Mẫu xe hạng sang của Mercedes-Benz, E-Class 2015 sẽ được trang bị hộp số tiêu chuẩn 9G-Tronic cho tất cả các bản Sedan, Estate, Coupe và Cabriolet.
Là cầu nối liên kết động cơ với bánh, hộp số đóng vai trò chuyển đổi mô-men, vòng quay trục khuỷu phù hợp với điều kiện làm việc. Việc dải tỷ số truyền rộng đồng nghĩa với việc khả năng vận hành của xe được tối ưu hơn, giúp động cơ làm việc ổn định hơn và tiết kiệm nhiên liệu tối đa.
Được hãng xe Đức phát triển nhằm thay thế 7G-Tronic, 9G-Tronic là hộp số có kết cấu truyền động nhỏ gọn gồm 4 bộ truyền bánh răng hành tinh đơn và 6 phần tử chuyển đổi để tạo ra 9 cấp số. So với 7G-Tronic, 9G-Tronic được bổ xung 2 tỷ số truyền tăng 0,72 (số 8), 0,60 (số 9). Hộp số 9 cấp được xem là giới hạn, ngưỡng cao nhất về hộp số trong ngành công nghiệp ôtô bởi nếu vượt khỏi ngưỡng này sẽ làm gia tăng độ phức tạp, trọng lượng và không thể bù lại hiệu suất về nhiên liệu.
Ngoài việc tối ưu về tiết kiệm nhiên liệu, hộp số 9G-Tronic còn thân thiện với môi trường khi giúp Mercedes-Benz E-Class 2015 giảm lượng khí thải CO2 lên đến 17 g cho mỗi km vận hành. Số liệu thống kê cho thấy lượng CO2 thải ra với bản Coupe là 136 g/km; với bản Sedan là 139 g/km; với bản Estate là 142 g/km và với bản Cabriolet là 143 g/km.
Bên cạnh đó, công suất vận hành có thể tăng thêm từ 6 đến 258 mã lực.
Hình ảnh dòng xe Mercedes-Benz E-Class:
Mercedes-Benz S-Class thêm sang với nội thất mạ vàng Đẳng cấp của Mercedes-Benz S-Class đã được nâng lên một tầm cao mới với gói độ của Carlex Design. |
Minh Hải