Điểm nóng
Mưa lũ làm 12 người chết ở Nha Trang, 100 ngôi nhà bị tốc mái ở Phú Yên
Việt Hương - 18/11/2018 20:54
Tối ngày 18/11, trao đổi với Baodautu.vn, ông Lê Hữu Thọ - Chủ tịch UBND TP Nha Trang (Khánh Hòa) xác nhận, tính đến thời điểm này trên địa bàn TP.Nha Trang đã có 12 người chết do mưa lũ. Đa số các nạn nhân đều bị đất đá từ núi đổ xuống gây sập nhà dẫn đến tử vong.

UBND TP.Nha Trang và các ngành chức năng của tỉnh Khánh Hòa tổ chức cuộc họp về công tác ứng phó và khắc phục hậu quả của đợt mưa lớn kéo dài từ tối 17 đến ngày 18/11. Theo báo cáo của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP.Nha Trang, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, dẫn đến mưa lớn và kéo dài trong gần 2 ngày đã gây thiệt hại nặng về người và tài sản, chủ yếu là địa bàn TP Nha Trang.

Mưa lớn kèm lũ quét đã gây sạt lở trên địa bàn TP Nha Trang

Theo báo cáo của UBND TP Nha Trang, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới suy yếu từ cơn bão số 8, trên địa bàn TP Nha Trang có mưa rất to, lượng mưa đo được từ sáng ngày 17 đến trưa 18/11 tới 388mm, trong đó sáng ngày 18 chỉ trong 3 tiếng đồng hồ (6 – 9h) lượng mưa đo được đã lên đến 235mm. Do lượng mưa lớn, tập trung nên hệ thống thoát nước không kịp nên nhiều tuyến phố bị ngập như Nguyễn Thiện Thuật, Nguyễn Thị Minh Khai, Ngô Thời Nhậm, Trần Phú, Hoàng Diệu… Đặc biệt đường Mai Xuân Thưởng, 2/4, Điện Biên Phủ bị ngập sâu khiến giao thông tê liệt, đại lộ Nguyễn Tất Thành từ sân bay Cam Ranh về TP Nha Trang đến chiều cùng ngày lực lượng chức năng vẫn đang phong tỏa do bị ngập sâu.

Ông Lê Hữu Thọ, Chủ tịch UBND TP Nha Trang cho biết: Mưa lũ đã khiến 12 người bị chết do sạt lở đất đá, nhà bị đổ sập, hiện vẫn còn 1 người mất tích, lực lượng chức năng đang khẩn trương tìm kiếm. Đến nay vẫn chưa thể thống kê được nhà dân bị sập đổ nhưng rất nhiều, hiện các ngành chức năng đang thống kê người chết và bị thương, nhà bị đổ để có chính sách hỗ trợ kịp thời. Thành phố đã chỉ đạo lực lượng quân đội và công an gồm 400 người xuống những vùng bị ảnh hưởng nặng để giúp dân khắc phục hậu quả mưa lũ.

Trên địa bàn thành phố Nha Trang ngập sâu trên diện rộng

Tính đến cuối giờ chiều 18/11, trên địa bàn TP.Nha Trang, ngoài 12 người chết còn có 6 trường hợp bị thương. Trong đó vụ sạt lở núi ở thôn Thành Phát, xã Phước Đồng khiến 4 người chết, nhiều người bị thương; sạt lở đất tại P.Vĩnh Trường khiến 2 người chết; sạt lở đất tại P.Vĩnh Thọ gây sập tường nhà dân khiến 2 người chết…

Ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 8, những ngày qua tại các tỉnh ven biển Nam Trung Bộ đã có mưa lớn, gây thiệt hại nặng nề cho các địa phương, đặc biệt Phú Yên. Hoàn lưu bão số 8 gây lốc xoáy tại danh thắng quốc gia Gành Đá Đĩa (xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, Phú Yên) cũng đã khiến ít nhất 23 du khách và 4 người dân địa phương bị thương.  

Trận lốc xoáy chỉ diễn ra trong khoảng 10 phút  quét qua xã Hòa Tâm (huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên) làm sập và tốc mái hơn 100 ngôi nhà.  Hiện nay, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng dân quân tại chỗ phối hợp cùng với lực lượng chức năng địa phương để giúp người dân khắc phục hậu quả. 

Tin liên quan
Tin khác