Mercedes - Benz phát từ kinh doanh ô tô cũ
Hoàng Nam - 05/03/2015 10:00
Việc Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đưa trung tâm kinh doanh xe cũ thứ 5 vào hoạt động cho thấy, kinh doanh ô tô cũ đang ăn khách và có lãi.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Phượng Chanel lấn sân kinh doanh xe sang
Mercedes-Benz hun nóng năm mới với 4 mẫu xe đinh
Sẽ có SUV hạng sang gắn thương hiệu Maybach
Siêu xe Rolls Royce hàng độc giá 17,9 tỷ đồng
Mercedes-Benz S600 Guard trang bị nội thất đúng chất Trung Đông

Trung tâm Dịch vụ hậu mãi ủy quyền và kinh doanh xe Mercedes - Benz đã qua sử dụng chính hãng tại Hà Nội vừa được Haxaco khai trương trong dịp đầu Xuân Ất Mùi tại phố Láng Hạ sầm uất của Hà Nội nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng muốn sở hữu xe nhãn hiệu cao cấp này.

Mercedes - Benz chớp cơ hội đẩy nhanh kinh doanh xe cũ tại thị trường Việt Nam

Ông Michael Behrens, Tổng giám đốc MBV cho biết, Haxaco một lần nữa tái khẳng định cam kết lâu dài của Mercedes - Benz với thị trường Việt Nam. Phòng trưng bày Proven Exclusivity giúp khách hàng ở phía Bắc có thể trao đổi, mua bán và ký gửi các mẫu xe Mercedes-Benz đã qua sử dụng.

“Thông qua Chương trình này, sẽ có thêm nhiều khách hàng có thể sở hữu xe Mercedes-Benz với mức chi phí hợp lý, đồng thời vẫn được bảo hành chính hãng và có đầy đủ thông tin về lịch sử dịch vụ trước đây của xe”, ông Michael Behrens nói.

Hệ thống kinh doanh xe chính hãng đã qua sử dụng của MBV đã hình thành từ năm 2011. Nhằm đảm bảo chất lượng cho những chiếc xe đã qua sử dụng,

Mercedes-Benz đã đưa ra các nguyên tắc rất khắt khe như xe phải đạt 110 điểm kiểm tra kỹ thuật trở lên, sử dụng không quá 5 năm hoặc 100.000 km. Sau khi kiểm tra, Mercedes-Benz sẽ cấp Chứng nhận Proven Exclusivity và sau đó, xe mới sẵn sàng đến tay người chủ sở hữu mới. Đặc biệt, xe được bảo hành chính hãng 12 tháng và không giới hạn số km.

Khách hàng cũng có thể ký gửi xe tại các đại lý để nâng cấp lên xe Mercedes-Benz hoàn toàn mới. Ngoài ra, khi đến xem xe đã qua sử dụng tại các đại lý, khách hàng có thể lái thử và được các chuyên gia kỹ thuật tư vấn. Đại lý cũng sẽ hỗ trợ tài chính cho các khách hàng có nhu cầu.

Tại 4 phòng trưng bày trước của Haxaco, trong 3 năm qua, đã có tổng cộng 350 xe được bán ra với Chương trình Proven

Exclusivity. Trong đó, đáng chú ý là, chỉ riêng năm 2014, có tới 227 xe Mercedes-Benz đến tay khách hàng thông qua chương trình này.” Đây là một mảng kinh doanh rất tiềm năng của Mercedes-Benz, vừa giúp hãng tiếp cận thêm nhiều khách hàng, vừa giúp những khách hàng hiện tại dễ dàng nâng cấp lên thành những mẫu xe Mercedes-Benz chính hãng khác”, đại diện của MBV cho biết.

Việc mở rộng kinh doanh xe cũ chính hãng của MBV cũng được xem là tất yếu bởi như năm 2014, Hãng đã giới thiệu tại Việt Nam 18 mẫu ô tô mới và phiên bản nâng cấp. Theo cam kết của MBV, năm 2015 sẽ có thêm 20 mẫu ô tô mới hoặc phiên bản nâng cấp được tung ra riêng tại Việt Nam.

Việc MBV liên tiếp ra đời các mẫu xe mới với tốc độ nhanh cũng từng khiến cho không ít người tiêu dùng băn khoăn về việc vừa mua xe mới, nhưng chả mấy chốc, xe này đã thành… phiên bản cũ. Tuy nhiên, đại diện MBV cũng cho hay, các khách hàng Việt Nam tham gia khảo sát lại có mong muốn hãng phải liên tục cập nhật các mẫu xe mới tới thị trường Việt Nam.

Đáng chú ý là, xu hướng chơi xe sành điệu, không cần “ăn chắc, mặc bền” cũng đang lan tỏa tới không ít khách hàng. Ông Hà Anh Tuấn, Giám đốc Công ty Any Car chuyên kinh doanh xe đã qua sử dụng cho hay, nhiều khách hàng chỉ đi từ 6 tháng tới 1 năm lại đổi xe, vì vậy, chọn xe đã qua sử dụng là phương án hợp lý. Với xu hướng này, năm 2014, Any Car đã bán ra được 1.000 xe đã qua sử dụng, đạt mức tăng trưởng ở hai con số so với năm 2013. Loại xe được đổi nhiều nhất tại Any Car có giá tiền từ 500 triệu đồng đến 1 tỷ đồng.

“Thông tin xe rõ ràng, chính sách minh bạch khiến nhiều khách hàng chỉ cần tìm hiểu qua mạng là chính và tới Công ty để làm thủ tục giao dịch, đặt tiền”, ông Tuấn nói và cho hay, Công ty đang nghiên cứu việc mở thêm chi nhánh tại miền Trung trong năm nay, nhưng chỉ cần ở quy mô phòng giao dịch, chứ không cần diện tích mặt bằng lớn để trưng bày xe.

Tin liên quan
Tin khác