Ô tô - xe máy
Mercedes Gran Turismo – Siêu xe siêu tưởng
Phan Sương - 07/12/1999 00:00
Gran Turismo, một tên tuổi lớn của làng chơi xe thế giới, đã kỷ niệm 15 năm tồn tại bằng một phong cách siêu sang trọng, cho ra đời một chiếc siêu xe tưởng chừng như chỉ có trong các bộ phim hành động viễn tưởng.

Nhà phát triển dòng xe Gran Turismo 6, Polyphony Digital, đã yêu cầu nhà sản xuất xe hơi hàng đầu thế giới tiến hành sản xuất phiên bản thực tế cho phép nhìn thấy tương lai sáng lạng của dòng xe thể thao này.

Đây là lần đầu tiên Mercedes-Benz tham gia dự án Vision Gran Turismo. Hãng đã giới thiệu một phiên bản siêu xe táo bạo mà bạn chưa được nhìn thấy bao giờ trước đây.

Được đưa ra bởi công ty thiết kế AMG, ý tưởng thiết kế này gợi một cảm giác về một loài động vật ăn thịt sẵn sàng tấn công bất cứ con mồi nào. Với sự kết hợp của một gầm xe thấp, thân xe sắp xếp hợp lý, vòm bánh xe “khủng”, cùng đèn LED chiếu sáng dọc theo lưới tản nhiệt.

Những hình ảnh bên ngoài của chiếc Mercedes AMG Vision Gran Turismo về cơ bản giống như chiếc siêu xe Batmobile của Michael Keaton được đưa vào bối cảnh của bộ phim Tron Legacy (Một chiếc siêu xe đen trùi trũi sẽ trở nên sáng bóng khi đưa vào thế giới đầy ánh sáng neon).

Dự án được thực hiện bắt nguồn từ một thách thức do nhà sáng lập ra Gran Turismo, ông Kazunori Yamauchi đặt ra. Ông yêu cầu các studio thiết kế từ khắp nơi trên thế giới tạo ra một chiếc siêu xe theo đúng chủ đề "Tầm nhìn Gran Turismo". Một số ít trong các bản thiết kế, bao gồm cả AMG Vision Gran Turismo, đã được lựa chọn để biến thành một phiên bản thật trong thế giới thật.

Trên thực tế, thiết kế cabin và phần nội thất được lấy cảm hứng từ buồng lái của một chiếc xe đua Công Thức Một (Formula 1). Phiên bản thực có một cặp ghế thể thao màu đỏ tươi tạo thành một phần của cấu trúc bên trong. Bảng điều khiển được thiết kế dưới dạng hai cánh cửa mở đứng, được đặt vào hai bên thân xe.

Chiếc siêu xe sẽ thuộc dòng xe AMG trang bị động cơ V8, cung cấp 577 mã lực và lực mô-men xoắn đạt 800 Nm, tương đương với động cơ tăng áp kép 5,5 lít V8 trong dòng xe AMG S63 mới nhất. Tuy nhiên, trong phiên bản xe mới này, khí thải sẽ thoát ra từ 8 ống xả ở phía đuôi xe. Âm thanh thoát ra từ ống xả của chiếc AMG Vision Gran Turismo cũng cực kỳ mạnh mẽ và vang xa, gầm thét như một con thú dũng mãnh.

Chiếc xe phiên bản thử nghiệm này tuy có hiệu suất mạnh mẽ nhưng lại khá nhẹ, chỉ khoảng 1384kg do kết cấu khung gầm làm từ chất liệu nhôm nhẹ pha trộn sợi carbon.

Chúng ta hãy cùng chiêm ngưỡng thế hệ siêu xe tuyệt đẹp hiện đang có mặt tại Triển lãm ô tô Los Angeles này:

Tin liên quan
Tin khác