Tài chính - Chứng khoán
Mcredit - Từ tân binh tài chính tiêu dùng "vươn vai" nhờ hành trình số hóa
Hải Đăng - 09/12/2021 15:00
Chỉ trong 5 năm, với hướng đi khác biệt, Mcredit vươn vai từ một tân binh thành “ông lớn” top 4 trên thị trường tài chính tiêu dùng nhiều cạnh tranh.

Hướng đi khác biệt nhờ chiến lược chuyển dịch sang các giải pháp tài chính thuận tiện

Không phải là doanh nghiệp đầu tiên khai phá thị trường tài chính tiêu dùng, Mcredit xuất hiện khi thị trường này đã xuất hiện nhiều “con gà đẻ trứng vàng”. Bởi thế, tân binh Mcredit đứng trước rất nhiều cạnh tranh khốc liệt.

Công ty Tài chính TNHH MB Shinsei (Mcredit) tiền thân là Công ty Tài chính TNHH MTV MB thành lập năm 2016, do MB sở hữu 100% vốn điều lệ. Ngày 21/9/2017, MCredit chuyển đổi hình thức pháp lý từ Công ty Tài chính TNHH MTV MB theo Quyết định số 1965/QĐ-NHNN ngày 21/09/2017 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Vốn điều lệ của Mcredit tính đến tháng 11/2021 là 1.300 tỷ đồng. Hiện, doanh nghiệp này có mạng lưới tại 63 tỉnh thành với 1.782 điểm dịch vụ. Ngoài ra, Mcredit hợp tác với 135,445 điểm thu/chi hộ tại hệ thống của MB, Viettel, VN Post, Payoo, Momo...

Nằm trong chiến lược phát triển 2022-2026, “bí quyết” để Mcredit vươn lên giữa cuộc đua tài chính tiêu dùng chính là giải pháp tài chính số thuận tiện, nhanh chóng, đơn giản và dễ dàng cho người tiêu dùng.

Theo Tổng giám đốc Lê Quốc Ninh, Mcredit hướng tới dịch vụ tài chính thuận tiện nhất cho khách hàng

“Mục tiêu Mcredit đặt ra nhất quán, hướng tới trở thành công ty tài chính tiêu dùng thuận tiện cho mọi người dân. Chúng tôi luôn nỗ lực thiết kế các sản phẩm “đo ni đóng giày” cho từng đối tượng khách hàng với các sản phẩm dịch vụ tài chính tiêu dùng đa dạng, đáp ứng nhu cầu của khách hàng có thu nhập khiêm tốn từ thành thị tới nông thôn”, ông Lê Quốc Ninh, Tổng giám đốc Mcredit cho biết.

Để đáp ứng nhu cầu của các đối tượng khách hàng, Mcredit đang triển khai 3 dòng sản phẩm chính là: Cho vay tiền mặt, Cho vay trả góp và Thẻ tín dụng. Với lợi thế sản phẩm vượt trội, thủ tục xét duyệt nhanh gọn, dịch vụ chăm sóc hậu mãi tận tâm, lãi suất cạnh tranh và mạng lưới rộng khắp giúp Mcredit nhanh chóng tiếp cận tới đông đảo khách hàng trong thời gian ngắn.

Điểm mạnh lớn nhất của Mcredit chính là nền tảng vững chắc cùng định hướng chiến lược rõ ràng từ hai cổ đông lớn gồm Ngân hàng TMCP Quân đội (MB Bank) và Shinsei Bank (Nhật Bản). Hướng tới mục tiêu trở thành công ty tài chính tiêu dùng hàng đầu Việt Nam, đội ngũ lãnh đạo giàu kinh nghiệm cùng các nhân viên nhiệt huyết của Mcredit đang nỗ lực hết mình để mang tới cho khách hàng và đối tác những sản phẩm phù hợp nhất. Mcredit cũng nhận được sự hỗ trợ chặt chẽ từ hệ sinh thái tài chính toàn diện của MB Group trong việc tiếp cận và bán chéo sản phẩm.

Tăng số hóa, hướng đến tài chính tiêu dùng thông minh

Trong nhiều năm qua, quá trình số hóa cũng được doanh nghiệp chú trọng, đẩy mạnh. Mcredit không ngừng đầu tư vào công nghệ thông tin, hiện đại hóa, đơn giản hóa các hoạt động tài chính tiêu dùng. Đây cũng là nền tảng giúp doanh nghiệp đứng vững giữa đại dịch Covid-19.

Mcredit tập trung đẩy mạnh công nghệ, ứng dụng hiện đại

Cụ thể, Mcredit đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong vận hành và trong các hoạt động tiếp thị dịch vụ để tiếp cận khách hàng một cách toàn diện, giảm tối đa mức độ tương tác của con người, giúp khách hàng trải nghiệm dịch vụ nhanh chóng, thuận tiện.

Ông Lê Quốc Ninh cho biết, Mcredit chú trọng đầu tư đào tạo đội ngũ nhân viên, xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiệu suất cao và đặc biệt, quan tâm xây dựng mô hình quản trị công ty và quản trị rủi ro theo chuẩn mực quốc tế, đảm bảo sự phát triển an toàn và bền vững.

Cuộc đua phát triển thị phần tài chính tiêu dùng giữa các công ty tài chính tiêu dùng hết sức khốc liệt, không chỉ giữa khối công ty này với nhau mà còn giữa các loại hình cho vay nhỏ lẻ mới như Mobile Money, Fintech, các ví điện tử, trung gian thanh toán…  Vì thế, Mcredit đã tung ra chiến lược tái định vị thương hiệu với ý tưởng trung tâm dẫn dắt SMART (thông minh) để mang lại sự thuận tiện cho mọi khách hàng, kỳ vọng trở thành bạn đồng hành của người tiêu dùng.

Thương hiệu Mcredit mới được xây dựng dựa trên những khái niệm về sự thông minh (là năng lực trí tuệ để đưa ra những giải pháp tối ưu nhất); Từng trải (là có kinh nghiệm phong phú, sâu sắc và giàu lòng thấu cảm với con người); Hiện đại (là khả năng thích ứng với công nghệ số; linh hoạt và nhạy bén.) với hệ giá trị cốt lõi tân, tâm, tín.

Đưa ra các giải pháp tối ưu trên nền tảng công nghệ số, phát triển tài chính thông minh là mục tiêu mà Mcedit đặt ra từ khi ra mắt đến nay, hướng tới trở thành công ty tài chính thuận tiện giúp khách hàng tiếp cận dịch vụ nhanh chóng, đơn giản, dễ dàng nhất.

Mcredit – Khi bạn cần
Hotline: 1900 63 67 69
Website: www.mcredit.com.vn
Fanpage: www.facebook.com/McreditVietNam
Tải App Mcredit: https://dudu.onelink.me/XX1S/c02802fa
Tin liên quan
Tin khác