Viễn thông - Công nghệ
MobiFone rà soát thông tin thuê bao, sẵn sàng thử nghiệm Mobile Money
Tú Ân - 26/11/2021 10:55
MobiFone chủ động rà soát thông tin thuê bao để triệt tiêu sim rác, bảo vệ quyền lợi khách hàng, sẵn sàng cung cấp các dịch vụ tài chính mới định danh khách hàng như Mobile Money.

Xác thực thông tin thuê bao nhằm đảm bảo quyền lợi cho khách hàng 

Số liệu của Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, chỉ trong 6 tháng đầu năm 2021, các cơ quan chức năng đã xử lý, thu hồi gần 10 triệu SIM kích hoạt sẵn, chặn gần 200 triệu tin nhắn rác, tăng 200% so với cùng kỳ. Đến nay, các loại rác viễn thông có xu thế giảm. Ước tính đến nay, số lượng SIM rác giảm trên 60% so với cùng kỳ năm 2020; số lượng tin nhắn rác giảm 68,6%, số cuộc gọi rác giảm 32%. Số người dân phàn nàn về tin nhắn rác giảm 70%...

MobiFone là nhà mạng nghiêm túc, chủ động, quyết liệt triển khai các quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông kể từ khi Nghị định số 49/2017/NĐ-CP của Chính phủ được ban hành. Theo đó, nhà mạng này thường xuyên, liên tục tiến hành kiểm tra thông tin thuê bao trên hệ thống của mình, đẩy mạnh thanh tra, kiểm tra, giám sát đối với hoạt động mua bán, đăng ký, quản lý thông tin thuê bao tại các điểm bán SIM, đăng ký thông tin thuê bao trên địa bàn quản lý theo quy định.

MobiFone là nhà mạng thưởng xuyên, chủ động rà soát thông tin thuê bao để triệt tiêu sim rác, bảo vệ quyền lợi khách hàng, sẵn sàng cung cấp các dịch vụ tài chính mới định danh khách hàng như Mobile Money.

MobiFone cũng đã ký bổ sung thỏa thuận tăng cường quản lý thông tin thuê bao để ngăn chặn và xử lý sim rác cùng với các nhà mạng như Viettel, VinaPhone. MobiFone cũng đã hoàn thiện biện pháp cơ chế chặn tự động trên hệ thống của doanh nghiệp để đảm bảo từ ngày 01/8/2021, tất cả thuê bao phát triển mới không vi phạm các tiêu chí trong thỏa thuận ngăn chặn, xử lý SIM rác.

Mới đây nhất, để triệt để xử lý triệt để vấn đề SIM rác, SIM nghi ngờ kích hoạt sẵn MobiFone đang thực hiện rà soát, thông báo và khóa các SIM chưa đáp ứng đủ các quy định NĐ 49/2017/NĐ-CP, MobiFone đã quán triệt cả hệ thống gồm các Trung tâm, đại lý, cửa hàng giao dịch về chủ trương xử lý SIM nghi ngờ kích hoạt sẵn của Bộ Thông tin và Truyền thông để phổ biến tới 100% nhân viên kinh doanh, cộng tác viên, đại lý, điểm bán, yêu cầu thực hiện xác nhận bằng Biên bản cam kết không khởi tạo và bán SIM nghi ngờ kích hoạt sẵn.

Các nhân viên chăm sóc khách hàng của MobiFone với nghiệp vụ chăm sóc khách hàng được đào tạo bài bản, sẽ có trách nhiệm thuyết phục, vận động khách hàng rằng việc xác thực thông tin thuê bao, bảo mật thông tin thuê bao cũng chính là bảo vệ thông tin, tài sản cá nhân trước những mối nguy về an ninh mạng, lừa đảo qua mạng, quảng cáo rác… Đồng thời, việc thực hiện triệt để xác thực thông tin thuê bao (chuẩn hóa thông tin thuê bao) không chỉ nhằm ngăn chặn nạn sim rác, tin nhắn rác, cuộc gọi rác mà chính là để định danh khách hàng chuẩn bị cho thực hiện cung cấp dịch vụ mới như Mobile Money hay các dịch vụ số của MobiFone như MobiFone Pay.

Về lâu dài, tất cả các dịch vụ của khách hàng trên nền tảng số đều cần xác thực thông tin thuê bao để đảm bảo yêu cầu an ninh, an toàn cho chính khách hàng. Nhờ sự quyết liệt, bài bản, nghiêm túc, quyết liệt nhưng luôn lấy khách hàng làm trung tâm, các chiến dịch rà soát, xác thực thông tin thuê bao của MobiFone đã đạt hiệu quả cao, được khách hàng ủng hộ.

Đưa công nghệ vào quy trình xác thực khách hàng

Để đạt được kết quả đó, MobiFone là nhà mạng đi đầu trong việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào xác thực thông tin khách hàng. Theo đó, giải pháp MobiFone eKYC được ứng dụng AI có thể nhận biết được khách hàng thông qua phương thức điện tử. Hệ thống sẽ tự động trích xuất thông tin từ giấy tờ tuỳ thân như CMND/CCCD, hộ chiếu… và so sánh ảnh chân dung trên các giấy tờ với ảnh chụp khuôn mặt ngay tại thời điểm đó, và xác thực khách hàng có phải chủ nhân của các giấy tờ kể trên không.

Công nghệ này đã MobiFone giúp định danh khách hàng chính xác. Chứng minh nhân dân, căn cước công dân giả để đăng ký thông tin thuê bao sẽ nhanh chóng bị phát hiện.

Ứng dụng này không chỉ giúp MobiFone kiếm tra, đối chiếu thông tin thuê bao mà còn trở thành dịch vụ định danh khách hàng cho doanh nghiệp trên nhiều lĩnh vực. Thay vì bằng cách gặp mặt trực tiếp, đối chiếu giấy tờ, thông qua MobiFone eKYC, các doanh nghiêp có thể xác thực từ xa, giúp đơn giản hoá các thủ tục, giấy tờ cho cả doanh nghiệp và khách hàng, từ đó tối ưu thời gian cho cả hai bên.

Mặt khác, để giúp khách hàng chuẩn hóa thông tin, cập nhật, thay đổi thông tin, MobiFone hỗ trợ người dùng cập nhật thông tin trên ứng dụng My MobiFone của nhà mạng mà không cần trực tiếp đến cửa hàng khi khách hàng nhận được SMS thông báo MobiFone luôn tạo điều kiện cho khách hàng cập nhật thông tin bằng các hình thức phù hợp nhất với từng đối tượng khách hàng như tại cửa hàng, cập nhật trực tuyến qua ứng dụng My MobiFone, hỗ trợ tại địa chỉ đối với các khách hàng đặc biệt.

Mới đây nhất, ngày 18/11, MobiFone chính thức nhận giấy phép từ Ngân hàng Nhà nước cho phép thí điểm dịch vụ Mobile Money. Việc rà soát, định danh khách hàng chính xác không chỉ là việc nghiêm chỉnh chấp hành, tuân thủ chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Thông tin về Truyền thông về xử lý triệt để sim rác góp phần đảm bảo trật tự an toàn xã hội, quyền lợi của người dân mà còn là việc tạo nền tảng để chính MobiFione cung cấp các dịch vụ mới như định danh số, Mobile Money, tiến tới hoàn thiện hệ sinh thái số.

Có thể thấy rằng, MobiFone đang bước vào cuộc chuyển đổi số toàn diện, cung cấp toàn diện các giải pháp chuyển đổi số cho khách hàng cá nhân, doanh nghiệp. Theo đó, MobiFone đã cung cấp nhiều dịch vụ như Dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng; Bộ sản phẩm MobiFone Smart Office; Bộ sản phẩm MobiFone Smart Sales; nền tảng họp trực tuyến MobiFone Meeting; Giải pháp học tập toàn diện MobiEdu; Giải pháp phần mềm kế toán và quản trị bán hàng mShop; Hóa đơn điện tử MobiFone Invoice; Hệ thống giám sát hành trình mTracker;Giải pháp AI Camera - phần mềm quản lý trật tự đô thị, Giải pháp truyền thông ứng dụng BigData (IVRs), Bộ giải pháp Smart Travel, MobiFone eKYC - Giải pháp xác thực danh tính khách hàng điện tử, Kyzpro – Quản lý truy cập Internet, Giải pháp quản lý, giám sát trường học mSchool, dịch vụ Fintech, Truyền thanh thông minh…đã kiến tạo nên một hệ sinh thái số, hình thành doanh nghiệp số, thành phố thông minh, xã hội số và góp phần xây dựng Chính phủ số.

Tin liên quan
Tin khác