Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên diễn ra ngày 27 và 28/2 sẽ có khoảng 3.000 phóng viên quốc tế đến Việt Nam tác nghiệp. Để tận dụng cơ hội quảng bá du lịch hiếm có này, Tổng cục Du lịch và Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã chỉ định Công ty lữ hành Saigontourist và Công ty lữ hành Hanoitourist thiết kế các tour miễn phí để mời và chiêu đãi các nhà báo quốc tế.
Tuyến xe buýt “bon bon” tìm hiểu thành phố Hà Nội kết nối với 5 bảo tàng là những điểm dừng chân để các phóng viên tìm hiểu sâu hơn về Hà Nội |
Cụ thể, Hanoitourist giới thiệu 5 sản phẩm du lịch miễn phí khá hấp dẫn dành riêng cho báo chí quốc tế, tổ chức từ ngày 25/2 đến hết ngày 2/3 gồm:
Tuyến xe buýt “bon bon” tìm hiểu thành phố Hà Nội kết nối với 5 bảo tàng là những điểm dừng chân để các phóng viên tìm hiểu sâu hơn về Hà Nội.
Tour khám phá phố cổ Hà Nội với những chiếc máy ảnh cổ. Với tour này, phóng viên quốc tế có thể đăng ký trước và sẽ được trao những chiếc máy ảnh cổ để khám phá những góc phố cổ kính nổi tiếng của Hà Nội.
Tour khám phá các viện bảo tàng Việt Nam dành cho những vị khách yêu thích nghệ thuật.
Tour trải nghiệm cà phê Việt Nam với những quán cafe nổi tiếng của Hà Nội; Và tour du lịch đi Ninh Bình, khám phá Tràng An, chùa Bái Đính.
Vịnh Hạ Long |
Trong khi đó, Công ty lữ hành Saigontourist giới thiệu 4 tour miễn phí dành cho phóng viên nước ngoài trong khoảng thời gian diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên gồm: Tham quan làng cổ Đường Lâm; tour khám phá, tìm hiểu làng nghề Hà Nội; tour khám phá phố cổ; tour tham quan du lịch di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long.
Xí nghiệp xe buýt Yên Viên thuộc Công ty Vận tải Hà Nội đã đưa xe buýt hai tầng phục vụ miễn phí cho phóng viên quốc tế |
Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu khẳng định, việc Hà Nội được chọn là địa điểm tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ hai đã thu hút gần 3.000 phóng viên quốc tế đến Việt Nam. Đây là cơ hội hiếm có để hình ảnh Việt Nam nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng được giới thiệu sâu rộng hơn tới bạn bè quốc tế. Ngành Du lịch Việt Nam cần nắm lấy cơ hội này để tăng cường quảng bá hình ảnh, chứng tỏ là điểm đến nhiều tiềm năng, hấp dẫn, an toàn.