Viễn thông - Công nghệ
MobiFone Meeting - Chìa khóa để mở hội nghị truyền hình trực tuyến
Hữu Tuấn - 23/06/2021 10:38
Giải pháp MobiFone Meeting là chìa khoá giải quyết hầu hết khó khăn, vướng mắc trong công tác tổ chức một hội nghị truyền hình trực tuyến cho doanh nghiệp, tổ chức.

Hội nghị truyền hình trực tuyến là giải pháp hỗ trợ nhiều người ở những vị trí địa lý khác nhau có thể cùng tham gia một cuộc họp từ xa thông qua nền tảng trực tuyến. Ở đó, tất cả mọi người có thể nghe, nói, nhìn thấy nhau, chân thực như ở trong cùng một phòng họp.

Lâu nay, phương thức họp gặp mặt truyền thống vẫn luôn phổ biến và được áp dụng từ trong doanh nghiệp, tổ chức đến cơ quan nhà nước. Trong bối cảnh phức tạp của mùa COVID-19, họp trực tuyến hay tổ chức hội nghị truyền hình trực tuyến trở thành hoạt động thường xuyên và được Chính phủ khuyến khích. Từ hoàn cảnh bắt buộc, đến khi triển khai áp dụng thực tế thì những cuộc họp này đã thể hiện rõ lợi thế: tiết kiệm thời gian và chi phí (chi phí tổ chức, di chuyển, hậu cần…), giúp việc tổ chức diễn ra nhanh gọn, linh động và hiệu quả hơn.

Phương pháp này dần trở thành xu hướng mới thay thế cách tổ chức cũ, giúp doanh nghiệp hoà mình vào thời đại Cách mạng Công nghệ 4.0.

Giải pháp Giải pháp MobiFone Meeting giải quyết bài toán khó về họp trực tuyến hiệu quả dành cho doanh nghiệp, tổ chức

Tuy nhiên, bên cạnh nhiều ưu điểm thì vẫn còn nhiều bất cập ảnh hưởng đến chất lượng hội nghị truyền hình trực tuyến. Hạn chế cơ bản nhất là hệ thống trang thiết bị chưa đủ tiên tiến, công nghệ còn lạc hậu, không tích hợp, kết nối được với nhiều loại thiết bị mới hay đường truyền không ổn định. Sự cố kỹ thuật gây gián đoạn khiến nhân sự phải đi sửa chữa, ảnh hưởng đến hiệu quả của hội nghị nói chung. Điều này đặt ra yêu cầu mới trong cách thức vận hành, tổ chức và quan trọng nhất là ứng dụng các giải pháp công nghệ phù hợp để mang lại hiệu quả tối đa.

Đầu tiên là vấn đề thiết bị. Màn hình hiển thị trong phòng họp không đủ tiêu chuẩn đáp ứng quy mô hội nghị. Có nhiều trường hợp, nhiều đơn vị tham gia không nhìn thấy rõ số liệu hiển thị trên màn hình, gây khó khăn trong trao đổi thông tin và đưa ra quyết định. Khó khăn này có thể khắc phục bằng công nghệ màn hình ghép: Màn hình lớn được ghép từ nhiều màn hình nhỏ.

Yếu tố quan trọng nhất vẫn là công nghệ và đường truyền, trong đó đảm bảo đường truyền kết nối quyết định 90% thành công của một hội nghị truyền hình trực tuyến.

Giải pháp MobiFone Meeting được MobiFone triển khai trong hệ sinh thái văn phòng thông minh MobiFone Smart Office có thể giải quyết nhanh gọn vấn đề này. Tính năng cầu truyền hình sẽ thiết lập cầu truyền hình điểm hoặc đa điểm với tối đa 500 điểm cho một phiên làm việc, chất lượng full HD, băng thông thấp; còn tính năng phòng họp hỗ trợ thiết lập phòng họp đa điểm, đa thiết bị.

Giải pháp hỗ trợ chạy trên hầu hết các thiết bị đầu cuối (di động, máy tính bảng, smart tivi, laptop, PC…), trên tất cả các hệ điều hành phổ biến, giúp các cá nhân và đơn vị dễ dàng kết nối, giảm thiểu rủi ro đáng kể trong một cuộc họp, một hội nghị trực tuyến. Giải pháp dễ dàng sử dụng với vài thao tác nhanh gọn, không bắt buộc tải ứng dụng.

Cuối cùng, yếu tố chia sẻ thông tin và kết nối chính là mảnh ghép cuối cùng đảm bảo hội nghị truyền hình trực tuyến diễn ra hiệu quả, thành công. MobiFone Meeting có thể xử lý được vấn đề này với nhiều công cụ hỗ trợ thông tin được tích hợp trong giải pháp như: WebShare (Hỗ trợ chia sẻ thông tin từ 1 URL bất kỳ), Record (Ghi hình buổi họp), Chat (Theo nhóm hoặc riêng tư), Meeting tools (Đầy đủ công cụ thuyết trình) và AnyShare (Hỗ trợ chia sẻ bất cứ điều gì bạn muốn gồm Whiteboard, Presentation, MsOffice, Video, Image…).

Trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, tổ chức hội nghị truyền hình trực tuyến trở thành phương thức vô cùng hiệu quả. Xây dựng bằng công nghệ, phương pháp này có thể tiếp tục sử dụng công nghệ để tối ưu và hiện đại, mang lại nhiều lợi ích và tính năng hơn cho người dùng.

Giải pháp MobiFone Meeting là chìa khoá giải quyết hầu hết khó khăn, vướng mắc trong công tác tổ chức một hội nghị truyền hình trực tuyến cho doanh nghiệp. Đặc biệt với ưu đãi miễn phí tối đa 3 tháng sử dụng, MobiFone mong muốn có thể lan toả được giải pháp đến tất cả các doanh nghiệp, tổ chức đang thực sự cần một bàn tay đồng hành và hỗ trợ.

Tin liên quan
Tin khác