lượng. Cảnh sát Trung Quốc đã tiến hành điều tra vụ việc này.

Hiện nhà máy này đã bị đóng cửa và tịch thu các sản phẩm bị nghi ngờ dùng thịt quá hạn sử dụng.

Ngoài nhà hàng McDonald's và KFC, những khách hàng khác của nhà máy này còn có Burger King, Papa John's Pizza, chuỗi cửa hàng càphê Starbucks và hãng Subway chuyên sản xuất bánh sandwich.

Trong một thông báo phát đi, hãng McDonald's cho biết đã ngay lập tức ngừng sử dụng các sản phẩm của nhà máy kể trên. KFC và Pizza Hut cũng có hành động tương tự.

Danh sách 17 doanh nghiệp vi phạm an toàn thực phẩm

(Baodautu.vn)  Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 17 doanh nghiệp dưới đây với tổng số tiền các công ty bị phạt là 211 triệu đồng.

Tin liên quan
Tin khác