Chuyển đổi số - Kinh tế số
"Mỏ vàng" trong thời đại chuyển đổi số mà ít doanh nghiệp nhìn ra
N.L - 23/12/2022 14:00
Dữ liệu là “mỏ vàng” nhưng nhiều doanh nghiệp chưa tận dụng để cải thiện hoạt động kinh doanh. Phân tích dữ liệu thậm chí còn là thách thức đối với doanh nghiệp do chưa có công cụ hỗ trợ.
TIN LIÊN QUAN

Dữ liệu là một tài sản có sẵn tại mỗi doanh nghiệp, được lưu trữ bằng các công cụ số hóa hay hình thức thủ công. Tuy nhiên, doanh nghiệp thường tập trung vào sử dụng các dữ liệu cơ bản về kinh doanh như doanh thu, chi phí, lợi nhuận, tỷ suất sinh lời, doanh số, … nhưng lại vô tình bỏ qua những dữ liệu chi tiết về khách hàng, hành vi khách hàng, xu hướng thị trường, … để có thể dự đoán và đưa ra chiến lược kinh doanh hiệu quả hơn.

Thu thập dữ liệu đã thông dụng từ online đến offline, nhưng khai thác dữ liệu đó như thế nào vẫn là “nỗi đau” của nhiều doanh nghiệp

Như vậy, dữ liệu là “mỏ vàng” nhưng chỉ với các doanh nghiệp biết cách phân tích, tận dụng cho các chiến lược kinh doanh của mình. Ngược lại, dữ liệu sẽ là “niềm đau” của nhiều doanh nghiệp chưa thể tận dụng được nguồn lợi to lớn từ đây. Muốn tận dụng được dữ liệu hiệu quả, đặc biệt các dữ liệu trong marketing và bán hàng, thì doanh nghiệp cần sự hỗ trợ lớn từ công cụ và các nhân sự có chuyên môn phân tích.

“Các dữ liệu thường tản mác ở nhiều nơi dẫn đến giảm hiệu quả khai thác và tái sử dụng. Nguyên nhân chính là hầu hết các doanh nghiệp đều thiếu công cụ để khai thác, làm chủ và tối ưu dữ liệu cho từng chiến dịch cụ thể, dẫn đến “thất thoát” nguồn tài nguyên quý giá.” - Ông Max Đào - Giám đốc sản phẩm Omni-channel Marketing Automation GapOne với 7 năm kinh nghiệm tư vấn về chuyển đổi số hoạt động tiếp thị và chăm sóc khách hàng chia sẻ.

Giải pháp nằm ở công cụ khai thác “mỏ vàng” dữ liệu

Trên thị trường hiện tại có rất nhiều sản phẩm ra mắt, hỗ trợ doanh nghiệp số hóa và chuyển đổi số đa ngành, đặc biệt là sở hữu những tính năng chuyên sâu về tổng hợp và phân tích dữ liệu để đưa ra các gợi ý chiến lược kinh doanh hiệu quả hơn. Một trong số đó có thể kể để Giải pháp Omni-channel Marketing Automation (Tiếp thị & Chăm sóc khách hàng tự động đa kênh) GapOne. 

Xuất sắc lọt vào Top 10 Giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam” 2022 và đạt giải thưởng Sao Khuê 2022, GapOne được đánh giá cao bởi các chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ số về những ứng dụng hiệu quả trong việc tận dụng nguồn dữ liệu đa kênh để tối ưu hoạt động Tiếp thị và CSKH của doanh nghiệp. 

Ngay năm đầu tiên ra mắt, GapOne đã thành công giải quyết “lỗ hổng” lớn nhất mà nhiều doanh nghiệp thuộc lĩnh vực bán lẻ như Julyhouse, Sablanca, X3 English,... đang phải đối mặt, đó là không quản trị được trải nghiệm khách hàng đa kênh. Kinh doanh đa kênh gia tăng "điểm chạm" của doanh nghiệp với khách hàng, tuy nhiên, hầu hết các doanh nghiệp sẽ gặp khó khăn khi thu thập dữ liệu khách hàng đa kênh, thấu hiểu nhu cầu của từng nhóm khách hàng khác nhau và mang đến cho họ những trải nghiệm chăm sóc riêng biệt. 

Ông Max Đào - Giám đốc sản phẩm GapOne với 7 năm kinh nghiệm tư vấn về chuyển đổi số cho doanh nghiệp

GapOne cung cấp nền tảng thu thập dữ liệu đa kênh tự động, phân nhóm thông minh để doanh nghiệp dễ dàng quản trị và thấu hiểu nhu cầu của từng nhóm khách hàng riêng biệt. Đồng thời, xây dựng các chiến dịch tiếp thị và chăm sóc khách hàng mang tính cá nhân hóa cao, giúp doanh nghiệp dễ dàng “chạm” đến trái tim khách hàng, từ đó giúp khách hàng có đánh giá tích cực và trung thành với doanh nghiệp hơn.

Các chỉ số tăng trưởng ấn tượng giúp doanh nghiệp tăng trải nghiệm khách hàng, tăng tỷ lệ tiếp cận khách hàng, tăng tỷ lệ phản hồi tương tác, tăng danh sách khách hàng tiềm năng và tỷ lệ chuyển đổi khách hàng chính là những “trái ngọt” mà GapOne đã gặt hái được trong quá trình đồng hành cùng doanh nghiệp triển khai sản phẩm.

Năm 2022, GapOne đã phát triển thêm một số nhóm tính năng mới tập trung vào phân tích dữ liệu chuyên sâu, hướng đến việc giúp các doanh nghiệp thuộc nhóm ngành truyền thống như giáo dục, y tế, nông nghiệp dễ dàng giải các bài toán về dữ liệu khách hàng của mình, từ đó tận dụng “vàng đen” dữ liệu để đưa ra các chiến lược tăng trưởng hiệu quả. Đây có thể coi là bước tiến lớn của GapOne khi lấn sân vào nhóm ngành mới, đặc biệt trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế toàn cầu.

Tin liên quan
Tin khác