Đầu tư và cuộc sống
Mưa giông rải rác trên cả nước trong kỳ nghỉ lễ
Phạm Thanh - 30/04/2014 15:02
 Cả nước diễn ra mưa giông rải rác trong ngày 30/4. Dự báo đến 1- 2/5, miền Bắc giảm mưa, miền Trung tăng nhiệt, còn Nam Bộ mưa mát về chiều.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
4 biện pháp phòng chống dịch sởi trong dịp nghỉ lễ 30/4-01/5
Sau nắng nóng, Miền Bắc có mưa rào và dông, đề phòng lốc, mưa đá
Dịch sởi: Nguyên nhân và lưu ý phòng, chống
   
  Mưa giông rải rác trên cả nước trong ngày 30/4  

Tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung Ương cho biết, hôm nay 30/4, khu vực phía Tây Bắc Bộ còn có mưa rào nhiều nơi và rải rác có giông; tiếp tục đề phòng hiện tượng lốc, xoáy và gió giật mạnh.

Các tỉnh phía Đông Bắc bộ đêm nay và sáng mai (1/5) dự báo cũng xảy ra mưa rào rải rác và có nơi có giông.

Từ trưa 1 - 3/5, Bắc Bộ có lúc hửng nắng, trời mát mẻ. Cụ thể, phía Đông Bắc Bộ nền nhiệt độ thấp dưới 31 độ, còn ở các tỉnh phía Tây Bắc Bộ nền nhiệt dưới 32 độ, trời mát mẻ.

Tuy nhiên, mưa có xu hướng tăng trở lại vào ngày 4/5. Cũng theo cơ quan khí tượng, các tỉnh miền Trung thời tiết khá thuận lợi. Từ trưa 1/5 trở đi các tỉnh ven biển miền Trung thời tiết tốt, này trời nắng, chiều tối có mưa rào và giông vài nơi ở khu vưc vùng núi phía Tây, nền nhiệt tăng, nhưng chưa có dấu hiệu xuất hiện nắng nóng.

Tại các tỉnh miền Nam, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa giông vào chiều tối và đêm. Từ 3 - 4/5, khả năng vẫn có mưa vào lúc chiều tối nhưng giảm hẳn về lượng và tập trung chủ yếu ở phần phía nam Tây Nguyên và khu vực miền Đông Nam Bộ. Nền nhiệt độ có xu hướng tăng chậm.

Chi tiết các địa phương trên cả nước ngày và đêm 30/4 như sau:

Phía tây Bắc bộ, sáng có mưa rào và giông rải rác, sau có mưa rào và giông vài nơi. Trong cơn giông cần đề phòng có tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh; nhiệt độ thấp nhất 21 - 24 độ, cao nhất 26 - 29 độ, riêng khu Tây Bắc 29 - 32 độ.

Phía đông Bắc bộ, sáng có mưa rào và giông rải rác; sau có mưa rào và giông vài nơi; nhiệt độ thấp nhất 19 - 22 độ, cao nhất 24 - 27 độ.

Khu vực Hà Nội, sáng có mưa, mưa rào và rải rác có giông; sau có mưa vài nơi; nhiệt độ thấp nhất 20 - 23 độ, cao nhất 23 - 26 độ.

Từ Thanh Hóa đên Thừa Thiên Huế, có mưa rào và giông vài nơi; riêng phía bắc ngày có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có giông; nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ, cao nhất 25 - 28 độ, phía nam 28 - 31 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận, có mưa rào và giông vài nơi. Trong cơn giông cần đề phòng có tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh; nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ, cao nhất 31 - 34 độ.

Tây Nguyên, có mưa rào và rải rác có giông. Trong cơn giông cần đề phòng có tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh; nhiệt độ thấp nhất 21 - 24 độ, cao nhất 29 - 32 độ.

Nam Bộ, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông rải rác. Trong cơn giông cần đề phòng có tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh; nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ, cao nhất 32 - 35 độ.

Tin liên quan
Tin khác