Đầu tư
Thành phố thông minh: Quả ngọt từ hợp tác quốc tế tầm cao
Thủy Nguyễn - 12/08/2018 14:08
Cầu Nhật Tân về đêm mang vẻ đẹp huyền ảo lung linh của bữa tiệc màu sắc, xa xa phía bên kia sông Hồng là những cung đường hiện đại, lấp lánh ánh đèn. Chẳng bao lâu nữa, nơi đây sẽ mọc lên một thành phố hiện đại, bề thế, với kỳ vọng trở thành điểm an cư của người dân trong nước và người nước ngoài.

Đó chính là Thành phố thông minh Nhật Tân - Nội Bài, sản phẩm đầy tâm huyết của Tập đoàn BRG và các doanh nghiệp Việt Nam khác với Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản).

Thành phố sẽ tập trung mọi tinh hoa công nghệ đang được áp dụng tại những khu đô thị hiện đại nhất tại Nhật Bản hiện nay như điện năng lượng mặt trời, xe buýt tự hành, các thiết bị và ứng dụng thông minh nhằm bảo tồn và tiết kiệm năng lượng, hệ thống điều hòa không khí tổng thích hợp với khí hậu ẩm ướt của Hà Nội... Thành phố có nhà máy nước sạch tiêu chuẩn cao, các tuyến tàu điện ngầm tiện ích phục vụ cuộc sống văn minh hiện đại và đặc biệt ấn tượng là môi trường xanh với hàng nghìn cây hoa anh đào được trồng và chăm sóc khắp nơi.

Tụ hợp tinh hoa Nhật Bản và Việt Nam, cộng với vị trí đắc địa kết nối trung tâm thành phố Hà Nội và sân bay Nội Bài, nơi đây hứa hẹn là thành phố đáng sống

Tụ hợp tinh hoa Nhật Bản và Việt Nam, cộng với vị trí đắc địa kết nối trung tâm thành phố Hà Nội và sân bay Nội Bài, nơi đây hứa hẹn là thành phố đáng sống của người dân và rất nhiều người nước ngoài đang và sẽ làm việc tại Việt Nam, đi tắt đón đầu trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0. Nơi đây có thể trở thành thỏi nam châm hút vốn đầu tư nước ngoài, hình thành các trung tâm tài chính bậc cao, các trung tâm công nghệ cao... để Việt Nam có cơ hội đi đầu và đi cùng với các nước. Từ khi được công bố quy hoạch tới nay, thành phố đã thu hút sự quan tâm rất lớn của người dân cả nước, bởi nó thể hiện được những khát khao, mơ ước về một môi trường sống hiện đại, chất lượng bậc nhất ở Việt Nam.

Tổng mức đầu tư được các doanh nghiệp đệ trình lên UBND TP. Hà Nội là gần 4,2 tỷ USD. Dự án thành phần số 1 có quy mô hơn 73 ha, sẽ thực hiện từ năm 2018 đến năm 2030 với tổng vốn đầu tư gần 13.000 tỷ đồng. Bốn dự án thành phần còn lại sẽ lần lượt triển khai sau đó.

Nói về dự án này, bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG cho biết, khi hoàn thành, Thành phố thông minh sẽ tạo điểm nhấn cho không gian, kiến trúc khu vực cửa ngõ Thủ đô, tạo động lực thúc đẩy phát triển đô thị khu vực phía Bắc sông Hồng, tạo ra nhiều công ăn việc làm và góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Hà Nội.

“Chúng tôi coi trọng giá trị kế thừa, lâu dài”, bà Nguyễn Thị Nga nhấn mạnh.

Theo đuổi mục tiêu tạo lập những giá trị sống mới cho người dân, tạo ra các sản phẩm đẳng cấp, có chất lượng quốc tế từ lâu đã trở thành kim chỉ nam trong hoạt động đầu tư, kinh doanh của Tập đoàn BRG. Bắt tay với những tên tuổi hàng đầu trong các lĩnh vực gôn, khách sạn, tài chính, bất động sản như Tập đoàn Jack Nicklaus, Hilton, Marriott (Mỹ), Societé Generale (Pháp), Sumitomo (Nhật Bản)… BRG và các đối tác ngoại đã tạo ra nhiều công trình đẹp, nhiều điểm đến ở Việt Nam như Sheraton Grand Đà Nẵng Resort, cụm sân gôn 54 hố Kings Islands gồm các sân Lakeside, Mountain View và Kings Course, sân gôn Legend Hill…

“BRG đã tạo ra sự khác biệt nổi bật nhất trong từng sản phẩm và dịch vụ mà Tập đoàn cung cấp”, nhận xét của các gôn thủ đã phần nào phản ánh chất lượng sản phẩm dịch vụ của Tập đoàn.

Bên cạnh siêu dự án thành phố thông minh, BRG và các đối tác quốc tế cũng đang ấp ủ một siêu phẩm bên bờ hồ Tây xinh đẹp của Hà Nội, khu phức hợp công viên khách sạn, một biểu tượng cho sự năng động, phát triển của đất nước, là điểm nhấn trong quy hoạch phát triển của Thủ đô Hà Nội, điểm đến hấp dẫn cho người dân Thủ đô và các nơi, thu hút các nhà đầu tư, tạo hàng nghìn công ăn việc làm và đóng góp lớn cho ngân sách Thành phố.

Định vị các sản phẩm ở phân khúc cao cấp, sử dụng chiến lược hợp tác với các đối tác nổi tiếng toàn cầu, con số hàng triệu lượt khách sử dụng dịch vụ và sản phẩm hàng năm không chỉ khẳng định tên tuổi dẫn đầu của BRG tại Việt Nam, mà còn đưa Tập đoàn BRG, đưa tên tuổi Việt Nam sánh ngang với những tập đoàn hàng đầu trên thế giới.

Tiếp tục theo đuổi hành trình tạo lập ra nhiều dự án, công trình lớn, hữu ích cho xã hội và đất nước, bà Nguyễn Thị Nga cho biết, trong tương lai sẽ cùng bắt tay với các tập đoàn nước ngoài để đầu tư nhiều dự án mới, phát triển hơn nữa ngành công nghiệp không khói để tạo ra các sản phẩm hấp dẫn, đem về nguồn ngoại tệ cho đất nước, giải quyết thêm việc làm cho người dân và góp phần thay đổi nền kinh tế Việt Nam.

Tin liên quan
Tin khác