Thông tin doanh nghiệp
MM Mega Market đặt mục tiêu trở thành nhà bán lẻ tốt nhất Việt Nam
N.H - 21/01/2020 07:46
Là đối tác cung cấp thực phẩm hàng đầu cho nhóm khách hàng HORECA trong suốt hơn 17 năm qua tại thị trường Việt Nam, MM Mega Market (MM) mới ra mắt thương hiệu bán lẻ đầu tiên mang tên MM Super Market. Ông Bruno Jousselin, Tổng giám đốc điều hành MM Mega Market Việt Nam đã chia sẻ về chiến lược phát triển của công ty trong thời gian tới.
Ông Bruno Jousselin, Tổng giám đốc điều hành MM Mega Market Việt Nam

Tại sao công ty ông lại chọn thời điểm này để ra mắt thương hiệu MM Super Market tại Việt Nam? 

Khai trương siêu thị bán lẻ đầu tiên tại Việt Nam vào thời điểm này nằm trong trong chiến lược phát triển lâu dài của chúng tôi tại thị trường Việt Nam. Là nền kinh tế có tốc độ phát triển nhanh nhất trong khu vực Đông Nam Á, đời sống người dân ngày càng được nâng cao dẫn đến nhu cầu và thói quen mua sắm của người Việt thay đổi nhanh chóng.

Người tiêu dùng Việt Nam ngày càng quan tâm đến chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm. Bên cạnh đó, do cuộc sống bận rộn nên người Việt ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM.. thích mua sắm ở trung tâm để tiết kiệm thời gian đi lại. Đó cũng là lý do chúng tôi quyết định mở trung tâm bán lẻ MM Super Market đầu tiên tại Hà Nội.

Với lợi thế sở hữu chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn đã được MM xây dựng từ hơn 15 năm qua tại thị trường Việt Nam, chúng tôi muốn mang những thế mạnh này để phục vụ nhu cầu mua thực phẩm sạch, an toàn chính đáng của người dân.

Ông có thể chia sẻ về thương hiệu bán lẻ vừa được khai trương?

Siêu thị bán lẻ đầu tiên tại Việt Nam của chúng tôi mang tên MM Super Market Thanh Xuân, tại tầng hầm Tòa nhà Imperial Plaza số 360 Giải Phóng. Siêu thị này có tổng diện tích 7.000 m2 với hơn 10.000 mặt hàng được phân phối tại đây. Với thương hiệu bán lẻ mới này, chúng tôi mong muốn sẽ mang lại những giá trị tốt nhất cho khách hàng tại Việt Nam.

Siêu thị bán lẻ MM Super Market đầu tiên nằm tại tầng hầm Tòa nhà Imperial Plaza số 360 Giải Phóng, Thanh Xuân, Hà Nội

Ngoài kế thừa những điểm mạnh của hệ thống MM Mega Market đã có 17 năm tại thị trường Việt Nam, thương hiệu bán lẻ MM Super Market còn được thừa hưởng kinh nghiệm điều hành gần 1.000 siêu thị Big C tại Thái Lan. Bởi vậy, bên cạnh nguồn thực phẩm an toàn, đa dạng hàng hóa, giá cả cạnh tranh, thì dịch vụ khách hàng cũng là điểm mạnh của siêu thị bán lẻ MM Super Market Thanh Xuân.

Ông có thể chia sẻ kế hoạch phát triển mảng bán lẻ trong thời gian tới?

Trong năm 2020, chúng tôi dự kiến sẽ mở thêm 3 siêu thị bán lẻ tập trung vào đối tượng khách hàng B2B và B2C tại các thành phố lớn. Về lâu dài, chúng tôi hướng tới mục tiêu trở thành nhà bán lẻ tốt nhất trên thị trường nhằm đem lại những giá trị tốt nhất cho người tiêu dùng Việt.

Để xây dựng MM Super Market trở thành điểm mua sắm thực phẩm tin cậy cho mọi gia đình Việt, chúng tôi hiện sắp đưa vào vận hành trạm trung chuyển thịt heo tại khu vực phía Bắc. Trong thời gian tới, một trạm trung chuyển thực phẩm gia cầm sẽ được chúng tôi xây dựng, nhằm cung cấp cho người tiêu dùng một giải pháp hoàn chỉnh các thực phẩm tươi sống sạch, được kiểm soát chặt chẽ theo các tiêu chuẩn quốc tế về chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm.

Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ phát triển ứng dụng kỹ thuật số thông qua nền tảng kinh doanh điện tử tương tác, ứng dụng di động và chương trình khách hàng thân thiết.

Ông có thể chia sẻ chiến lược của MM Mega Market để nâng cao thị phần của mình tại thị trường bán lẻ Việt Nam?

Chúng tôi lấy khách hàng làm trung tâm phát triển của MM Super Market. Từ định hướng này, chúng tôi sẽ không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ nhằm thỏa mãn mọi nhu cầu mua sắm đa dạng của người tiêu dùng Việt Nam.

Với kinh nghiệm quốc tế và sự am hiểu địa phương trong suốt 17 năm kinh doanh tại Việt Nam, chúng tôi tin tưởng rằng thương hiệu bán lẻ MM Super Market sẽ được người tiêu dùng Việt Nam đón nhận và yêu thích.

Khu vực bày bán rau củ quả tại MM Super Market Thanh Xuân

Theo ông, Việt Nam nên làm gì để giữ được thị trường bán lẻ phát triển bền vững và thu hút thêm các nhà đầu tư nước ngoài ?

Tôi cho rằng trong những năm qua, Việt Nam đã có nhiều chính sách tốt để thu hút các nhà đầu tư nước ngoài vào thị trường bán lẻ, trong đó có MM Mega Market. Hiện, thị trường bán lẻ Việt Nam đang nằm trong nhóm những thị trường bán lẻ hấp dẫn nhất thế giới. Có thể nói cho tới thời điểm này, thị trường bán lẻ Việt Nam đã hội tụ khá đầy đủ các thương hiệu bán lẻ nổi tiếng trong khu vực và trên thế giới.

Tuy vậy, tôi cho rằng thị trường vẫn đang ở thời kỳ đầu của sự phát triển, trong năm tới chắc chắn sẽ có sự tăng tốc rất mạnh.

Bên cạnh đó, sự bùng nổ của công nghệ 4.0 và những điều kiện thuận lợi của thương mại điện tử đã thay đổi trong xu hướng tiêu dùng của người dân. Để giữ cho thị trường bán lẻ Việt Nam phát triển bền vững trong những năm tới, theo tôi các doanh nghiệp bán lẻ cần kết hợp hiệu quả giữa kênh bán hàng online và offline, phát triển các dịch vụ giao hàng tiện lợi.

Về phía MM Mega Market, chúng tôi đã dự đoán được xu hướng mới này của người tiêu dùng Việt Nam và sẽ có sự điều chỉnh bắt đầu từ năm nay.

Tin liên quan
Tin khác