Thời sự
MobiFone sẽ phối hợp với Nghệ An xây dựng thành phố thông minh
Việt Hương - 03/10/2018 15:21
Sáng ngày 3/10, Thường trực Tỉnh ủy Nghệ An đã có buổi làm việc với Tổng công ty Viễn thông MobiFone nhằm đánh giá kết quả sau 2 năm phối hợp với địa phương trong việc xây dựng thành phố thông minh và hướng tiếp theo trong những năm tới qua ứng dụng công nghệ thông tin.

Sau 2 năm triển khai ký kết quy chế phối hợp, mối quan hệ công tác giữa Công ty Viễn thông MobiFone cũng như các đơn vị trực thuộc với tỉnh được gắn bó chặt chẽ, đến nay mạng lưới của MobiFone đã phủ sóng hầu hết các địa bàn phường, xã của tỉnh. Với 276 trạm thu phát sóng đã được lắp đặt, chất lượng mạng lưới của mạng MobiFone luôn ổn định, đảm bảo cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng kể cả trong những đợt mưa bão, lũ lụt...

Cấu trúc và xây dựng một thành phố thông minh. Ảnh Minh họa

Đồng thời MobiFone cũng đã cung cấp nhiều dịch vụ cho khách hàng và hỗ trợ các địa phương sử dụng một phần cơ sở hạ tầng của mình nhằm hỗ trợ công tác đảm bảo an ninh quốc phòng cũng như một số mục đích hỗ trợ cộng đồng, phát triển kinh tế khu vực.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nghệ An Nguyễn Xuân Sơn, cho biết lĩnh vực Viễn thông - CNTT là một trong những lĩnh vực quan trọng được tỉnh Nghệ An ưu tiên phát triển. Trong thời gian tới, Tổng Công ty Viễn thông MobiFone và tỉnh Nghệ An sẽ tiếp tục triển khai sâu rộng các nội dung đã được ký kết tại quy chế phối hợp để cùng phát triển. Trong đó, tập trung phát triển hạ tầng, xây dựng thành phố thông minh thông qua việc ứng dụng CNTT.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy giao UBND tỉnh Nghệ An chỉ đạo các sở, ngành phối hợp tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện cho MobiFone điều chỉnh quy hoạch, phát triển hạ tầng trên cơ sở đảm bảo tính pháp lý; hỗ trợ để Tổng Công ty đầu tư vào Nghệ An được thuận lợi, hiệu quả. Đồng thời, tạo điều kiện để MobiFone tham gia vào việc xây dựng thành phố thông minh thông qua việc ứng dụng CNTT trên các lĩnh vực; cung cấp các dịch vụ, giải pháp về công nghệ thông tin cho các cơ quan đảng, chính quyền và các đơn vị sự nghiệp tại địa phương.

Tin liên quan
Tin khác