Mỗi ngày bán 6.500 xe máy
Trong năm tài chính 2018 vừa kết thúc (từ ngày 1/4/2017 đến ngày 31/3/2018), HVN đã bán được 2,38 triệu xe máy, tăng 9% so với năm tài chính 2017 và chiếm thị phần tới 72,5% trong khối các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và khoảng 70% tính trên toàn thị trường cả nước. Như vậy, bình quân HVN bán được hơn 6.500 xe máy/ngày.
Bán 2,38 triệu xe máy trong năm tài chính 2018, Honda Việt Nam chiếm hơn 70% thị phần trên thị trường |
Đạt được kết quả này là nhờ HVN đã liên tục cho ra mắt nhiều mẫu xe thuộc các phân khúc khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng. Nổi bật phải kể đến là việc ra mắt phiên bản hoàn toàn mới của mẫu xe côn tay nhập khẩu - MSX 125 cc với phong cách “chiến binh đường phố”.
Tiếp đó là Rebel 300 sở hữu động cơ mạnh mẽ; an toàn và tiện ích tối ưu cùng phong cách thiết kế đầy cảm hứng kết hợp giữa nét đẹp cổ điển không tuổi và phong cách đương đại hướng đến tương lai.
Theo kế hoạch, trong năm tài chính 2019, HVN sẽ tiếp tục giới thiệu khoảng 16 mẫu xe và phiên bản mới ra thị trường nhằm thỏa mãn hơn nữa nhu cầu của người tiêu dùng.
Đặc biệt, năm nay sẽ đánh dấu bước ngoặt mới của HVN trong việc ghi tên mình vào thị trường xe mô tô tại Việt Nam qua việc phân phối loạt mẫu xe mô tô Honda, đem đến cơ hội sở hữu và khẳng định “chất” riêng cho những người yêu thích phân khúc này.
Để đạt được những thành tựu mà các nhà sản xuất xe máy khác phải ghen tỵ, Honda đã luôn tiên phong và không ngưng nghỉ trong việc áp dụng những công nghệ hiện đại cho sản phẩm của mình như eSP - động cơ thông minh thế hệ mới hay hệ thống khóa thông minh Smart Key được trang bị trên hầu hết các mẫu xe tay ga của HVN.
Bên cạnh việc gia tăng nhiều tính năng mới cho các dòng xe máy, HVN cũng tiếp tục mở rộng hệ thống bán hàng. Đã có thêm 26 cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD) và 26 cửa hàng dịch vụ và phụ tùng (HSS) đi vào hoạt động trong năm tài chính 2018, nâng tổng số lên 769 HEAD và 73 HSS trên toàn quốc.
Bước sang năm tài chính 2019, để phục vụ cho việc phân phối loạt xe mô tô Honda, HVN bắt đầu phát triển hệ thống cửa hàng dành riêng cho dòng xe này. Đây hứa hẹn sẽ là địa điểm thú vị để những khách hàng yêu thích xe mô tô được chiêm ngưỡng và sở hữu các mẫu xe với chất lượng và dịch vụ tốt nhất.
Không chỉ tập trung kinh doanh tại Việt Nam, HVN cũng nỗ lực đẩy mạnh xuất khẩu. Trong kỳ vừa qua, sản lượng xuất khẩu xe nguyên chiếc (CBU) đạt 131.000 xe, tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 331 triệu USD, bao gồm cả xuất khẩu xe nguyên chiếc và phụ tùng, tăng 11% so với năm tài chính 2018.
Trong năm tài chính 2019, Công ty sẽ đẩy mạnh sản lượng xuất khẩu xe nguyên chiếc lên 146.000 chiếc, tăng 11% so với năm tài chính 2018.
Ô tô có nhiều điểm nhấn
Trong năm tài chính 2018, toàn thị trường tiêu thụ hơn 260.000 xe ô tô, trong đó dòng xe du lịch đạt hơn 150.000 xe, giảm 19% so với kỳ trước. Trong bối cảnh đó, HVN vẫn tăng trưởng tích cực và đạt doanh số kỷ lục với 12.867 xe được bán ra.
Ngoài việc duy trì những giá trị cốt lõi làm nên thương hiệu ô tô Honda, đồng thời tích hợp những công nghệ tiên tiến về vận hành, an toàn và tiện ích vượt trội, các đời xe mới ra mắt đã được khách hàng đón nhận nồng nhiệt.
Kết thúc năm tài chính 2018, Honda City tiếp tục chiếm vị trí là một trong những mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc sedan cỡ nhỏ.
HVN cũng đã mang tới cho người tiêu dùng Việt Nam hai mẫu xe mới là CR-V thế hệ mới và mẫu xe hatchback Jazz lần đầu tiên giới thiệu tại Việt Nam. Mẫu xe Honda Civic thế hệ thứ 10, với thiết kế thể thao phá cách cùng động cơ VTEC TURBO tiên tiến, đã ghi dấu sự trở lại thành công với doanh số bán năm 2017 cao hơn tổng doanh số 3 năm liên tiếp của Civic từ 2014 đến 2016.
Hai mẫu xe nhập khẩu cao cấp của HVN là Accord và Odyssey cũng nhận được đánh giá tích cực và là sự lựa chọn hàng đầu trong phân khúc đối với các khách hàng yêu thích thiết kế sang trọng, tính năng cao cấp và cảm giác lái vượt trội của Honda.
Năm tài chính vừa qua, với 9 đại lý ô tô mới được đưa vào hoạt động, nâng tổng số các đại lý của HVN trên cả nước lên 26 đại lý, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của các khách hàng về dịch vụ hậu mãi, bên cạnh cung cấp những sản phẩm chất lượng cao.
HVN cũng kỳ vọng, trong năm tài chính 2019, sẽ đạt doanh số bán hàng cao hơn nhiều so với năm tài chính 2018, khi triển khai một loạt hoạt động phong phú như giới thiệu những mẫu xe mới, trong đó có một mẫu xe hoàn toàn mới - mở rộng mạng lưới đại lý - tăng cường chất lượng dịch vụ, hướng đến mục tiêu mang lại những giá trị và sự hài lòng vượt lên trên mong đợi của khách hàng.